พนักงานเก็บรถเข็นห้าง เจอถุงผ้าหล่นที่พื้น เก็บมาดูเจอเต็มๆ รีบหาเจ้าของด่วน

พนักงานเก็บรถเข็นห้าง เจอถุงผ้าหล่นที่พื้น เก็บมาดูเจอเต็มๆ รีบหาเจ้าของด่วน

22 กันยายน 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 10.00 น. ที่ อ.หลังสวน จ.ชุมพร เครือข่ายไลน์ ”ชุมพรวันนี้” ได้มีการลงประกาศ มีผู้พบกระเป๋าเงิน ของชาวต่างชาติหล่นหายที่ห้างโลตัสหลังสวนมีเงินจำนวนมากและเอกสารจำนวนหนึ่ง ขอให้สมาชิกช่วยกันติดตามหาเจ้าของ หลังจากนั้นข่าวได้แพร่ไปตามสื่อต่างๆอย่างรวดเร็ว

ที่ห้างสรรพสินค้าโลตัส สาขาหลังสวน อ.หลังสวน จ.ชุมพร นายสมชาย พละสกุล อายุ 58 ปี บ้านเลขที่ 27 ถ.ริมแม่น้ำหลังสวน เทศบาลเมืองหลังสวน อาชีพรับจ้าง เป็นพนักงานเก็บรถเข็นของห้างโลตัสหลังสวน เปิดเผยว่า ในช่วงเช้าขณะที่กำลังทำหน้าที่เดินเก็บรถเข็นของห้าง ในลานจอดรถ พบว่า ที่ช่องจอดรถยนต์มีถุงผ้าหล่นที่พื้น จึงเข้าไปเก็บมาตรวจสอบ พบว่ามีกระเป๋าใส่เงิน ภายในมีเงินจำนวนมาก จึงรีบนำไปที่ จุดบริการลูกค้า ประกาศหาเจ้าของในห้าง แต่ไม่มีใครมารับ คาดว่า น่าจะเป็นของลูกค้าที่เดินทางกลับไปแล้ว จึงประสานงานให้ นำเรื่องดังกล่าวไปโพสต์ในไลนกลุ่ม “ชุมพรวันนี้” ที่มีสมาชิกจำนวนมากให้ช่วยกันตามหาเจ้าของ

พนักงานเก็บรถเข็นห้าง เจอถุงผ้าหล่นที่พื้น เก็บมาดูเจอเต็มๆ รีบหาเจ้าของด่วน

นายสมชาย และผู้จัดการห้าง จนท.รักษาความปลอดภัย ได้ร่วมกันเปิด กระเป๋าเงิน พบว่า มีเงินสดเป็นธนบัตรใบละ 1,000 บาท จำนวน 44 ใบ เป็นเงิน 44,000 บาท พร้อมเอกสารของชาวต่างชาติ ระบุชื่อ Mr.COLIN COTTERILL อายุ 68 ปี เป็นบัตรประชาชน ชาวออสเตรเลีย นายสมชาย กล่าวว่า ”เมื่อเก็บกระเป๋าเงินได้และทราบว่ามีเงินจำนวนมากร่วมแสนบาท รู้สึกสงสาร เห็นใจเจ้าของเงิน เมื่อเห็นบัตรก็พอจะจำหน้าได้ว่า เป็นลูกค้าประจำที่เป็นชาวต่างชาติ แต่ไม่ทราบว่าพักที่ไหน อีกทั้ง เคยเก็บเงินในลานจอดรถได้หลายครั้ง บางครั้งหลายหมื่นบาท ก็จะพยายามติดตามหาเจ้าของจนเจอแทบทุกครั้ง ไม่เคยคิดจะเก็บไว้เป็นของส่วนตัวเลย เพราะคิดในเรื่องเวรกรรมมากกว่า และไม่ใช่ของเรา” 

 

พนักงานเก็บรถเข็นห้าง เจอถุงผ้าหล่นที่พื้น เก็บมาดูเจอเต็มๆ รีบหาเจ้าของด่วน

ต่อมา ในเวลา 11.00 น. Mr.COLIN COTTERILL ขับรถยนต์กะบะ เข้ามายังจุดที่จอดรถพร้อมสีหน้ากังวลอย่างมากและเดินลงมาหากระเป๋าเงินในจุดที่จอดรถ แต่เมื่อทราบว่า นายสมชายเก็บไว้ได้และนำไปส่งให้ที่จุดบริการลูกค้า ก็แสดงอาการดีใจอย่างเห็นได้ชัด พร้อมกับกล่าวสั้นๆ ว่า “มาอาศัย ใน อ.หลังสวน จ.ชุมพร เพื่อท่องเที่ยวและทำงาน เคยทำเงินหล่นหายที่ห้างแห่งนี้มาครั้งหนึ่ง ถึง 6 หมื่นบาท แต่ครานั้นไม่ได้คืน มาครานี้ได้คืนรู้สึกดีใจและบอกว่าตนเองเป็นชาวอังกฤษ “ ก่อนจะมอบเงินให้ นายสมชายเป็นสินน้ำใจจำนวนหนึ่ง เมื่อชาวบ้านใน อ.หลังสวน จ.ชุมพร ทราบข่าวนี้ ต่างพากันชื่นชมนายสมชายอย่างล้นหลาม