เบื้องลึกเบื้องหลัง รถไฟหายไปในอุโมงค์ 42 ปี จู่ๆโผล่ออกมา แถมคนบนรถไฟทุกคน ยังอายุเท่าเดิม

เบื้องลึกเบื้องหลัง รถไฟหายไปในอุโมงค์ 42 ปี จู่ๆโผล่ออกมา แถมคนบนรถไฟทุกคน ยังอายุเท่าเดิม

ข่าวการหายไปของขบวนรถด่วน เอฟ 626 หายลึกลับไป 42 ปี และโผล่กลับมาอีกนั้น แม้ว่าทางการ พยายามปิดข่าว แต่หนังสือพิมพ์อิตาลีเกือบทุกฉบับสามารถที่จะติดตามมาเสนอได้ พยานทีได้รับทราบเหตุการณ์ครั้งนี้เผย ตั้งแต่เริ่มต้นที่ขบวนรถด่วนนี้มีด้วยกัน 13 โบกี้ หายเข้าไปในอุโมงค์รถไฟที่มีความยาว 1 ใน 4 ไมล์อย่างลึกลับไม่ยอมโผล่ออกไปอีกทางหนึ่ง เรื่องนี้ เกิดขึ้นที่ประเทศอิตาลี่ ครับ เอาล่ะ รายละเอียดจะเป็นอย่างไร มาอ่านกันเลย

ขบวนรถด่วนขบวนหนึ่งพร้อมกับผู้โดยสารหายลึกลับอย่างไร้ร่องรอย ขณะเคลื่อนเข้าไปในอุโมงค์แห่งหนึ่งเมื่อปี พ.ศ.2492 แล้วจู่ๆ โผล่ออกมาอีกในสภาพเดิมทุกอย่าง เมื่อต้นปี พ.ศ. 2535 .. ฟังดูแล้วขนลุกไหมล่ะครับ

เบื้องลึกเบื้องหลัง รถไฟหายไปในอุโมงค์ 42 ปี จู่ๆโผล่ออกมา แถมคนบนรถไฟทุกคน ยังอายุเท่าเดิม

และที่แปลกประหลาดมากกว่านั้น ก็คือ ผู้โดยสารจำนวน 120 คน และพนักงานประจำรถ 3 คน มีอายุเท่ากับวันที่หายเข้าไปในอุโมงค์ไม่มีใครแก่อายุมากขึ้นสักวันเดียว รูปร่างเหมือนเดิมทุกอย่าง และพวกเขายังเชื่อว่า ทุกวันนี้ยังเป็น พ.ศ. 2492 อยู่รัฐบาลอิตาลีเก็บเรื่องนี้เงียบที่จะพูดถึงขบวนรถด่วนหมายเลข เอฟ 626 และยังไม่ยอมพูดถึงว่าเอาขบวนรถนั้นไปไว้ที่ไหนด้วย ไม่ใช่แต่เพียงเท่านั้น ยังคอยจับตาผู้โดยสารทุกคนเว้นแต่มี 2 คนที่เป็นชาวต่างประเทศหลบหนีการสอบสวนไป ส่วนพนักงานประจำรถ 3 คน รัฐบาลได้เก็บตัวไว้ในสถานที่หนึ่ง ไม่ยอมเปิดเผยต่อสาธารณชน

จากนั้น เจ้าหน้าที่จึงปิดอุโมงค์ทำการค้นหา ซึ่งมีทั้งตำรวจและ นักวิทยาศาสตร์ โดยได้ค้นทุกตารางนิ้ว แต่ไม่พบร่องรอยแม้แต่น้อยว่ามันหายไปได้อย่างไร รางถึงกับรื้อออกแล้วนำมาวางใหม่ เมื่อค้นหากันไม่พบทำให้หลายคนเชื่อว่ามนุษย์ต่างดาวได้ทำการโจรกรรมโขมยรถด่วนนี้ไป ตามรายงานของ หนังสือพิมพ์ในสมัยนั้น

อุโมงค์ได้เปิดอีกครั้งหนึ่งเมื่อปี 2493

ตั้งแต่นั้นมา แม้ว่าจะมีขบวนรถไฟผ่านไปมาเป็นพันขบวนก็ไม่มีอุบัติเหตุอันแปลกประหลาดลี้ลับนั้นเกิดขึ้นอีกเลย…แต่อย่างไรก็ตาม ตลอดระยะเวลาหลายปีมานี้ก็มีคนพยายามค้นหาขบวนรถด่วน เอฟ 626 แต่ก็พบว่ามีแต่ความว่างเปล่า บางคนถึงกับสรุปว่า รถขบวนนี้ถูกหุ้มห่อด้วยกาลเวลาและเดินทางไปสู่อนาคตอันไกลพ้น

เรื่องราวยังไม่จบ ยังมีเรื่องที่น่าตื่นเต้นอีกครับ …

อย่างไรก็ดี เมื่อรัฐบาลปิดข่าว หนังสืออิตาลีก็พยายามที่จะขุดค้นออกมา ในที่สุดหนังสือพิมพ์โรมเดลี่ที่ขายดีมาก สามารถไปคว้าเอาเทปมาริโอ ฟรานซินี ช่างเครื่องรถไฟขบวนนี้มาตีแผ่ได้ ซึ่งมีดังนี้ “ขณะที่ขบวนรถเคลื่อนเข้าไปในอุโมงค์นั้น ไม่นานนักก็มีหมอกสีขาวหนาลอยฟ่อง สมองรู้สึกปั่นป่วนไปหมด จากนั้นก็หมดสติไม่รู้สึกตัว มาได้สติอีกครั้งหนึ่งเมื่อขบวนรถได้ออกจากอุโมงค์แล้ว เราคิดว่าเวลาคงจะห่างกันไม่ถึงนาทีดี แต่ที่ไหนได้ เมื่อขบวนรถเรากลับมาถึง สถานีโบล้อคน่า ถึงได้ทราบว่า ได้ห่างกันถึง 42 ปี นี่คือสิ่งเดียวที่เรารู้ “

เบื้องลึกเบื้องหลัง รถไฟหายไปในอุโมงค์ 42 ปี จู่ๆโผล่ออกมา แถมคนบนรถไฟทุกคน ยังอายุเท่าเดิม

ผู้โดยสารอื่นๆ ก็ให้การคล้ายคลึงกันว่า มีหมอกลงจัดเมื่อเวลาเข้าอุโมงค์แล้วก็ไม่รู้สึกตัวอีกเลย ผู้โดยสารขบวนรถด่วน เอฟ 626 ซึ่งเป็นชาวต่างประเทศ 2 คน ที่หลบการให้การคือ อดอล์ฟ โรเนอร์ เป็นชาวเยอรมันกับมาร์ติน บาร์ตเลตต์ ชาวแอฟริกาใต้ สำหรับโรเนอร์มีนักข่าวอิตาลีได้โทรศัพท์ไปหลอกถาม โดยอ้างว่าเป็นผู้โดยสารรถด่วนนั้นด้วยกัน

นอกจากนี้ โรเนอร์ ยังได้เล่าว่า ชีวิตของเขาเปลี่ยนไปมาก ตอนที่เขาหายไปพร้อมกับขบวนรถไฟนั้นเขาอายุ 30 ปี มีลูกชายอายุ 10 ขวบ “เดี๋ยวนี้ลูกชายผมอายุ 52 ปีแล้ว อ้วนและเป็นโรคหัวใจ ส่วนภรรยาผมก็ย่างเข้า 70 ปีแล้ว กำลังเป็นโรคเบาหวาน ส่วนผมกลับอายุเพียง 30 ปี เท่านั้น เท่ากับเมื่อปี 2492

ถึงแม้ว่าทุกวันนี้ เรื่องราวปริศนาของรถไฟขบวนดังกล่าว จะยังคงหาคำตอบไม่ได้ เป็นสิ่งเล้นลับที่คนทั้งโลกสงสัย และอยากรู้ ยังต้องกลายเป็นสิ่งอัศจรรย์ ที่แม้แต่วิทยาศาสตร์ก็ยังไม่อาจที่จะหาคำตอบได้ โลกของเรานี้ มันช่างมีสิ่งแปลกปลาด สิ่งซ่อนเร้นอีกมากมายครับ ที่เราอาจะเข้าไม่ถึง เอาไว้มีเรื่องราวดี ๆ ผู้เขียนจะนำมาเล่าสู่กันฟังอีกนะครับ