สาวข้องใจตั้งกระทู้ถาม อยู่บ้านคนเดียวแล้วโนบราออกไปรับของมันร้ายแรงขนาดนั้นเลยหรือ

สาวข้องใจตั้งกระทู้ถาม อยู่บ้านคนเดียวแล้วโนบราออกไปรับของมันร้ายแรงขนาดนั้นเลยหรือ

สาวรายหนึ่งตั้งกระทู้ถามในเว็บไซต์พันทิปหลังข้องใจถูกเพื่อนโวยวายใส่เนื่องจากไม่สวมใส่ชุดชั้นในแล้วออกไปรับของจากพนักงานส่งอาหาร ถามว่ามันร้ายแรงขนาดนั้นเลยหรือเพราะเพื่อนของเธอโวยวายเหมือนเป็นเรื่องร้ายแรง แต่เธอมั่นใจในความปลอดภัยและมองว่าไม่ได้ไปยืนอยู่นานๆเพียงแค่ให้พนักงานแขวนอาหารไว้ที่รั้วแล้วเดินออกไปเอาก็เท่านั้น

เราโนบรา ออกไปรับของจาก แมสเซนเจอร์ แกรบ ฟูดแพนด้า แต่ยังลอคอยู่ในรั้วบ้าน ร้ายแรงขนาดนั้นเลยเหรอคะ?ถ้าเสื้อเราไม่ได้บาง

เราเป็นสาวโสด อยู่บ้านคนเดียว บางวันถ้าไม่ออกไปทำธุระที่ไหน ก็จะไม่ได้อาบน้ำใส่ชุดเดิมอยู่อย่างนั้น เวลาอยู่บ้านจะไม่ได้ใส่เสื้อชั้นใน เวลาแมสเซนเจอร์มาหน้าบ้านก็จะออกไปรับ แต่เรายังอยู่ในรั้วบ้านที่ล็อค สั่งแกรป หรือ แพนด้า ก็จะออกไปแปบนึง โดยไปบอกให้เค้าแขวนไว้ที่รั้ว ไม่ได้ไปยืนนานลุ่มล่ามอะไร

แต่วันนี้พอมีเพื่อนผู้หญิงที่สนิทมาหาที่บ้าน เราก็แต่งตัวชุดอยู่บ้านเหมือนทุกวัน สั่งไก่ k... มากินกันค่ะ พอพนักงานมา เราก็ออกไปแบบโนบรา เพื่อนเราก็โวยวายเกินเบอร์มาก 
บอกทำไมทำแบบนี้ ไม่มีใครทำกันนะ 

อยากรู้ว่าคนอื่นทำกันไหมคะ ถ้าชุดนอนเราไม่ได้ลุ่มล่าม ไม่ได้บาง หน้าอกก็ไม่ได้จะเห็นชัดขนาดนั้นด้วย เราทำแบบนี้ไม่ได้เหรอ มันน่าเกลียดขนาดนั้นเลยเหรอ ????

สาวข้องใจตั้งกระทู้ถาม อยู่บ้านคนเดียวแล้วโนบราออกไปรับของมันร้ายแรงขนาดนั้นเลยหรือ

 

ความเห็นจากชาวเน็ตมีทั้งไม่เห็นด้วยและที่มองว่าเป็นสิทธิส่วนบุคคล แต่ก็น่าเป็นห่วงเรื่องความปลอดภัย 

"จากคำถามหัวข้อกระทู้ ร้ายแรงมั้ย ตอบว่าก็ไม่ร้ายแรงหรอกครับ ตัวคุณเองมีสิทธิ์จะแต่งยังไงก็ได้ ถ้ามีคนจะพยายามข่มขืนหรือทำอะไรคุณ คนที่พยายามทำคือคนผิดแน่นอน แต่ ต้องทำใจรับให้ได้เวลามีคนมองนะครับ คือถ้าคนมองออกมันจะเด่นสะดุดตามาก และมันจะเรียกให้คนมองแบบเดียวกับจุด notification สีแดงๆ บนหน้าจอมือถือเลยแหละ ถึงตอนนั้นก็ไม่อยากให้มีกระทู้ "โนบราแล้วโดนจ้อง ทำไงดี" เกิดขึ้นมานะ เพราะคนมองเพราะมันเป็นจุดสนใจจริงๆ ส่วนเพื่อนคุณจะเกินเบอร์มั้ย เค้าห่วงคุณนั่นแหละ มีคนห่วงนี่เรียกเกินเบอร์มั้ยก็คิดเองละกัน"

"ระวังๆไว้หน่อยก้อดีนะคะ หาเสื้อมาคลุมก้อได้ค่ะ บอกตรงๆว่าหน้าเกลียด"

"ประเด็นคือขนาดเพื่อนมาบ้านยังกล้าโนบราเหรอคะ แล้วโนบราขนาดที่เพื่อนมองออกด้วยว่ากำลังโนบราอยู่ ขนาดเพื่อนยังมองออก แล้วคิดว่าคนอื่นจะมองไม่ออกเหรอคะ"

"คือถ้าคุณโนบราแต่แต่งตัวจนดูไม่ออกว่าโนบรา จะไม่เป็นประเด็นเลยเพราะไม่มีใครรู้ แต่นี่เพื่อนรู้ไงคะ ถึงได้มองว่าไม่เหมาะสม เพื่อนเตือนด้วยความเป็นห่วงนะคะ ความจริงแค่ใส่เสื้อคลุมซะหน่อยแล้วค่อยออกไปรับก็โอเคแล้ว"

"สำหรับตัวเอง คิดว่าโอเคค่ะไม่เห็นเป็นไรสิทธิของเราร่างกายของเรา น่าแปลกดีนะ บ้านเมืองเป็นอะไรไปที่เราไม่สามารถโนบราได้ในบ้านของตัวเอง สงสัยลืมไปแล้วว่าเมื่อร้อยกว่าปีที่แล้วคนไทยเขาใส่ผ้าแถบกัน ยกทรงเพิ่งเข้ามาในประเทศไทยในสมัยรัชกาลที่ 4 ค่ะ

เราไม่ชอบเลยที่ เวลามีคดีข่มขืน แล้วคนชอบ blame the victim ว่าไม่รักนวลสงวนตัวแต่งตัวล่อตะเข้ แทนที่จะไปโทษคนร้ายว่า ทำไมไม่รู้จักสะกดกลั้นอารมณ์ดิบเถื่อนของตัวเอง อันนี้ไม่โอเคมากๆ ต่อให้เดินเปลือยมาคุณก็ไม่มีสิทธิไปแตะต้องตัวเขาโดยที่เขาไม่สมยอมอ่ะ เราไม่คิดหรอกว่าการใส่บราจะลดความเสี่ยงของคุณจากการถูกข่มขืนได้ ถ้าคนมันชั่วมันจะทำนะ ต่อให้ใส่เสื้อติดกระดุมถึงคอมันก็ทำค่ะ"

 

ขอบคุณ สมาชิกหมายเลข 3221281