พนักงานร้านทอง หลงดีใจ สาวใหญ่มาซื้อทอง4เส้น20บาท โอนเงินครึ่งล้านให้ผ่านเเอป

ร้านทองหลงกล รู้ไม่เท่าทัน ต้องตกเป็นเหยื่อโจรสาวใหญ่ ออกอุบายอันสุดเเยบยล

    23ก.ย.63 เกิดเหตุที่ห้างทองสุพัตราเยาวราช สาขาเทสโก้โลตัส อำเภอแกลง จังหวัดระยอง โดยได้มีโจรหญิงรายหนึ่ง ได้ทำทีออกอุบายอันสุดเเยบยล ทำทีมาเป็นซื้อสร้อยทองคำน้ำหนักว่า 20บาท  โดยได้โอนเงินซื้อทองผ่านเเอปพลิเคชั่น ออนไลน์ หรือ ออนไลน์เเบงค์กิ้ง ก่อนที่ทางร้านจะมารู้ภายหลังว่าโดนหลอกไปเต็มๆ ตกเป็นเหยื่อของเหล่ามิจฉาชีพหัวหมอ 
 

พนักงานร้านทอง หลงดีใจ สาวใหญ่มาซื้อทอง4เส้น20บาท โอนเงินครึ่งล้านให้ผ่านเเอป

   โดย กล้องวงจรปิดบันทึกภาพหญิงวัยกลางคน แต่งกายภูมิฐาน สวมหน้ากากอนามัยปิดหน้า ทำทีเข้ามาติดต่อขอซื้อสร้อยคอทองคำหนัก 10 บาท 5 บาท 3 บาท และ 2 บาท อย่างละ 1 เส้น รวมน้ำหนัก 20 บาท เป็นจำนวนเงิน 578,000 บาท โดยมีพนักงานขายและหยิบสร้อยคอทองคำ 4 เส้นน้ำหนักให้กับหญิงคนดังกล่าว  ซึ่ง พนักงานขายเผยว่า คนร้ายได้โอนเงินบัญชีธนาคารไทยพาณิชย์สาขาตลาดมีนบุรี จำนวน 578,000 บาท เข้าบัญชีผู้จัดการห้างทองสุพัตราเยาวราชสาขาโลตัสแกลง และเพื่อเป็นการยืนยัน ยังได้เซ็นเช็คจำนวนเงิน 578,000 บาท ให้ไปตรวจสอบแอพพลิเคชั่นในมือถือ ซึ่งหน้าจอระบุว่าโอนเงินสำเร็จ  กระทั่งพนักงานทั้งสองคนได้ส่งมอบทองคำให้กับหญิงคนร้ายไป

ด้าน นางสาวพุธคำ คาวัน ผู้จัดการห้างทองสุพัตราเยาวราชสาขาโลตัสแกลง ได้นำบัตรเอทีเอ็มไปกดเงิน แต่ไม่มียอดเงินจำนวน 578,000 บาท โอนเข้ามาในบัญชีแต่อย่างใด จากนั้นจึงแจ้งตำรวจ สภ.แกลง สกัดจับหญิงคนร้ายแต่ไม่พบตัว ซึ่งขณะนี้ตำรวจทราบชื่อหญิงคนร้ายที่ก่อเหตุแล้ว มีภูมิลำเนาอยู่จังหวัดฉะเชิงเทรา พนักงานสอบสวนจึงออกหมายเรียกตัว ซึ่งหากไม่มาพบพนักงานสอบสวนจะออกหมายจับข้อหาฉ้อโกงรวมทั้งความผิด พ.ร.บ.เช็ค เพื่อดำเนินคดีต่อไป
พนักงานร้านทอง หลงดีใจ สาวใหญ่มาซื้อทอง4เส้น20บาท โอนเงินครึ่งล้านให้ผ่านเเอป

ขอบคุณ
อมรินทร์ทีวี