พ่อชรานั่งสะอื้นไห้ปากพร่ำบอกคิดถึงลูก สุดสลดกำเงิน 500 จากสุโขทัยมาตามหาที่พัทยาจนหมดตัว

พ่อชรานั่งสะอื้นไห้ปากพร่ำบอกคิดถึงลูก สุดสลดกำเงิน 500 จากสุโขทัยมาตามหาที่พัทยาจนหมดตัว

เรื่องราวสุดสะเทือนใจที่สังคมกำลังให้ความสนใจเมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊กสหายโพธิ์ดำได้โพสต์เรื่องราวของคุณลุงวัย 65 ปี ที่มีเงินติดตัว 500 บาท  นั่งรถจากสุโขทัยออกตามหาลูกสาวที่พัทยา น้ำตานองหน้าเงินเกลี้ยงกระเป๋า นอนหมดสภาพอยู่ริมฟุตบาท วอนคนรู้จักช่วยแจ้งข่าว ที่ชายหาดพัทยา อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ภาพคุณลุงวัยล่วง 60 นั่งหลับอยู่ริมฟุตบาท พร้อมกับสัมภาระเสื้อผ้าใส่ถุงจำนวนหนึ่ง ซึ่งเป็นภาพที่น่าเวทนาเป็นอย่างมากสำหรับผู้พบเห็น 
 

โดยจากการสอบถามพูดคุย ทราบชื่อ นายประจักษ์ สังข์ทอง อายุ 65 ปี โดยลุงประจักษ์ เล่าว่า ตัวเองเดินทางมาจากจังหวัดสุโขทัยได้ประมาณอาทิตย์กว่าแล้ว ด้วยเงินจำนวน 500 บาทออกเพื่อมาตามหาลูกสาว ซึ่งไม่ได้เจอกันมานานกว่า 10 ปี ซึ่งไม่เคยได้ติดต่อกันเลย รู้แต่เพียงว่าลูกสาว ซึ่งทราบชื่อต่อมา คือ นางสาวชื่น สังข์ทอง อายุประมาณ 40 กว่าปี ใช้ชีวิตอยู่กับสามีชาวต่างชาติบนพื้นที่เกาะล้าน ซึ่งขณะนี้ลูกสาวก็ยังไม่ทราบว่าตนกำลังออกมาตามหา และตนก็ยังไม่ได้เดินทางไปยังเกาะล้านเนื่องจากเงินที่นำติดตัวมาได้ใช้หมดไปนานแล้ว ตั้งใจว่าจะใช้ชีวิตอยู่ในพื้นที่พัทยาเพื่อหาวิธีเดินทางไปเกาะล้านอีกสัก 1 อาทิตย์ หากยังไร้หนทางก็จะหันหลังกลับไปบวชอยู่วัดที่ จ.สุโขทัย 
 

ลุงประจักษ์ ยังเล่าให้ฟังอีกว่าก่อนหน้าสถานการณ์โควิด-19  ตนทำงานเป็นพนักงานขับรถเทร็คเตอร์อยู่โรงงานแห่งหนึ่งในพื้นที่จ.สุโขทัย แต่พอเกิดวิกฤตไวรัสโควิด-19 ทำให้ตกงานจึงคิดอออกตามหาลูกหวังจะให้ช่วยเหลือเรื่องค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำวันบ้าง เพราะตอนนี้ความเป็นอยู่ค่อนข้างลำบาก ภรรยาคู่ชีวิตก็จากโลกนี้ไปนานแล้ว ญาติพี่น้องที่มีก็ไม่สามารถพึ่งพาอาศัยได้ 

นอกจากนี้ลุงประจักษ์ยังเล่าอีกว่า ก่อนที่ลูกสาวจะหายออกไปจากบ้าน เคยนำที่ดินของตนไปขายและได้เงินมามากพอสมควร แต่ไม่ได้แบ่งให้ตนเลย  ดังนั้นเมื่อยามที่ตนเดือดร้อนก็หวังจะได้รับความช่วยเหลือจากลูกบ้างไม่มากก็น้อย เพราะตอนนี้ก็ไม่มีที่พึ่งแล้วจริงๆ พร้อมฝากไปถึง(เมื่อถามว่าหากลูกสาวดูมีอะไรจะบอกมั้ย?) ลุงประจักษ์ ก็พูดออกมาสั้น ๆ ด้วยน้ำตานองหน้าว่า "พ่อคิดถึง"  พร้อมเสียงสะอื้นปริ่มว่าจะขาดใจ เป็นภาพที่หดหู่เป็นมาก  ทั้งนี้หากใครพบเห็น หรือรู้จักนางสาวชื่น สังข์ทอง ก็ช่วยเป็นสื่อกลางแจ้งว่าพ่อประจักษ์ กำลังได้รับความทุกข์ร้อนแสนสาหัส และนั่งรออยู่ที่บริเวณชายหาดพัทยา หน้าปากทางเข้าวอล์คกิ้ง สตรีท พัทยาใต้

 

ขอบคุณ NationTV22