จับแล้วแก้งเด็กแว้น มือยิง น้องปอย

จับแล้วแก้งเด็กแว้น มือยิง น้องปอย

จากกรณี  ร.ต.อ.สุเมธ ยิ่งแสวงดี รองสารวัตร(สอบสวน)สภ.นาโพธิ์ อ.นาโพธิ์ จ.บุรีรัมย์ ได้รับแจ้งมีเหตุวัยรุ่นยิงกันบนถนนสายบ้านบง-หนองสองหัอง บริเวณบ้านโคกเมฆ ต.บ้านคู่ อ.นาโพธิ์ จึงนำกำลังเข้าไปตรวจสอบ 

ที่เกิดเหตุ พบวัยกลุ่มวัยรุ่นประมาณ 5-6 คน กำลังพยายามช่วยเหลือ น.ส.ณัฐนิชา หรือปอย แพนไธสง อายุ 16 ปี นักเรียนชั้น ม.4 โรงเรียนแห่งหนึ่ง ใน อ.นาโพธิ์ ตรวจสอบกระสุนปืนทราบต่อมาขนาด 9 มม.โดนเข้าด้านหลังตัดขั้วหัวใจ เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ

แม่ของผู้เสียชีวิตเล่าว่าที่ อ.นาโพธิ์ มีการจัดงานผ้าไหมนาโพธิ์ ซึ่งเป็นงานประจำปีที่ยิ่งใหญ่ของอำเภอ ตอนแรกลูกสาวจะไม่ไปเที่ยวงานในคืนเกิดเหตุ แต่อยากไปให้กำลังใจเพื่อนที่ไปประกวดนางฟ้าจำแลง จึงไปกับเพื่อน มาทราบข่าวอีกที ตอนดึกว่าลูกถูกยิงเสียชีวิตแล้ว

 

จับแล้วแก้งเด็กแว้น มือยิง น้องปอย

สำหรับความคืบหน้ากรณีดังกล่าวนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนภูธร จ.บุรีรัมย์  ร่วมกับชุดสืบสวน สภ.นาโพธิ์  ก็ได้ทำการจับกุมหนึ่งในผู้ก่อเหตุใช้อาวุธยิงกลุ่มนักเรียนนักศึกษา จนเป็นเหตุให้น้องปอย นักเรียน ม.4 เสียชีวิตได้แล้ว 1 คน  เป็นวัยรุ่นในพื้นที่ อ.นาโพธิ์ ซึ่งอยู่ระหว่างการสอบปากคำของเจ้าหน้าที่ตำรวจถึงสาเหตุ  และสาวหาผู้ร่วมก่อเหตุเพื่อติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย  พร้อมเร่งรวบรวมพยานหลักฐานเอาผิดกับผู้ก่อเหตุ 

เบื้องต้นกระทำความผิดฐาน “ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา  , ยิงปืนในที่สาธารณะ และพกพาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร”   

 ด้านนางแดง แผ้วไธสง อายุ 55 ปี ป้าน้องปอย เล่าทั้งน้ำตาว่า หลานสาวเป็นคนหน้าตาดีจนได้รับเลือกให้เป็นตัวแทนไปทำกิจกรรมต่างๆ ของโรงเรียน และล่าสุดได้รับเลือกให้เป็นตัวแทนของตำบลเข้าประกวดนางงามธิดาผ้าไหม ในงานเทศกาลไหมประจำปีของ อ.นาโพธิ์ แต่กลับต้องมาเสียชีวิตก่อนจะขึ้นเวลาประกวดเพียงวันเดียว เสียใจมากเพราะหลังจากหลานได้รับเลือกก็มาซ้อมรำให้ตนเองดูทุกวัน ถามตลอดว่าหนูรำสวยมั้ย พูดแล้วก็คิดถึงหลานไม่คิดว่าจะมาจากไปแบบนี้ หากเป็นไปได้ก็อยากให้เจ้าหน้าที่ลงโทษประปารชีวิตให้ตายตกตามกันไปเลย เพราะฆ่าคนบริสุทธิ์ตายทั้งคน

จับแล้วแก้งเด็กแว้น มือยิง น้องปอย