เซียนอู๋ ตำนานนัก ต่อสู้ เสียชีวิตแล้ว

เซียนอู๋ ตำนานนัก ต่อสู้ เสียชีวิตแล้ว

วานนี้ (29/09/2563) เพจเฟซบุ๊ก มวยสยาม รายวัน-รายสัปดาห์ ได้มีการโพสต์ข้อความระบุว่า R.I.P. "เซียนอู๋" งักอู๋ แซ่ลิ้ม ประธานชมรมเพื่อน 19 & ยอดนักวิจารณ์แชมป์ 5 สมัย (เสียชีวิตเมื่อ 09.20 น. เช้าวันอังคารที่ 29 ก.ย.2563) #ด้วยความอาลัยรักอย่างที่สุด

สำหรับ "เซียนอู๋ ข่าวสด" นายงักอู๋ แซ่ลิ้ม นักวิจารณ์มวยชื่อดังหนังสือพิมพ์ ข่าวสด ดีกรีระดับแชมเปี้ยนประเทศไทย 5 สมัย ผู้ไต่เต้าขึ้นมาจากศูนย์ แต่ส่งเสียทายาทจบการศึกษาปริญญาทุกคน สร้างฐานะจนกลายเป็นเศรษฐีย่อมๆ เจ้าของรายการมวยทางโทรทัศน์ ที่สำคัญยังเคยทำรายได้จาก "มวยหู" ยุคเฟื่องฟูตกเดือนละเกือบล้านบาท

จากความเชื่อถือของลูกค้าแฟนมวย เซียนอู๋ ยังได้ทำหน้าที่ นักวิจารณ์มวยไทยให้กับ หนังสือพิมพ์ ดาวสยาม สยามกีฬา ฯลฯ และ ข่าวสด เป็นระยะเวลายาวนานมากว่า 20 ปีอีกด้วย ไม่เพียงเท่านั้น เซียนอู๋ ยังเป็นประธานชมรม "เพื่อน 19" ซึ่งเป็นการรวมตัวของคนวงการมวย ทั้งนักมวยเก่า นักข่าว โปรโมเตอร์ ไปจนถึง เซียนมวย รวบรวมเงินชมรม รวมทั้งเงินส่วนตัวช่วยเหลือบรรดาสมาชิกบุคคลที่เจ็บป่วยและเสียชีวิต โดยเป็นประธานชมรมฯมานานตั้งแต่ประมาณปี พ.ศ.2539 ก่อนจะวางมือไปเมื่อราวๆห้าปีที่ผ่านมา เนื่องจากปัญหาสุขภาพและภายหลังเกิดชมรมฯมวยต่างๆขึ้นมากมายอีกด้วย

กระทั่งเมื่อเวลาประมาณ 09.25 น. เช้าวันอังคารที่ 29 กันยายน 2563 นายงักอู๋ แซ่ลิ้ม จึงถึงแก่กรรม ที่หมู่บ้านเมืองเอก รังสิต จ.ปทุมธานี ด้วยวัย 75 ปี หลังป่วยด้วยโรคมะเร็งตับมานานถึง 14 ปี จนถึงการรักษาระยะสุดท้าย แพทย์โรงพยาบาลรามาจึงแนะนำให้กลับมาพักที่บ้าน
 

และต้องนอนติดเตียงมาแล้ว 7 วัน ก่อนจะสิ้นลมจากไปอย่างสงบต่อหน้าครอบครัวอันเป็นที่รักของตนเอง ทิ้งไว้เพียงเรื่องราวตำนานของ ชายธรรมดาสู้ชีวิตคนหนึ่ง ที่เจ้าตัวมักบอกต่อใครว่า "ชีวิตของเขานั้นเริ่มต้นขึ้นมาจากศูนย์ ที่ไม่มีอะไรสักอย่าง แต่สายลมแห่งโชคชะตานั้นพลิกผัน จากคนยากจนย่านตลาดพลู จนกลายเป็นเศรษฐีย่อยๆ ที่ทำรายได้จากธุรกิจหมัดมวย และกลายมาเป็น เซียนมวยอันดับ 1 ของเมืองไทย

สำหรับ กำหนดสวดพระอภิธรรม นายงักอู๋ แซ่ลิ้ม (เซียนอู๋) วัดเสมียนนารี เขตจตุจักร กทม. ศาลา 6 รดน้ำศพ วันอังคารที่ 29 กันยายน 2563 เวลา 17.00 น. สวดพระอภิธรรม เวลา 18.00 น. ตั้งแต่ถึงวันเสาร์ที่ 3 ต.ค.63 (เว้นงดสวด วันศุกร์ที่ 2 ต.ค.) ฌาปนกิจ วันอาทิตย์ที่ 4 ต.ค.63 เวลา 17.00 น.
 

เซียนอู๋ ตำนานนัก ต่อสู้ เสียชีวิตแล้ว

ขอบคุณข้อมูลจาก มวยสยาม รายวัน-รายสัปดาห์ , ข่าวสด