หนุ่มโดนลักพาตัวไป 27 ปี สุดท้ายตามหาครอบครัวที่แท้จริงได้สำเร็จ โดยการชิมเมนูรสเผ็ด

หนุ่มโดนลักพาตัวไป 27 ปี สุดท้ายตามหาครอบครัวที่แท้จริงได้สำเร็จ โดยการชิมเมนูรสเผ็ด

เว็บไซต์ไชน่าเดลี่ เผยเรื่องราวน่าเหลือเชื่อของชายชาวจีนวัย 33 ปีรายหนึ่ง ซึ่งถูกลักพาตัวไปเข้าสู่กระบวนการค้ามนุษย์ตั้งแต่ตอนเป็นเด็ก ก่อนจะได้รับการช่วยเหลือและมีครอบครัวอุปถัมภ์รับไปเลี้ยงดู จนเวลาผ่านไปกว่า 27 ปี เนิ่นนานเกือบทั้งชีวิตจนไม่เหลือความทรงจำใด ๆ เกี่ยวกับครอบครัวที่แท้จริง แต่ในที่สุดได้ติดต่อพบพ่อแม่ที่ให้กำเนิดได้เป็นครั้งแรกในชีวิต แต่ใครจะเชื่อว่าทั้งหมดมีจุดเริ่มต้นมาจากเพียงเพราะเขาได้ลิ้มรสอาหารเมนูรสเผ็ด

หนุ่มโดนลักพาตัวไป 27 ปี สุดท้ายตามหาครอบครัวที่แท้จริงได้สำเร็จ โดยการชิมเมนูรสเผ็ด

หู ขุย หรือชื่อเดิม ฟู่ กุ้ย ก่อนที่จะถูกลักพาตัว ได้รับแรงบันดาลใจในการออกตามหาครอบครัวที่แท้จริง โดยการสังเกตว่าตัวเองชอบกินอาหารที่มีรสชาติเผ็ดกว่าอาหารที่ครอบครัวปัจจุบันซึ่งอยู่ในมณฑลฝูเจี้ยน ชอบทำให้รับประทาน ตนชอบทานอาหารที่ใส่พริกที่มาจากมณฑลเสฉวน ซึ่งอาหารรสชาติเผ็ดเป็นที่นิยมมากที่นั่น

หลังจากเขาได้ลิ้มรสเมนูอาหารเผ็ดแบบมณฑลเสฉวนแล้ว เขาก็เกิดระลึกได้เป็นความทรงจำลาง ๆ เกี่ยวกับเมนูอาหารที่เขาเคยรับประทานตอนเด็ก ๆ เป็นเช่นนั้น ในปี 2552 เขาจึงได้ตัดสินใจเข้าไปลงทะเบียนในเว็บไซต์ที่เชี่ยวชาญในการค้นหาครอบครัวของผู้ที่ถูกลักพาตัวไปค้ามนุษย์

หู ขุย ได้เข้าไปลงทะเบียนตามหาคนหายในเว็บไซต์ดังกล่าว จนผ่านไปหลายปี จนกระทั่งเมื่อเดือนมกราคม ที่ผ่านมา ผู้เป็นพ่อแท้ๆของเขาได้เข้ามาใช้งานที่เว็บไซต์ดังกล่าวเช่นกันกันและได้อัพโหลดภาพของ ฟู่ กุ้ย ลูกชายเมื่อตอนเป็นเด็กอายุ 4 ขวบลงไปในเว็บไซต์ ระบบในเว็บไซต์ก็ทำการจับคู่โดยใช้เทคโนโลยีการจดจำใบหน้า แล้วพบว่าหู ขุย ก็คือฟู่ กุ้ย เด็กชายคนนั้น

ภายหลังจากการตรวจพิสูจน์ดีเอ็นเอ ผลก็ปรากฏออกมาว่า หู ขุย เป็นคน ๆ เดียวกับ ฟู่ กุ้ย จริง ๆ นั่นหมายความว่า เขาเป็นลูกแท้ ๆ ของพ่อบังเกิดเกล้า และแล้วเมื่อวันที่ 8 เมษายน ที่ผ่านมา ในที่สุด หู ขุย ก็ได้ติดต่อไปหาครอบครัวที่ให้กำเนิดเป็นครั้งแรกในชีวิต หลังจากจากมาเกือบทั้งชีวิต รวมทั้งสิ้นแล้ว 27 ปี

CR.Kapook