สาวใหญ่วัย 45 ปี ใช้กลอุบายสุดหัวหมอ ตลอด 4 ปี อยู่ๆก็มีเงินมาให้ถลุงเล่น 13 ล้าน

สาวใหญ่วัย 45 ปี ใช้กลอุบายสุดหัวหมอ ตลอด 4 ปี อยู่ๆก็มีเงินมาให้ถลุงเล่น 13 ล้าน

เว็บไซต์เซี่ยงไฮ้อิสต์ และมาเธอร์ชิป รายงานวีรกรรมกลโกงของหญิงชาวจีนวัย 45 ปี รายหนึ่ง ระบุชื่อสกุลว่า หลี เธออาศัยช่องโหว่ของบริษัทประกันภัยการเดินทางในอุตสาหกรรมการบิน หาหนทางสร้างรายได้แบบผิดกฎหมาย ทำมานานนับ 4 ปี ได้เงินไปใช้สบายใจเฉิบหลายล้าน กว่าจะถูกจับได้ในที่สุด

รายงานจากเจ้าหน้าที่ตำรวจเมืองหนานจิง ในมณฑลเจียงซู ประเทศจีน เผยว่า ตั้งแต่ปี 2558-2562 หลี จองเที่ยวบินมากกว่าหลายร้อยเที่ยว โดยที่เธอไม่ได้ตั้งใจที่จะเดินทางตั้งแต่แรกอยู่ แต่เพียงเพื่อหวังรับเงินประกัน โดยเธอจะวิเคราะห์เลือกเที่ยวบินที่คาดว่าจะล่าช้าหรือต้องยกเลิก โดยอาศัยปัจจัยหลาย ๆ อย่างประกอบกัน ทั้งจากประสบการณ์การทำงานบริการด้านการเดินทางที่ผ่านมา รวมทั้งสภาพอากาศ และตามรีวิวผู้โดยสารที่เจอปัญหาบ่อย ๆ

เมื่อได้เที่ยวบินเป้าหมาย หลีก็ลงมือจอง โดยใช้ชื่อที่แตกต่างกัน ไม่ว่าจะเป็นชื่อของสมาชิกในครอบครัว หรือเพื่อน ๆ สลับสับเปลี่ยนกันไป มากกว่า 20 ชื่อ และเพื่อไม่ให้เป็นที่น่าสงสัยของทางเจ้าหน้าที่ เธอจะใช้ชื่อและข้อมูลคนหนึ่ง ต่อการซื้อกรมธรรม์ประกันไม่เกิน 30-40 ครั้ง อีกทั้งเธอยังใช้ผลประโยชน์จากช่องโหว่ของระเบียบบริษัทประกันที่ไม่ระบุว่า ต้องเป็นผู้ประกันตนเท่านั้น ที่จะดำเนินเรื่องรับเงินค่าชดเชยได้

ส่วนเที่ยวบินไหนที่ไม่ได้ดีเลย์หรือยกเลิกเที่ยวบินตามที่หลีคาดการณ์ไว้ เธอก็จะพยายามทำเรื่องขอคืนเงินค่าตั๋ว ด้วยเหตุดังกล่าวทั้งหมดนี้ ทำให้หลีได้เงินแบบสบาย ๆ ไม่มีขาดทุน รวมแล้วตลอด 4 ปีกว่า เธอโกงเอาเงินประกันมาได้จากกว่า 900 เที่ยวบิน คิดเป็นเงินสูงถึง 3 ล้านหยวน หรือราว 13 ล้านบาท

กระทั่งในที่สุด เจ้าหน้าที่ได้รับรู้ถึงความผิดปกติ จึงดำเนินการตรวจสอบและติดตามสืบ จนนำไปสู่การจับกุมตัวหลีได้เมื่อวันที่ 29 เมษายน ที่ผ่านมา และเปิดเผยให้สื่อทราบเมื่อวันที่ 12 มิถุนายน ภายหลังจากทำการสอบสวน โดยหลีถูกข้อหาตั้งหลายข้อหาเกี่ยวกับการฉ้อโกงหลอกลวงเอาเงินจากบริษัทประกันหลายแห่ง รวมไปถึงปลอมแปลงข้อมูล ขณะนี้คดีความอยู่ระหว่างพิจารณาตามขั้นตอนทางกฎหมาย

ภายหลังจากเกิดกรณีดังกล่าว รายงานเผยว่า บริษัทประกันภัยหลายแห่งเร่งดำเนินการแก้ไขระเบียบกฎเกณฑ์ต่าง ๆ เพื่ออุดช่องโหว่ และไม่ให้เกิดเหตุขึ้นได้อีก รวมทั้งได้ดำเนินการตรวจสอบว่า มีผู้อื่นใช้ผลประโยชน์ในลักษณะเดียวกันนี้ด้วยหรือไม่

 

 

สาวใหญ่วัย 45 ปี ใช้กลอุบายสุดหัวหมอ ตลอด 4 ปี อยู่ๆก็มีเงินมาให้ถลุงเล่น 13 ล้าน

 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก : Shanghaiist, Mothership