ครูยื่นใบลาออกแล้ว หลังว่อนคลิป ใช้ไม้บรรทัด ฟาดหัวเณร

ครูยื่นใบลาออกแล้ว หลังว่อนคลิป ใช้ไม้บรรทัด ฟาดหัวเณร

จากกรณี ที่จ.เชียงใหม่ ผู้ปกครองของ "สามเณร" ที่เป็นนักเรียนของโรงเรียนแห่งหนึ่งในตัวเมืองเชียงใหม่ ที่มีการเปิดสอนนักเรียนที่เป็นสามเณรด้วยร้องเรียนว่าครูผู้หญิงคนหนึ่งที่สอนในโรงเรียนดังกล่าว มีพฤติกรรมและการปฏิบัติกับนักเรียนที่เป็นสามเณรอย่างไม่เหมาะสม เช่น ใช้คำพูดหยาบคายในการสอน หรือพูดกับนักเรียนและใช้ไม้ทำโทษนักเรียนที่เป็นสามเณรด้วยการตีที่ศีรษะ เป็นต้น 

ครูยื่นใบลาออกแล้ว หลังว่อนคลิป ใช้ไม้บรรทัด ฟาดหัวเณร

ทั้งนี้ผู้ปกครองของสามเณร มีหลักฐานเป็นคลิปวิดีโอที่นักเรียนสามเณรใช้โทรศัพท์มือถือแอบถ่ายพฤติกรรมของครูคนดังกล่าวระหว่างกำลังสอนหนังสือในห้องเรียน ซึ่งตามคลิปจะเห็นครูผู้หญิงสูงวัย กำลังสอนหนังสืออยู่ในห้องเรียนที่มีนักเรียนทั้งห้องเป็นสามเณร โดยพบว่าท่าทีของครูมีอารมณ์ฉุนเฉียวและใช้คำพูดหยาบคายในการดุด่านักเรียนที่เป็นสามเณร

นอกจากนี้ครูคนเดียวกันนี้ยังมีการใช้ไม้บรรทัดที่ใช้สอนหนังสือฟาดลงไปที่ศีรษะของสามเณร เพื่อเป็นการลงโทษที่ดูรุนแรงเกินกว่าเหตุด้วย ซึ่งผู้ปกครองอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบข้อเท็จจริง และป้องกันแก้ไขไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก รวมทั้งพิจารณาความผิดของครูคนดังกล่าวด้ว

สำหรับความคืบหน้ากรณีดังกล่าวนั้น พระครูสุตกัลป์ยาณกิจ รองผู้อำนวยการฝ่ายบุคลากร โรงเรียนธรรมราชศึกษา เล่าว่าเพิ่งเห็นคลิปดังกล่าว ซึ่งเมื่อเห็นแล้วก็รู้สึกตกใจ เพราะครูเป็นผู้หญิงไม่สมควรทำกิริยาเช่นนั้นกับนักเรียน โดยเฉพาะนักเรียนที่เป็นสามเณร หากเปรียบเทียบครูคนนี้ก็สวมหมวกสองใบ คือ เป็นทั้งครูและเป็นสีกาด้วย และรูปแบบการเรียนการสอนในปัจจุบันก็ปรับเปลี่ยนไม่แล้วไม่เหมือนในอดีตที่ต้องทำโทษนักเรียนด้วยความรุนแรง

สำหรับครูหญิงคนนี้ สอนวิชาวิทยาศาสตร์ ในระดับชั้นมัธยมศึกษาปี 1 และสอนที่โรงเรียนแห่งนี้ตั้งแต่ปี 2553 จนถึงปัจจุบันเป็นเวลานาน 10 ปีแล้ว เบื้องต้นทางโรงเรียนจะตั้งคณะกรรมการสอบสวนเรื่องที่เกิดขึ้นก่อน รวมทั้งจะมีการยับยั้งการลาออกของครูรายนี้ เพื่อเปิดโอกาสให้ครูได้ปรับปรุงตัว และเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมตนเอง

ขณะที่นักเรียนสามเณร ชั้น ม.1 ที่ปรากฏคลิปครูหญิงรายนี้กำลังใช้ไม้บรรทัดทำโทษนักเรียน บอกว่า ยอมรับที่ครูทำโทษเพราะมีนักเรียนบางคนในชั้นเรียนไม่ส่งการบ้าน ไม่ตั้งใจเรียน ซึ่งไม่ได้รู้สึกโกรธครูแต่อย่างใด และหากครูจะลาออกก็รู้สึกตกใจเช่นกัน

โดยในเวลาต่อมานั้นก็ปรากฎว่า ครูที่ปรากฏในคลิปใช้ไม้บรรทัดตีนักเรียนสามเณร เดินมาที่ห้องธุรการ เพื่อขอหนังสือลาออก นักข่าวจึงสอบถามกับครูคนดังกล่าวว่า เป็นบุคคลคนเดียวกับในคลิปหรือไม่ แต่ครูคนนี้ปฏิเสธว่าไม่ใช่ ก่อนจะเดินหนีนักข่าวไป 

 

ครูยื่นใบลาออกแล้ว หลังว่อนคลิป ใช้ไม้บรรทัด ฟาดหัวเณร

ครูยื่นใบลาออกแล้ว หลังว่อนคลิป ใช้ไม้บรรทัด ฟาดหัวเณร

ขอบคุณคลิปและภาพจาก guruchiangmai , ข่าวช่องวัน