ปภ.เตือน 34 จังหวัด รับมือน้ำท่วมฉับพลัน - น้ำป่าไหลหลาก ภายใน 72 ชม. ข้างหน้า

วันที่ 7 ต.ค. 63 เพจ สำนักข่าว กรมประชาสัมพันธ์  ได้ออกมาเผยแพร่คำเตือนจาก ปภ. ประสาน 34 จังหวัด เตรียมพร้อมรับมือน้ำท่วมฉับพลัน-น้ำป่าไหลหลาก-คลื่นลมแรง 7- 9 ตุลาคมนี้  กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ประสาน 34 จังหวัด ในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลางและภาคใต้ เตรียมพร้อมรับมือน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลากและคลื่นลมแรง ในช่วงวันที่ 7 – 9 ต.ค.นี้

วันที่ 7 ต.ค. 63 เพจ สำนักข่าว กรมประชาสัมพันธ์  ได้ออกมาเผยแพร่คำเตือนจาก ปภ. ประสาน 34 จังหวัด เตรียมพร้อมรับมือน้ำท่วมฉับพลัน-น้ำป่าไหลหลาก-คลื่นลมแรง 7- 9 ตุลาคมนี้  กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ประสาน 34 จังหวัด ในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลางและภาคใต้ เตรียมพร้อมรับมือน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลากและคลื่นลมแรง ในช่วงวันที่ 7 – 9 ต.ค.นี้ แยกเป็นสถานการณ์น้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลากและน้ำท่วมขัง แบ่งเป็น 

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 5 จังหวัด ได้แก่ นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี

ภาคกลาง 13 จังหวัด ได้แก่ ชัยนาท ลพบุรี สระบุรี สิงห์บุรี อ่างทอง พระนครศรีอยุธยา กาญจนบุรี ราชบุรี สุพรรณบุรี สมุทรสงคราม เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ และนครนายก

ภาคตะวันออก 7 จังหวัด ได้แก่ ปราจีนบุรี ฉะเชิงเทรา สระแก้ว ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด

ภาคใต้ 9 จังหวัด ได้แก่ ชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช ระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง สตูล สถานการณ์คลื่นลมแรง

ภาคกลาง 2 จังหวัด ได้แก่ เพชรบุรี และประจวบคีรีขันธ์

ภาคใต้ 8 จังหวัด ได้แก่ ชุมพร สุราษฎร์ธานี ระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล 

ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เตรียมพร้อมรับมือสถานการณ์ในช่วงดังกล่าว โดยจัดเจ้าหน้าที่ติดตามสภาพอากาศปริมาณฝน ระดับน้ำ และแนวโน้มสถานการณ์ภัยอย่างใกล้ชิด พร้อมจัดชุดเคลื่อนที่เร็ว ตลอดจนประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้มงวดมาตรการความปลอดภัยทางทะเล พร้อมประกาศให้ประชาชนหลีกเลี่ยงการเดินเรือบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง และเรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง  สายด่วนนิรภัย 1784 ตลอด 24 ชั่วโมง

 

ปภ.เตือน 34 จังหวัด รับมือน้ำท่วมฉับพลัน - น้ำป่าไหลหลาก ภายใน 72 ชม. ข้างหน้า