ขอแสดงความเสียใจ คุณแม่เพิ่งคลอดเกิดภาวะลิ้นหัวใจรั่วเสียเลือดหนัก เสียชีวิตแล้ว แม่ลูกยังไม่ทันได้เจอหน้า

ขอแสดงความเสียใจ คุณแม่เพิ่งคลอดเกิดภาวะลิ้นหัวใจรั่วเสียเลือดหนัก เสียชีวิตแล้ว แม่ลูกยังไม่ทันได้เจอหน้า

เพื่อนๆและครอบครัวประกาศรับบริจาคเลือดอย่างเร่งด่วนให้ น.ส. อริสรา จันทร หลังเสียเลือดมากจากการคลอดลูกคนที่ 3 และเกิดภาวะหัวใจรั่ว ตอนนี้ส่งตัวรักษาที่โรงพยาบาลตำรวจแต่ยังต้องใช้เลือดอีกเป็นจำนวนมาก โดยเพื่อนของเธอได้ออกมาโพสต์ข้อความว่า

 

อิเจ้ยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยย
มึงได้ยินไหม ถ้าได้ยินมึงตื่นขึ้นมา
ตื่นมาดูหน้าลูกสาว มึงได้ลูกสาวสมใจมึงแล้วนะ
มึงต้องตื่นขึ้นมาลูกๆครอบครัวๆผองเพื่อนๆรอมึงอยุนะ
มึงเก่ง มึงต้องผ่านมันมาให้ได้ สู้โว้ยยยยยยยย Ann Arit

เพื่อนจอยต้องการเลือดด่วน แอนคลอดลูกคนที่ 3 แล้วเสียเลือดมาก เกิดภาวะลิ้นหัวใจรั่ว อาการตอนนี้หนักอยู่ ใครมีเลือดกรุ๊ป A+positive หรือกรุ๊ปอะไรก็ได้ ช่วยกันบริจาคให้เพื่อนจอยด้วยนะ ตอนนี้เลือดไม่พอ
แอน ย้ายมาอยู่ที่โรงบาลตำรวจแล้ว ขอรับบริจาคเลือดหน่อยค่ะ หรือติดต่อ 090-417xxxx ระบุชื่อผู้รับบริจาค น.ส. อริสรา จันทร

 

ขอแสดงความเสียใจ คุณแม่เพิ่งคลอดเกิดภาวะลิ้นหัวใจรั่วเสียเลือดหนัก เสียชีวิตแล้ว แม่ลูกยังไม่ทันได้เจอหน้า

กระทั่งต่อมาได้รับข่าวสุดเศร้าเพราะแพทย์สุดยื้อ คุณแอนได้เสียชีวิตลงท่ามกลางความเสียใจของครอบครัวและเพื่อนๆ อีกทั้งเป็นเรื่องที่น่าเศร้าใจเนื่องจากเธอยังไม่ทันได้เจอหน้าลูกสาวที่เพิ่งคลอด หนึ่งในเพื่อนของเธอได้ออกมาโพสต์ถึงการเสียชีวิตของเธอ ระบุ

ทุกคนอาจจะสงสัยว่าทำไม น้องแอนถึงเป็นหนัก จากกรณีของ น้องแอน สาวๆคนไหน ที่วางแผนในการมีครอบครัว ในการจะมีลูกสักคน ควรวางแผน ควรไปตรวจสุขภาพ ควรปรึกษาเเพทย์ผู้เชี่ยวชาญให้ดี ควรเชื่อและทำตามที่หมอสั่ง อย่าดื้อ อย่าลั่นหมอเด็ดขาด #น้องแอน เป็นอีก 1 คุณแม่ ที่ดื้อ ที่ลั้นหมอสุดๆ ไม่เคยตรวจร่างกายตัวเอง คิดว่าการมีลูกผ่าคลอดลูกมาแล้ว 2 คน คนที่ 3 ก็จะผ่านไปได้ด้วยดีแบบที่ผ่านมา แต่มันไม่ใช่ คุณหมอ ได้เตือนตั้งแต่ 2-3 เดือนแรก ตั้งแต่รู้ว่าตัวเองมีน้อง เราพี่สาว เรารู้ น้องปรึกษาเราตลอด ว่าการตั้งครรภ์ครั้งนี้มันมีปัญหา

1 มดลูกเกาะต่ำ

2 มีเลือดไหลในช่องท้องจำนวนมาก แต่ไม่ทราบสาเหตุ

3 คุนหมอ แนะนำว่า ถ้าเอาลูกไว้ มันอันตรายต่อแม่แน่นอน แต่เลือด ที่อยู่ในช่องท้อง มันไม่มีผลต่อลูก มันไม่ได้เข้าไปอยู่ในรก ลูกปลอดภัยแน่นอน แต่คุนอม่จะเสี่ยงมาก

4 เรา ไม่ได้ใจร้ายรึว่าไม่ได้คิดไม่ดีกับหลานเลยนะ

แต่ตอนนั้นเราก็บอกให้ #น้องแอน เชื่อหมอ ให้รีบเอาลูกออก เพราะเรายังมีสามี ยังมีลูกอีก ,2 คนที่ต้องดูแล อย่าเสี่ยงเลย

5 ความดื้อ ความลั้น ความรักลูก ความเป็นแม่ผู้เสียสละ ของ #น้องแอน จริงๆ นางเลือกที่จะเก็บลูกไว้ ซึ่งตัวเองก็รู้ชะตากรรมตัวเองอยู่แล้วว่าจะเป็นไง นางบอกว่าสมัยนี้ #คุนหมอเก่ง อุปกรครบมันสมัย

6 ก่อนครบกำหนดผ่าคลอดลูก ประมาณ 2-3 สัปดาคุนหมอก็ได้ตรวจเจอ ว่า #น้องแอน #ลิ้นหัวใจรั่ว อีก ซึ่งเจอในเวลากะชั้นชิด มันไม่สามารถทำอะไรได้อยู่แล้ว ซึ่งทำไม ตอนผ่าคลอดลูกทั้ง 2 คนที่ผ่านมา ตรวจไม่เจออะไรเลย ทำไม มันมาจากใหน ทุกคนงงมาก ทำให้การผ่าคลอดครั้งนี้ต้องหนักแน่นอน

จนกระทั้งวันที่ 5 ที่ผ่านมา ถึงกำหนดผ่าคลอด #ฮันนี่ ออกมาดูโลกภายนอก แทนที่จะได้เจอหน้า #แม่

แต่ต้องขอชม และขอขอบคุนทีม #คุนหมอ #คุนพยาบาล #โรงพยาบาลเปาโลพระประแดง มากๆนะคะ คือ #คุนหมอ ได้เตรียมเครื่องมือ เตรียมเลือดไว้สำหรับเคสนี้เยอะมาก #น้องแอน ใช้ #คุนหมอ ในการผ่าคลอด 4 คน รวมทุกหมอ พยาบาลอีกเยอะแยะมากมาย ใช้เวลาในการผ่าคลอด เข้าห้องคลอดประมาณ 8.30 น. เสร็จประมาณ 15.00 น. มันนานมากเลยใช่มั้ย ปกติ ผ่าคลอดใช้เวลาไม่เกิน 2-3 ชั่วโมง เพราะอะไร ทุกคนต่างสงสัย ว่าแค่ 2 กรณีนี้ ทำให้มันหนักขนาดนี้เลยหรอ ไม่ใช่ค่ะ มันมีแจ็คพอตมาอีก คือ

1 รกลูกเหมือนจะอยู่นอกมดลูก

2 รกมันกินส่วนของกะเพาะปัสวะ ติดกับกระดูกหลังจึงทำให้คุณหมอ ต้องค่อยตัดเลาะมดลูกออกทั้งหมด ซึ่งมันต้องค่อยๆทำจิงๆ ไม่งั้นมันก็จะไปโดนส่วนสำคัญอื่นๆ ทำให้ต้องใช้เวลานานในการผ่าตัด เลือดก็ไหล ไม่หยุด ที่ รพ.เปาโล #น้องแอน ใช้เลือดไปทั้งหมด 50 ถุง #คุนหมอ จึงขอย้ายมาที่ รพ.ตำรวจ จากนั้น #คุนหมอ ก็รักษาอย่างสุดความสามารถ น้องมีอาการไม่รู้สึกตัว ความดันขึ้นๆลงๆ หัวใจหยุดเต้น ไป 3 ครั้ง หมอก็ปั้ม กลับมาได้ #คุนหมอ ให้ยาที่ดีที่สุด ที่แพงที่สุด ให้เลือดเยอะๆๆๆๆของเยอะมาก #คุนหมอ มีการล้างไตให้น้อง เป็นวิธีสุดท้ายที่หมอทำให้ จนร่างกายน้อง อวัยวะข้างในไม่ตอบสนอง ไม่รับยา ไม่รับเลือดที่คุนหมอให้แล้ว ค่อยๆดาวลงเรื่อยๆ จนสุดท้าย เมื่อเวลาตี 3 กว่าๆ คนในครอบครัวก็ได้ปล่อยน้องให้ไปอย่างสงบ

ไม่มีใครคิด ไม่มีใครคาดถึง ว่ามันจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นกับครอบครัวเรา

#ฮันนี่ สมบูรณ์มาก หนัก 3600 กก แข็งแรง กินนมได้ปกติ ตอนนี้น้องยังอยู่ รพ.เปาโล คนละรพ.กับแม่

#ขอขอบคุนทุกท่านทีให้การช่วยเหลือ ไปบริจาคเลือดให้น้องกันเยอะมาก ตอนนี้น้องไปสบาย จากไปอย่างสงบ คงเหลือแต่ความทรงจำที่ดี #รักมึงนะ

 

ขอแสดงความเสียใจ คุณแม่เพิ่งคลอดเกิดภาวะลิ้นหัวใจรั่วเสียเลือดหนัก เสียชีวิตแล้ว แม่ลูกยังไม่ทันได้เจอหน้า