หนุ่มขอจบทุกข้อสงสัย เฉลยปัญหาโลกแตก ยุคนี้ขายอะไรดี?

หนุ่มขอจบทุกข้อสงสัย เฉลยปัญหาโลกแตก ยุคนี้ขายอะไรดี?

จากกรณีเพจเฟซบุ๊ก Tik Inspiration โพสต์ภาพพร้อมบทความสำหรับปัญหายอดฮิตของคนที่กำลังคิดอยากจะเริ่มต้นอะไรใหม่ๆด้วยคำถาม อะไรขายดี? ขายอะไรดี?? ซึ่งผู้โพสต์ได้ขออาสาออกมาเฉลยตอบ ซึ่งมีเนื้อหาสุดน่าประทับใจระบุว่า..

“นี่คือคำถามยอดฮิตหลังจากที่ผมประสบความสําเร็จ ในการทำธุรกิจ(ระดับนึง) ทุกคนที่เจอ ทุกคนที่รู้จัก ถามผมทุกครั้งที่เจอ หลายคน ข้อความมาถาม ว่าจะขายอะไรดี อะไรขายดี???

ผมตอบทุกคนเหมือนกันหมดว่า #อะไรก็ขายดี #ขายอะไรก็ดี!! ทุกคน…งง หมด ผมจึงอธิบายต่อว่าชีวิตผม เห็นอะไรมาพอสมควรสังเกตสิ่งรอบตัวมาตลอด ผมพบว่า….คนขายก๋วยเตี๋ยวรวยก็มี คนขายกาแฟรวยก็มี คนขายผลไม้รวยก็มี คนขายไส้กรอกรวยก็มี ทุกอาชีพมีคนรวยจากอาชีพนั้นทั้งนั้น และมีคนเจ๊ง จากอาชีพนั้น ทั้งนั้น

ผมเคยเห็น คนขายก๋วยเตี๋ยวได้เดือนเป็นล้าน และเคยเห็นคนขายก๋วยเตี๋ยวสามเดือนเจ๊ง!! ผมเคยเห็น คนขายก๋วยจั๊บ ซื้อตึกสิบห้าล้านได้ และเคยเห็นคนขายก๋วยจั๊บ เป็นหนี้ร้อยละยี่ ผมเคยเห็น คนขายผลไม้พร้อมทาน กล่องละ30บาท ซื้อเบ้นซ์คันละ5ล้านได้ และเคยเห็นคนขายผลไม้ เจ๊งไม่เป็นท่า #แสดงว่าอาชีพไม่เกี่ยว

เกี่ยวที่คนขาย เกี่ยวที่ทำอย่างไร ขายยังไงต่างหาก แสดงว่าอาชีพอะไรก็สำเร็จได้ ไม่เกี่ยวกับขายอะไร ยกตัวอย่างแบบโง่ๆ คนขายยาบางคนยังรวย บางคนยิ่งขายยิ่งโดนจับ มันไม่เกี่ยวว่าจะขายอะไรถึงจะขายดี ไม่เกี่ยวว่าต้องขายอะไรถึงจะดี มันเกี่ยวที่ว่า…#คุณจะทำมันอย่างดีได้แค่ไหน!!!

เมื่ออ่านมาถึงตรงนี้แล้วผมอยากบอกว่า ให้เลิกคิดว่าขายอะไรจะดี อะไรจะขายดี แต่ให้คิดใหม่ว่า กู!!! #จะทำให้มันดีกว่าคนอื่นยังไง!!!

นั่นต่างหากที่ต้องคิดและต้องทำ นั่นต่างหากคือสิ่งที่น่าสนใจที่สุด #คุณทำออกมาได้ดีกว่าคนอื่น ผลลัพธ์ก็ดีกว่าคนอื่น #คุณทำออกมาได้แค่เท่าคนอื่น ผลลัพธ์ก็เท่าคนอื่น #คุณทำออกมาได้ห่วยกว่าคนอื่น ผลลัพธ์คุณก็ได้ห่วยกว่าคนอื่น

ง่ายๆแค่นี้เอง ถ้าจะให้ลงลึกว่าควรทำอะไร ผมตอบได้ว่า #ทำในสิ่งที่คุณถนัด!!! เพราะหากคุณถนัด นั่นแปลว่าคุณได้เปรียบคนอื่นแล้วที่ไม่ต้องเสียเวลากับการลองผิดลองถูก หรือหลงทางกับสิ่งที่ทำ พอทำในสิ่งที่ถนัด แล้วทำให้ดีกว่าเดิม ดีกว่าคนอื่น ผลลัพธ์ก็…ชื่นใจ

ตำแหน่งแชมป์ประเทศไทยของผมคงเป็นเครื่องพิสูจน์ เป็นหลักฐานอย่างดี แค่ถนัดกว่าก็ได้เปรียบแล้ว แค่ถนัดก็นำเขาหนึ่งก้าวแล้ว เป็นเสือ อย่าคิดไปว่ายน้ำแข่งกับปลา เป็นพระยาอินทร์ อย่าคิดไปปีนต้นไม้แข่งกับลิง คนเรามีความถนัดไม่เหมือนกัน มีความสามารถไม่เหมือนกัน ถ้าคุณเป็นม้า ก็จงฝึกฝีเท้าให้ดี ฝึกให้หนัก ฝึกให้เก่ง กว่าม้าตัวอื่น นั่นคือสิ่งที่คุณ…ต้องทำ!

คุณไปตลาดสิ ทุกร้านขายได้หมด แต่ขายดีหรือเปล่า คนละเรื่อง สุดท้ายนี้ อย่าตั้งคำถามว่าจะขายอะไรดี ขายอะไรจะดี แต่ให้ตั้งคำถามว่า เราจะทำอาชีพเราให้ดีกว่านี้ ดีกว่าคนอื่นยังไงดีกว่า… หวังว่าจะมีประโยชน์ ไม่มากก็น้อย”

 

 

หนุ่มขอจบทุกข้อสงสัย เฉลยปัญหาโลกแตก ยุคนี้ขายอะไรดี?

 

 

หนุ่มขอจบทุกข้อสงสัย เฉลยปัญหาโลกแตก ยุคนี้ขายอะไรดี?

 

 

หนุ่มขอจบทุกข้อสงสัย เฉลยปัญหาโลกแตก ยุคนี้ขายอะไรดี?

 

 

ขอบคุณ Tik Inspiration