แม่สอด ประกาศปิดโรงเรียน หลังพบคนขับรถบรรทุกติดโควิด

แม่สอด ประกาศปิดโรงเรียน หลังพบคนขับรถบรรทุกติดโควิด

วานนี้ (11/10/2563) จากกรณีที่เจ้าหน้าที่สาธารณสุขแม่สอด โรงพยาบาลแม่สอด ตรวจพบคนขับรถขนส่งสินค้า ชาวพม่า 2 คน ที่ข้ามมารับสินค้าในฝั่งไทย เมื่อวันที่ 7 ต.ค.และ 8 ต.ค.ที่ผ่านมา ติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งคาดว่าจะพบเพิ่มเรื่อยๆ นั้น 

โดยในเวลาต่อมานั้น ในฝั่งของโรงเรียนแม่สอด ออกประกาศแจ้งปิดโรงเรียนด้วยเหตุพิเศษ โดยระบุว่า "เนื่องด้วยโรงเรียนแม่สอด มีพื้นที่อยู่ในเขตกลุ่มเสี่ยงในการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) และมีนักเรียนอาศัยอยู่ในเขตพื้นที่ที่มีภาวะเสี่ยงในการติดเชื้อระบาดของโรคดังกล่าว ทางโรงเรียนแม่สอดจึงขอทำการปิดเรียน 1 วัน ในวันจันทร์ที่ 12 ตุลาคม พ.ศ.2563 และเนื่องด้วยวันอังคารที่ 13 ตุลาคม พ.ศ.2563 ตรงกับวันคล้ายวันวรรรคตของรัชกาลที่ 9 จึงหยุดเรียนอีก 1 วัน โรงเรียนจะเปิดเรียนในวันพุธที่ 14 ตุลาคม พ.ศ.2563 เป็นต้นไป และทางโรงเรียนจะดำเนินการจัดการเรียนการสอนชดเชยต่อไป"

ต่อมาเวลา 15.30 น.ที่ห้องประชุมเพชรภูมิปัญญา (ชั้น 1) อาคารศูนย์ส่งเสริมอาชีพชุมชนเทศบาลนครแม่สอด ดร.เทอดเกียรติ ชินสรนันท์ นายกเทศมนตรีนครแม่สอด พร้อมด้วยผู้บริหารเทศบาล ปลัดเทศบาล รองปลัดเทศบาล หัวหน้าส่วนราชการ ผู้อำนวยการสถานศึกษาโรงเรียนในสังกัดเทศบาลนครแม่สอด ทีมเฉพาะกิจเทศบาล เพื่อเร่งดำเนินมาตรการแก้ปัญหาจากสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคติดเชื้อโควิด-19 โดยในที่ประชุมมีมติร่วมกัน ดังนี้

1.ประกาศหยุดเรียนเป็นกรณีพิเศษของสถานศึกษาในสังกัดเทศบาลนครแม่สอด ในวันที่ 12 ตุลาคม 2563 และเปิดเรียนตามปกติในวันที่ 14 ตุลาคม 2563 (เนื่องจากวันที่ 13 ตุลาคม 2563 เป็นวันหยุดเนื่องในวันคล้ายวันสวรรคตพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมราถบพิตร) 

2.เทศบาลสนับสนุนอาหารและเครื่องดื่มวันละ 100 ชุด ให้ผู้ปฏิบัติหน้าที่ตรวจคัดกรองบริเวณสะพานมิตรภาพไทย-เมียนมา แห่งที่ 2 (เริ่มตั้งแต่ 11 ต.ค.63)

3.ใช้รถเคลื่อนที่ประชาสัมพันธ์และแจ้งประธานชุมชนประกาศเสียงตามสายอย่างต่อเนื่องแจ้งประชาชนในเขตเทศบาล 20 ชุมชน การ์ดอย่าตก สวมหน้ากากอนามัย ทุกครั้งก่อนออกจากบ้าน หมั่นล้างมือด้วยเจลหรือแอลกอฮอล์ หากพบเห็นรถทะเบียนพม่า แจ้งนายอำเภอแม่สอด ฝ่ายปกครองผลักดันออกนอกพื้นที่

4.ดูแลเบี้ยเลี้ยงให้ อสม.ที่ปฏิบัติหน้าที่คัดกรองบริเวณตลาด และจุดเสี่ยงในเขตเทศบาล

5.มอบหมายให้ทีมเฉพาะกิจลงพื้นที่ควบคุมเฝ้าระวังพื้นที่จุดเสี่ยงและห้างร้านกำชับให้ปฏิบัติตามมาตรการอย่างเคร่งครัด

6.มอบหมายให้ นายเฉลิมเกียรติ ปัญญาสว่าง และนายกณวรรธน์ เพ็ชรก้อน พร้อมทีมแพทย์ พยาบาล คลินิคชุมชนอบอุ่นเทศบาลบูรณาการงานร่วมกับ รพ.แม่สอด อำเภอแม่สอด และหน่วยงานอื่นที่เกี่ยวข้อง ร่วมประชุมติดตามประเมินสถานการณ์ และร่วมลงพื้นที่จุดเสี่ยงในเขตเทศบาลตรวจคัดกรองกลุ่มเสี่ยงติดเชื้อโรคโควิค-19

หลังจากนั้นทีมเฉพาะกิจเทศบาล ซึ่งนำโดย ดร.เทอดเกียรติ ชินสรนันท์ นายกเทศมนตรีนครแม่สอด พร้อมเลขานุการฯ รองปลัด หัวส่วนราชการ ทีมงานเฉพาะกิจ ลงพื้นที่ตลาดบ้านเหนือ และตลาดประชารักษ์ (บ้านใต้) เพื่อประชาสัมพันธ์แนะนำมาตรการป้องกันโรคติดเชื้อโควิด-19 โดยมีพ่อค้า แม่ค้า และประชาชน ที่มาซื้อสินค้าให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี

แม่สอด ประกาศปิดโรงเรียน หลังพบคนขับรถบรรทุกติดโควิด