ส่งกำลังใจให้ เวียดนาม เจอฤทธิ์ พายุนังกา ถล่มจนอ่วม น้ำป่าไหลท่วมบ้านเรือนประชาชนจนมิดหลังคา

ต้องบอกว่าในตอนนี้หลายประเทศต้องส่งกำลังใจให้กันเพื่อจัดการกับปัญหาน้ำท่วม จากฤทธิ์ของพายุหลายลูกที่กระหน่ำพัดเข้ามาตอนนี้ และอีกหนึ่งประเทศที่น่าเป็นห่วงนอกเหนือจากประเทศไทยคือประเทศเวียดนาม ซึ่งตอนนี้ต้องรับมือพายุระดับ 3 (พายุโซนร้อน) นังกา

ต้องบอกว่าในตอนนี้หลายประเทศต้องส่งกำลังใจให้กันเพื่อจัดการกับปัญหาน้ำท่วม จากฤทธิ์ของพายุหลายลูกที่กระหน่ำพัดเข้ามาตอนนี้ และอีกหนึ่งประเทศที่น่าเป็นห่วงนอกเหนือจากประเทศไทยคือประเทศเวียดนาม ซึ่งตอนนี้ต้องรับมือพายุระดับ 3 (พายุโซนร้อน) นังกา ที่ตอนนี้เข้าถล่มอย่างหนัก โดยศูนย์กลางอยู่ที่อ่าวตังเกี๋ย ประเทศจีน เคลื่อนตัวทางทิศตะวันตกด้วยความเร็ว ประมาณ 20 กิโลเมตรต่อชั่วโมงเข้าสู่ประเทศเวียดนามตอนบน 

ซึ่งก่อนหน้านี้ไม่กี่วันก็เจอพายุโซนร้อนหลิ่นฟาทำเกิดน้ำท่วมหนักหลายพื้นที่โดยเฉพาะเมืองท่องเที่ยวชื่อดัง เมืองเว้ ดานัง และฮอยอัน เรียกได้ว่าเป็นน้ำท่วมฉับพลันเป็นครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดในรอบหลายร้อยปี มีผู้เสียชีวิตถึง 30 ราย และผู้สูญหายอีกมากมาย บ้านเรือนกว่า 109,000 เสียหายหนักและพื้นที่การเกษตรได้รับความเสียหายกว่า 3,600 ไร่ สะพาน -ถนน ขาดหลายสายประชาชนเดือดร้อนหนักมาก