หมอภาคย์  โพสต์แง่คิด ทุกเหตุการณ์มีเหตุของมันที่จะเกิด  ใครจะคิดเช่นไร แค่ยิ้มกลับไปอย่างจริงใจก็พอ

แม้ว่าในตอนนี้หลายๆฝ่ายต่างตึงเครียดกับสถานการณ์ในบ้านเมืองที่ตอนนี้ดูท่าว่าจะยิ่งทวีคูณความร้อนแรงขึ้นในทุกวัน ทั้งนี้มีหลายฝ่ายออกมาถกเถียงถึงปัญหาที่เกิดขึ้นว่าจะมีจุดลงตัวและสิ้นสุดลงเช่นไรในสถานการณ์บ้านเมืองขณะนี้เพราะหากปล่อยไว้นานวันจะส่งผลร้ายมากกว่าดี

แม้ว่าในตอนนี้หลายๆ ฝ่าย ต่างตึงเครียดกับสถานการณ์ในบ้านเมืองที่ตอนนี้ดูท่าว่าจะยิ่งทวีคูณความร้อนแรงขึ้นในทุกวัน ทั้งนี้มีหลายฝ่ายออกมาถกเถียงถึงปัญหาที่เกิดขึ้นว่าจะมีจุดลงตัวและสิ้นสุดลงเช่นไรในสถานการณ์บ้านเมืองขณะนี้เพราะหากปล่อยไว้นานวันจะส่งผลร้ายมากกว่าดี
 

ล่าสุดทาง หมอภาคย์  โลหารชุน  ได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวในแนวคติเตือนใจ ระบุว่า... "ทุกสิ่ง ทุกเหตุการณ์ ล้วนเกิดขึ้นด้วยเหตุและปัจจัยที่พอดีแล้ว ยังไงก็ต้องเกิด ยืดอกพร้อมรับกับทุกอย่างที่เข้ามา ด้วยสติและการใช้ปัญญา หมั่นสำรวจ & ฝึกตนให้อยู่ในศีลธรรม ไม่เบียดเบียนใครด้วยกาย วาจา ใจ นี้คือการสร้างพลังใจและเกราะป้องกันตนเองใครจะว่า ใครจะไม่ชอบ ก็แค่ยิ้มกลับไปอย่างจริงใจ พร้อมกับบอกว่า ขอบคุณครับ  มิตรสหาย ฝึกรักษาใจให้สงบ จะค้นพบความร่มเย็นเป็นสุขที่มีอยู่ภายในเราเอง "