หนุ่มลำปาง เตือนภัยพี่น้องภาคเหนือ พระ4รูปยืนโบกรถพร้อมชูขวดน้ำ เคยเห็นเมื่อ2-3ปีก่อน ล่าสุดกลับมาอีกเเล้ว

ตือนพี่น้องภาคเหนือทุกอำเภอ แชร์ไปอันตรายพระชั่วยืนชูขวดน้ำโบกรถ อันตรายมากเจอแล้วรีบแจ้งตำรวจทันทีอย่าให้ไหวตัวทัน

กรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ค โบราณกาล โลก ดึกดำบรรพ์ ได้โพสต์ลงในกลุ่มคนบ้านตาก แชร์ไปอันตรายพระชั่วยืนชูขวดน้ำโบกรถ อันตรายมากเจอแล้วรีบแจ้งตำรวจทันทีอย่าให้ไหวตัวทัน แจ้งพี่น้องภาคเหนือลำปางสบปราบเถินแม่พริกตาก เตือนพี่น้องภาคเหนือทุกอำเภอ และจังหวัดอื่นๆ เกิดเหตุพระปลอม ทราบว่าหลายท่านคงเคยเห็นบางท่านเคยช่วยตกเป็นเหยื่อและหลายท่านโดนแก๊งนี้ขู่เอาเงินเรียบร้อยแล้ว จริงๆไม่ได้ขอน้ำจะเอาเงิน เฉพาะผมเห็นมาสองสามปีแล้ว วันนี้ พบอีกแล้ว ชายแต่งกายคล้ายพระจำนวน4รูป ยืนโบกรถพร้อมกับชูขวดน้ำ ทำทีเหมือนน้ำดื่มหมด อยู่ตรงข้ามหน้าเทศบาลสบปราบ และจะขอติดรถของท่านไปลงอีกจุดหนึ่ง


พอถึงจุดหนึ่งก็จะโบกมาลงจุดเดิม วนไปวนมามั้งวัน แต่ก่อนจะลงรถจะขอเงิน(แกมขู่บังคับเพราะมีหลายคน) เมื่อกี้ผมได้บีบแตรไล่และด่ามันอย่างรุนแรงแต่ลืมกดถ่ายคลิป มันก็มีท่าทีจะเอากับผมด้วย แต่ได้ทำการแจ้งตำรวจ สภ.สบปราบไปแล้ว และทางตำรวจได้ดำเนินการอย่างเต็มที่ ตำรวจได้เร่งไปถึงจุดเกิดเหตุหน้าเทศบาลสบปราบพอดี ปรากฎว่าพวกมันได้ขึ้นรถหนีไปแล้ว

หนุ่มลำปาง เตือนภัยพี่น้องภาคเหนือ พระ4รูปยืนโบกรถพร้อมชูขวดน้ำ เคยเห็นเมื่อ2-3ปีก่อน ล่าสุดกลับมาอีกเเล้ว

คาดว่าน่าจะมีพวกเดียวกันจอดรถซุ่มอยู่แถวป่าช้า ทางเข้าอ่างแม่เรียง จึงแจ้งสาธุชนคนใจบุญทุกคนมาเพื่อระวังตัวกันด้วย เพราะตอนผมด่ามัน มันมีท่าทางตอบโต้มากๆ อันตรายมากๆช่วยกันแชร์เพื่อศาสนาของเรา #อย่านิ่งเฉยกับมารศาสนา ช่วยกันเป็นหูเป็นตาครับ หากเกิดเหตุการณ์แบบที่ผมเจอ อย่าพึ่งไปด่ามัน ให้มันไหวตัวทัน ให้รีบแจ้งตำรวจทันที จะได้จัดการแก๊งไอ้4ตัวนี้สักที #พระดีๆก็มีแต่ช่วยกันเป็นหูเป็นตาสังคมเราจะได้น่าอยู่เน้อพี่น้อง #แต่ยังไงก็ช่วยแชร์กันหน่อยนะครับเพราะตอนผมด่ามันมีรถฟอจูเนอร์กำลังโดนหลอกเอาน้ำให้มันแพ็คนึง ยังไงก็ช่วยแชร์กันด้วยนะครับ เหตุการณ์จริง ยังมีคนไม่รู้อีกมาก สาธุๆ (วิธีสังเกตุพระธุดงค์ปลอมง่ายๆจะไม่มีบาตร กาน้ำ เป็นต้น)
 

ช่วยแชร์กันไปหลายๆกลุ่มด้วยนะครับ เหตุการณ์จริง ยังมีคนไม่รู้อีกมาก สาธุๆ (วิธีสังเกตุพระธุดงค์ปลอมง่ายๆจะไม่มีบาตร กาน้ำ เป็นต้น) จะเล่นแก๊งนี้แหละ เห็นแล้วแจ้งตำรวจก่อนเลย หรือถ้าท่านอยากช่วยจริงๆให้เอาขวดน้ำวางห่างๆเว้นระยะ

หนุ่มลำปาง เตือนภัยพี่น้องภาคเหนือ พระ4รูปยืนโบกรถพร้อมชูขวดน้ำ เคยเห็นเมื่อ2-3ปีก่อน ล่าสุดกลับมาอีกเเล้ว


ข่าวด่วนๆแชร์ไปจากพี่น้องสบปราบเน้อครับ ข่าวล่าสุด #พระชั่วชูขวดน้ำโบกรถ #พี่น้องเถินแม่พริกตากเตรียมตัวรับมือแก๊งไอ้พวกชั่วนี้เน้อ แชร์ไป มุ่งหน้าขาล่องแล้ว เจอให้รีบแจ้งตำรวจหรือพระสงฆ์ในเขตพื้นที่ที่มีอำนาจให้ทัน ตอนนี้มุ่งหน้าจากสบปราบไปทางเถินแล้วครับ มีรถกระบะD maxสีขาวรับไป นั่งเต็มท้ายกระบะ ห้าถึงหกคน

 

ผมแจ้งตำรวจสบปราบแล้วไม่รู้จะทันหรือป่าว มันเคลื่อนที่ไวมาก เพราะมีรถพรคคพวกตอดซุ่มริมถนน ตอนนี้น่าจะถึงแถวสวนริมทาง แต่มุ่งหน้าขาล่อง ถ้าไปถึงเถินแม่พริกตาก พี่น้องให้รีบแจ้งตำรวจทันทีเลยนะครับ พฤติกรรมมันจะยืนชูขวดน้ำโบก จะได้รวบได้ทัน แก๊งนี้เต็มๆมีเกือบสิบคนทำมาเป็นสิบๆปี มีคนเคยบวกกับมันแล้ว เจอชักมีดใส่ พกอาวุธนะครับ บางทีจะเดินคู่ บางทีจะเดินเป็นกลุ่ม ข้อสังเกตุหลักคือไม่มีบาตร (ไม่มีกาน้ำ บาตร กลดเป็นต้น) แต่ไม่ว่าเจอแก๊งชูขวดน้ำนี้ที่ไหนให้รีบแจ้งตำรวจรวบให้ทันท่วงที

หนุ่มลำปาง เตือนภัยพี่น้องภาคเหนือ พระ4รูปยืนโบกรถพร้อมชูขวดน้ำ เคยเห็นเมื่อ2-3ปีก่อน ล่าสุดกลับมาอีกเเล้ว

 

บางคนโดนขอแกมบังคับเป็น1000 บางทีอ้างว่าขอเงินซื้อกลด เพราะกลดพัง แต่ส่วนใหญ่จะบอกว่ามีพระพวกที่อยู่ด้วยกันป่วย ขอเงินจำนวนมาก #ห้ามรับเด็ดขาดอันตรายต่อลูกหลานเรามากๆช่วยเป็นหูเป็นตา อย่าปล่อยให้ขวางหูขวางตาเป็นมารศาสนาดเราต่อไป แจ้งตำรวจให้ทัน อันตรายอย่างมากต่อผู้หญิงที่ขับรถคนเดียว แชร์ไปๆๆด่วนๆ

 

ขอบคุณ
โบราณกาล โลก ดึกดำบรรพ์
คนบ้านตาก