หนุ่มเตือนสติ ไม่เคยลบเพื่อนเพราะใครเห็นต่าง แต่ขอร้องอย่างเดียว อย่าลามปามพระมหากษัตริย์

หนุ่มเตือนสติ ไม่เคยลบเพื่อนเพราะใครเห็นต่าง แต่ขอร้องอย่างเดียว อย่าลามปามพระมหากษัตริย์

กลายเป็นอีกเรื่องราวที่ทำเอาคนที่ได้อ่าน ต่างสะอึกกันเป็นแถวเลยทีเดียว เมื่อได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์ระบายความในใจถึง กลุ่มคนต่างๆที่ได้รวบตัวออกมาเรียกร้อง และได้มีคนบางกลุ่มได้กล่าวหา จาบจ้วงสถาบัน หนุ่มรายนี้จึงได้โพสต์เตือนสติพร้อมระบุข้อความว่า

 

ในขณะที่เรานั่งรถเมล์ แล้วรถเมล์เก่า เราด่ากษัตริย์ ว่าเอาเงินไปผลาญงบ เอาเงินมาซ่อมรถเมล์ดีกว่า ในขณะที่ไฟทางมืดโจรผู้ร้ายชุกชุม เราด่ากษัตริย์ ว่าเอาเงินไปผลาญงบ เอาเงินมาซ่อมไฟทางติดกล้องวงจรปิดดีกว่า ในขณะที่เราขับรถไปบนถนน ถนนขรุขระพังเสียหาย เราด่ากษัตริย์ ว่าเอาเงินไปผลาญงบ เอามาซ่อมถนนดีกว่า ในขณะที่มีคนยากจน เข้าไม่ถึงสิทธิ์ที่ตัวเองควรได้ เราด่ากษัตริย์ ว่าเอาเงินไปผลาญงบ เอามาช่วยคนจนดีกว่า ผมถามพวกคุณจริงๆนะ ประเทศเราไม่มีงบประมาณแผ่นดินให้ใช้เหรอครับ ก็เปล่าเลย ตัวเลข2.3ล้านล้านบาทต่อปี สิ่งที่พวกคุณควรตั้งคำถาม คือ รัฐบาลทุกยุคทุกสมัยเอาไปทำห่-อะไรหมด ถึงประชาชนจริงๆเท่าไหร่ พวกคุณรู้ไหม นักการเมืองที่มาไหว้เราตอนหาเสียงเพื่อเป็นสส. ในสภาปีนึง มันกินค่าคอมมิชชั่นกันเท่าไหร่ 30% ของงบนะครับ ตีเป็นเลขหยาบๆก็หกแสนล้านบาท หกแสนล้านบาท จากการฉ้อราษฎร์บังหลวง ยังไม่รวมกับธุรกิจของพวกแม่งที่เอื้อให้แดกงบกันอีก ทำไมพวกคุณไม่ตั้งคำถาม แต่กลับมาเดือดร้อนกับเงินที่ใช้ในราชสำนักปีละสองสามหมื่นล้านบาท ทำไมคุณไม่เรียกร้องให้ยกเลิกการเกณฑ์ทหาร ทำไมคุณไม่เรียกร้องเรื่องการบริการทางการแพทย์ในกระทรวงสาธารณสุข

 

ทำไมคุณไม่เรียกร้องการเข้าถึงข้อมูลความรู้ การศึกษาของเยาวชนต่างจังหวัด ให้เท่าเทียมกับคนในเมืองกับกระทรวงศึกษาธิการ สะพานลอยที่สร้างบนทางเท้า คนเฒ่าคนแก่รับเงินชราเดือนละสามร้อยห้าร้อยถ้าไม่ไปรับถือว่าสละสิทธิ เงินเบิกเบี้ยยังชีพประกันสังคมที่ต้องรอเป็นเดือนๆกว่าจะได้เงิน การยัดเงินตำรวจ การจ่ายส่วยทหาร นี่คือสิ่งที่เลวอยู่ในระบบ ที่ต้องแก้ไข ไม่ใช่โพสต์รูป แล้วบอกว่าประเทศตูมี ตูรู้ว่าประเทศตูมี แต่ที่ตูรอคือคนอย่างพวกมึ-มาตั้งคำถามกับผู้เกี่ยวข้อง ซึ่งไม่ใช่สิ่งที่ปัญญาชนที่หวังดีต่อชาติบ้านเมืองจะเอามาตั้งคำถาม เพื่อพัฒนาประเทศชาติ ลามปามไปจนถึงการด่าต้นตระกูลของพระองค์ท่าน โดยเลื่อนลอยไร้ข้อเท็จจริง หันกลับไปมองพ่อแม่คุณที่สร้างเนื้อสร้างตัวขึ้นมา เลี้ยงคุณให้เติบโตจนมาปุเลงๆด่าชาวบ้านที่เห็นต่างจากคุณ ว่าที่ผ่านมา เราโดนจำกัดสิทธิในการร่ำรวยตรงไหน มันมีคนรวยขึ้น จนลง ตามความสามารถที่ควรจะเป็น ซึ่งเป็นธรรมดาของโลก คุณเรียกร้องให้คนทุกคนเท่ากัน มันยุติธรรมสำหรับคนที่เขาพยายามกว่า มีความสามารถมากกว่าหรือเปล่า อย่ามาพูดว่าสังคมเหลื่อมล้ำเพราะศักดินา เพราะจริงๆแล้วพวกคุณต่างหากที่บูชาวัตถุ จนลืมถึงสภาพความเป็นจริงในชีวิต ซึ่งไปเข้าทางระบบทุนนิยม (ถามตัวเองพยายามรึยังขยันทำมาหากินกันไหม) ทฤษฎีเศรษฐกิจพอเพียงดีไหม ไม่ต้องไปพูดว่าในหลวงลอกฝรั่ง ถ้าดีคุณก็แค่ทำทุกอย่างมันก็จบ ฝนเทียมในหลวงคิดคนแรกไหม ก็ไม่ใช่ แต่ท่านทรงทดลองในสภาวะจริง แล้วจดสิทธิบัตร ยิ่งไปกว่านั้น คือสิทธิบัตรของพระองค์ท่าน ใครนำไปใช้ไม่ต้องเสียเงิน

 

คิดดูง่ายๆถ้าฝรั่งจดสิทธิบัตรแล้วเอาแนบเงื่อนไขว่าถ้าทำฝนเทียมในทฤษฎีนี้ ต้องเสียค่าทำครั้งละแสน ประชากรโลกจะทำยังไง ในเมื่อน้ำคือชีวิต ประเทศไนจีเรียใช้ทฤษฎีฝนหลวงของพระองค์ท่านเพื่อลดภาวะภัยแล้ง ยกย่องพระองค์ท่านอย่างมาก แต่ผมไม่เข้าใจว่า ทำไมคนไทยบางจำพวกถึงดูหมิ่นเหยียดหยามพระองค์ท่านอย่างรุนแรงเพียงนี้ เพราะผมก็เชื่อว่าระบอบกษัตริย์ ต้องปรับตัวเข้ากับยุคสมัยของสังคม ผมอายุย่างเข้า35ปี เป็นคนยุคกลางระหว่างคนแก่กับเยาวชน ผมเห็นด้วยกับข้อเรียกร้องของนักศึกษา แต่ไม่เห็นด้วยกับการแสดงออก ปิดถนน ปิดสถานที่ราชการ โดยใช้เหตุผลว่า เมื่อก่อนนี้เหลืองแดงก็ทำ พอเถอะครับ ให้มันจบที่รุ่นเราเถอะ ไปชุมนุมให้ถูกต้องตามกฎหมาย สนามหลวงก็ได้ ขออนุญาตให้ถูกต้อง วิจารณ์ทุกอย่างตามความเป็นจริง ตั้งคำถามที่สร้างสรรค์ เพราะพวกท่านคือปัญญาชน อนาคตของชาติ และสุดท้ายผมไม่เคยขอให้ใครลบเพื่อนเพียงเพราะเห็นต่าง แต่อย่าสาปแช่งในหลวง มันดูต่ำทราม ผมขอสาปแช่งให้ชีวิตพวกคุณมีแต่ความวิบัติชิบหาย ถ้าไม่พอใจมึ-ลบตูได้เลย เพราะตูก็ขยะแขยงคนอย่างมึ-เหมือนกัน 

 

หนุ่มเตือนสติ ไม่เคยลบเพื่อนเพราะใครเห็นต่าง แต่ขอร้องอย่างเดียว อย่าลามปามพระมหากษัตริย์
 

หนุ่มเตือนสติ ไม่เคยลบเพื่อนเพราะใครเห็นต่าง แต่ขอร้องอย่างเดียว อย่าลามปามพระมหากษัตริย์

>> Lazada ยกขบวน ระเบิดราคา ลดกระหน่ำกว่าหนึ่งแสน รายการ สูงสุด 90% <<