ปตท.แถลงล่าสุดเหตุท่อส่งก๊าซระเบิด จ่ายเยียวยาผู้เสียชีวิตรายละ 5 ล้าน

ประธานปตท.แถลงล่าสุดเหตุท่อส่งก๊าซระเบิด จ่ายเยียวยาผู้เสียชีวิตรายละ 5 ล้าน

จากกรณีเมื่อวันที่ 22 ต.ค. 2563 ที่เกิดเหตุท่อแก๊สเกิดระเบิดขึ้นภายในต.เปร็ง อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ ทำให้ชาวบ้านต่างวิ่งหนีชุลมุนส่งผลให้มีผู้บาดเจ็บเป็นจำนวนมากและมีผู้เสียชีวิตกว่า 3 ราย 
 


ต่อจากนั้นนายโชคชัย ธนเมธี ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ระบบท่อส่งก๊าซธรรมชาติ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) (ปตท.) เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 12.55 น. ของวันนี้ (22 ตุลาคม 2563) ได้เกิดเหตุก๊าซธรรมชาติรั่วและเกิดเพลิงไหม้ บริเวณตรงข้ามวัดเปร็งราษฎร์บำรุง ถนนเทพราช – ลาดกระบัง ต.คลองสวน อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ ส่งผลให้เกิดก๊าซฯ ฟุ้งกระจายสู่บรรยากาศและเกิดการติดไฟ เบื้องต้นอยู่ระหว่างตรวจสอบผู้บาดเจ็บ

สำหรับการระงับเหตุในเบื้องต้น เจ้าหน้าที่ ปตท. ได้เข้าสู่พื้นที่เพื่อระงับเหตุ ตรวจสอบสาเหตุและดำเนินการตัดแยกระบบบริเวณช่วงท่อดังกล่าว นอกจากนี้ได้ประสานงานทีมดับเพลิงในพื้นที่เพื่อร่วมระงับเหตุ โดยขณะนี้สามารถควบคุมสถานการณ์เพลิงไหม้ได้เรียบร้อยแล้ว ปตท. จัดตั้งศูนย์ควบคุมเหตุฉุกเฉิน แจ้งลูกค้าที่ได้รับผลกระทบทราบ และเร่งแก้ไขสถานการณ์อย่างเต็มที่ และจะรายงานความคืบหน้าให้ทราบต่อไป

ปตท.แถลงล่าสุดเหตุท่อส่งก๊าซระเบิด จ่ายเยียวยาผู้เสียชีวิตรายละ 5 ล้าน

 

ล่าสุดมีรายงานวันที่ 23 ต.ค. 2563 ว่านายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เเละกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. กล่าวแสดงความเสียใจกับผู้สูญเสีย โดยขณะนี้ เจ้าหน้าที่ดำเนินตามมาตรการหลังจากเกิดเหตุ โดยปิดพื้นที่ ปิดวาล์วหัวส่งก๊าซทั้งหมด 

ขณะนี้ผลการตรวจก๊าซอยู่ในระดับความปลอดภัย แต่ขอให้เจ้าหน้าที่ตรวจวัดให้มั่นใจ100% ก่อน เพื่อเร่งหาสาเหตุต่อ ขณะเดียวกันก็ได้ส่งเจ้าหน้าที่วัดปริมาณก๊าซในพื้นที่ เเละพื้นที่ใกล้เคียง เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดปะทุขึ้นอีกซึ่งในพื้นที่อยู่ในระดับปลอดภัยแล้ว ส่วนในเรื่องการเยียวยา แบ่ง 2 ส่วน  ส่วนซ่อมแซมบ้านเรือนประชาชน ได้ส่งทีมงานสำรวจความเสียหาย ทางบริษัทจะซ่อมเเซมให้ เเละจัดหาที่อยู่ชั่วคราวเหมาะสมในระหว่างซ่อมเเซม และชดเชยทรัพย์สินที่เสียหายทั้งหมด

ส่วนการเยียวยาด้านค่ารักษาพยาบาลและจิตใจ ผู้เสียชีวิตจะได้รับเงินเยียวยารายละ 5,000,000 บาท, ผู้ป่วยสาหัส รายละ 500,000 บาท, ผู้ป่วยที่อยู่ระหว่างรักษาตัวที่โรงพยาบาล รายละ 200,000 บาท, ผู้ป่วยที่กลับบ้าน รายละ 50,000 บาท

กอร.ฉ. สรุปกรณีเหตุท่อก๊าซระเบิดใน พื้นที่ต.เปร็ง อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ มีผู้เสียชีวิต 3 ราย และบาดเจ็บ 63 ราย