เพจดังโพสต์เตือน ตะเกียบแถมฟรีตามร้านอาหาร ไม่ควรนำกลับมาใช้ใหม่เด็ดขาด

เพจดังโพสต์เตือน ตะเกียบแถมฟรีตามร้านอาหาร ไม่ควรนำกลับมาใช้ใหม่เด็ดขาด

จากกรณีเพจเฟซบุ๊ก ผู้บริโภค โพสต์ภาพฝากเตือนลูกเพจ หลังมีการสอบถามเข้ามาเกี่ยวกับ "ตะเกียบ" ที่มักจะมีการแจกตามร้านอาหาร ว่ามันสามารถนำกลับมาใช้ซ้ำอีกได้หรือไม่ โดยมีเนื้อหาระบุไว้ว่า... ตะเกียบใช้แล้วทิ้งไม่ควรเอากลับมาใช้ใหม่เด็ดขาด !!!!

มีลูกเพจสอบถามเกี่ยวกับตะเกียบราคาถูกที่มักจะแจกให้เราเวลาไปกินอาหาร ว่ามันสามารถเอากลับมาใช้อีกครั้งหรือไม่ แต่ล้างด้วยน้ำยาล้างจานมันก็สะอาดแล้วไม่ใช่หรอ ???? จงจำไว้อย่างว่าตะเกียบราคาถูกเหล่านี้ พอพ้นจากห่อพลาสติก ถ้าจับดูผิวของตะเกียบนั้น จะเป็นไม้ไผ่ล้วนๆ ไม่มีการเคลือบกันน้ำมาแต่อย่างใด นั่นหมายถึงถ้าเอาไปใช้และล้างเอามาใช้ต่อ ถ้าเก็บไม่ดีก็ขึ้นรา ผิวตะเกียบก็ไม่เรียบ ล้างยังไงก็ไม่สะอาดแน่นอน แถมเป็นอันตรายต่อร่างกายแน่นอน (บางบ้านล้างแล้วเอาไปเข้าไมโครเวฟผ่านความร้อนอีก) แต่ก็ยังมีคนเก็บมาล้างใช้งานนะ ไม่ผิดหรอกถ้าล้างเองใช้เอง แต่ถ้าล้างแล้วเอามาให้คนอื่นใช้เนี่ยน่าเกลียดนะ

 

[ถุง​อเนกประสงค์] ถุงขยะแบบมีเชือกรูด มีความเหนียว แบบคละสี ขนาดถุงขยะ 45X50 cm (จะมีแบบ1ม้วน กับแบบแพ็ค 5ม้วน) >>

 

สรุปคือยังไงก็ไม่แนะนำให้ใช้ซ้ำ ถ้าเลือกได้ก็อยากให้เลือกตะเกียบใหม่หรือตะเกียบพลาสติกไปเลยจะดีที่สุด เพราะในที่สุดตะเกียบใช้แล้วทิ้ง บั้นปลายชีวิตก็ถูกทิ้งหรือเอาไปทำฟืนก่อไฟนั่นแหละจ้า #ผู้บริโภค มีใครที่เอาตะเกียบใช้แล้วทิ้ง กลับมาใช้อีกบ้างไหม ?

 

 

เพจดังโพสต์เตือน ตะเกียบแถมฟรีตามร้านอาหาร ไม่ควรนำกลับมาใช้ใหม่เด็ดขาด

 

เพจดังโพสต์เตือน ตะเกียบแถมฟรีตามร้านอาหาร ไม่ควรนำกลับมาใช้ใหม่เด็ดขาด Lazada ยกขบวน ระเบิดราคา ลดกระหน่ำกว่าหนึ่งแสน รายการ สูงสุด 90%