เปิดใจ เจ้าหน้าที่ ตำรวจกองกำกับการตรวจตระเวนชายแดน 21( จว.สุรินทร์) เป็นผู้ที่ถือป้ายข้อความระบุ”ทำงานเทียบตายนายแดกหัว”


   จากกรณีภาพที่มีการเเชร์ในโลกออนไลน์  กับตำรวจนายหนึ่ง ที่ยืนชูป้ายจนมีการเเชร์ไปจำนวนมาก ภายหลังทราบชื่อคือ ส.ต.ท.วุฒิชัย หงส์สำโรง ตำรวจกองกำกับการตรวจตระเวนชายแดน 21( จว.สุรินทร์) เป็นผู้ที่ถือป้ายข้อความระบุ”ทำงานเเทบตาย นายแด*หัวคิว”จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ได้ออกมาชี้แจงถึงกรณีดังกล่าวว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 26 ตุลาคม 63 ซึ่งตนได้รับคำสั่งให้ไปปฏิบัติหน้าที่ดูแลความเรียบร้อยการชุมนุม บริเวณหน้าสถานทูตเยอรมัน ถนนสาทรใต้ พร้อมกับเพื่อนที่มาปฏิบัติหน้าที่ด้วยกัน 


โดยภายหลังกลุ่มผู้ชุมนุมได้ประกาศยุติการชุมนุม และสถานการณ์คลี่คลาย ก็ได้ขึ้นรถกลับมาที่พัก ที่กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน(ตชด.) ย่านสะพานควาย พอลงจากรถก็เห็นป้ายติดอยู่ที่รถที่นั่งมา ซึ่งตนตั้งใจจะแกะออกมาทิ้ง แต่กลุ่มเพื่อนที่มาข้างหลังเห็นตนดึงป้ายออกจากรถ จึงอยากรู้ว่าเป็นป้ายอะไร จึงได้ชูให้เพื่อนดู ก่อนที่เพื่อนจะถ่ายรูปและแชร์กันในกลุ่มไลน์เพื่อดูเล่นกันเฉพาะกลุ่มเท่านั้น ไม่ได้มีเจตนาจะโพสต์หรือแชร์ลงในโซเซียลมีเดียแต่อย่างใด อีกทั้งไม่คิดว่าจะกลายเป็นประเด็นใหญ่ อีกทั้งยังไม่ทราบว่าใครเป็นคนต้นตอปล่อยภาพดังกล่าว

ส.ต.ท. เล่าสาเหตุชูป้าย ตั้งใจจะเเกะไปทิ้ง เเค่ถ่ายเล่นเเชร์ในกลุ่มไลน์เพื่อนๆ

 

อย่างไรก็ตาม สำหรับกรณีดังกล่าวทางทีมโฆษก ตร.พร้อมด้วย ส.ต.ท.วุฒิชัย จะมีการแถลงข่าวชี้แจงให้ทราบอีกครั้ง  รวมถึงมาตรการดูแลความปลอดภัยของกลุ่มผู้ชุมนุมในวันพรุ่งนี้31ต.ค.63 ด้วย

ส.ต.ท. เล่าสาเหตุชูป้าย ตั้งใจจะเเกะไปทิ้ง เเค่ถ่ายเล่นเเชร์ในกลุ่มไลน์เพื่อนๆ