เตือนจับตาพายุลูกใหม่ ไต้ฝุ่นโคนี จ่อถล่มอีสานตอนล่างต้นพ.ย.นี้

เตือนจับตาพายุลูกใหม่ ไต้ฝุ่นโคนี จ่อถล่มอีสานตอนล่างต้นพ.ย.นี้

วันที่ 30 ตุลาคม 2563 บนเฟซบุ๊กของนายชวลิต จันทรรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีม คอนซัลติ้ง เอนจิเนียริ่ง แอนด์แมเนจเมนท์ จํากัด (มหาชน) หรือ “ทีมกรุ๊ป” ชื่อว่า Chawalit Chantararat ได้โพสต์เตือนจับตาพายุลูกใหม่ เป็นพายุจรลูกที่ 19 คาดว่าจะได้ชื่อว่าไต้ฝุ่นโคนี จ่อถล่มภาคอีสานของประเทศไทยต้นเดือนพฤศจิกายน 2563 ที่จะถึงนี้ ระบุ พายุไต้ฝุ่นลูกถัดไป 19โคนี (Goni) ความแรงระดับ 4 (ระดับแรงสุด=5) ขึ้นฝั่งฟิลิปปินส์ วันที่ 1 ถึง 2 พ.ย. คาดเดินทางถึงไทยประมาณวันที่ 7 พ.ย. จะทำให้ฝนตกหนักถึงหนักมากในอิสานตอนใต้ และทำให้ฝนตกปานกลางถึง ฝนตกหนักในภาคตะวันออก ภาคกลางตอนล่าง และภาคตะวันตก . . . ส่วนพายุลูกที่ 20 ไม่มาไทย คาดจะไปถึงญี่ปุ่น 7 ถึง 8 พ.ย.ครับ

พายุไต้ฝุ่นโคนี(19:Goni) ก่อตัวขึ้นในมหาสมุทรแปซิฟิก นับเป็นพายุจรลูกที่ 19 ของปีนี้ โดยประมาณวันที่ 30 และ 31 จะเพิ่มความแรงขึ้นเป็นพายุไต้ฝุ่นระดับ 2 และ 3 ตามลำดับ

วันที่ 1 พ.ย. จะเพิ่มความ ความแรงระดับ 4 (ระดับแรงสุด=5) แล้วเคลื่อนตัวขึ้นฝั่งฟิลิปปินส์ ทำให้ฝนตกหนักมาก ในพื้นที่ตอนกลางของฟิลิปปินส์

วันที่ 2 พ.ย. อ่อนกำลังลงอย่างรวดเร็วเป็นพายุไต้ฝุ่นระดับ 2 เคลือนที่ผ่านทะเลจีนใต้มาทางทิศตะวันตก​ 

[ผ้าใบกันฝน กันแดด] ขนาด2x3เมตร ผ้าใบพลาสติกเอนกประสงค์ ผ้าใบคลุมรถ ผ้าใบกันแดด ผ้าใบกันน้ำ ผ้าใบปูพื้น ผ้าใบคุลมเต้นท์ กันฝนลมแรงเอาอยู่

วันที่ 6 พ.ย. คาดว่าจะทวีกำลังแรงขึ้นอีก ก่อนที่จะขึ้นฝั่งทางตอนกลางของเวียดนาม

วันที่ 7 พ.ย. คาดลดกำลังลงเป็นพายุโซนร้อน เข้าสู่ไทย และเป็นพายุดีเปรสชั่นตามลำดับ ทำให้ฝนตกหนักในพื้นที่อิสานตอนล่างได้แก่ อุบลราชธานี ศรีสะเกษ  สุรินทร์  บุรีรัมย์  นครราชสีมา และฝนตกปานกลาง ในพื้นที่สระบุรี  ปราจีนบุรี  อยุธยา  สุพรรณบุรี  กาญจนบุรี และใกล้เคียง และฝนตกเล็กน้อยในพื้นที่ กรุงเทพ และปริมณฑล

สำหรับพายุไต้ฝุ่นโคนี เป็นชื่อภาษาเกาเหลีซึ่งแปลว่า หงส์

และลูกต่อไป พายุจรลูกที่ 20 คาดจะไม่มาไทย จะไปญี่ปุ่น ทำให้ฝนตกปานกลางบริเวณชายฝั่งทะเลด้านตะวันออกของญี่ปุ่น ประมาณวันที่ 7 ถึง 8 พ.ย.

 

เตือนจับตาพายุลูกใหม่ ไต้ฝุ่นโคนี จ่อถล่มอีสานตอนล่างต้นพ.ย.นี้

 

ขอบคุณ Chawalit Chantararat

เตือนจับตาพายุลูกใหม่ ไต้ฝุ่นโคนี จ่อถล่มอีสานตอนล่างต้นพ.ย.นี้

Hot Sale Lazada ยกขบวนสินค้า ลดกระหน่ำทุกรายการ สูงสุด90%