หนุ่มบังเอิญเจอลุง นั่งชะเง้อพยายามถามคนเดินผ่านไปมา คิดไม่ถึงว่าจะเป็นเรื่องเงินเเค่บาทเดียว

บังเอิญพบเจอ ลุงคนหนึ่งนั่งเฉยๆนะครับ ไม่ได้อ้อนวอนเรียกร้องขออะไรใคร เพียงแต่ตอนที่ผมไป ลุงเขาขาดเงินอีก 1 บาทจะซื้อกาแฟ ลุงเลยถามขอคนแถวนั้น

  เรื่องราวที่ทางผู้ใช้เฟซบุ๊ค Thanapat Hunsa - Udom ได้พบเจอโดยบังเอิญระหว่างที่ขับรถเข้ามาในปั๊มน้ำมัน เพื่อซื้อของที่ร้านสะดวกซื้อ เเล้วได้เห็นกับคุณลุงคนหนึ่ง นั่งอยู่นิ่งๆสีหน้าท่าทางดูเหมือนมีความทุกข์ความเศร้า ในใจคิดสงสัยอยู่นานว่าลุงเป็นอะไร ทำไมถึงมาอยู่ตรงนี้ได้ สุดท้ายอดใจไม่ไหว เดินเข้าไปถามลุงที่นังอยู่อย่างหมดสภาพ ท้อเเท้ ไม่รู้ว่าเเกหลอกหรือไม่ เเต่คิดว่าอะไรที่ช่วยได้ก็ช่วยๆกันไป 


คนไทยมีน้ำใจ 

หนุ่มบังเอิญเจอลุง นั่งชะเง้อพยายามถามคนเดินผ่านไปมา คิดไม่ถึงว่าจะเป็นเรื่องเงินเเค่บาทเดียว

คือวันนี้ผมขับรถมาซื้อของที่....ปั๊มปตท. แถววัดพลายชุมพล จ.พิษณุโลก แล้วเห็นลุงคนนึงท่าทางกำลังเดือดร้อน แกพยายามถามคนที่ผ่านไปผ่านมาแถวนั้น ผมไม่รู้ว่าแกถามอะไร แต่ พอผมเดินผ่าน เลยเข้าไปถามลุงว่าจะไปไหน เขาเลยบอกว่าจะไป จ.ตาก จะเดินไป แกบอกว่าเดินมาจากอุดร มาอยู่พิษณุโลก 3 วันแล้ว นอนที่สถานีรถไฟ ช่วยขนของพอให้ได้เงินกินข้าว เมื่อเช้าพึ่งเก็บขวดขายไปพอได้กินกาแฟ ผมได้ยินเลยเห็นใจมากๆ เข้าใจว่าคนลำบากเป็นยังไง เลยเอาเงินให้ลุง 1,000 บาทไว้ซื้อตั๋ว กินข้าว แล้วเรียกแกร๊ปให้ไปส่งลุงที่ขนส่ง​ ดีลสุดคุ้ม ร้อนแรงสุดๆ ขายขาดทุน​ ส่งตรงถึงบ้าน​ ช้อป 11 พ.ย. นี้

ผมไม่รู้หรอกว่าเขาหลอกหรือไม่ แต่ผมคิดว่า “ อันไหนช่วยได้ก็ช่วยกันไปครับ “ ขอให้ลุงเดินทางปลอดภัย  ลุงนั่งเฉยๆนะครับ ไม่ได้อ้อนวอนเรียกร้องขออะไรใคร เพียงแต่ตอนที่ผมไป ลุงเขาขาดเงินอีก 1 บาทจะซื้อกาแฟ ลุงเลยถามขอคนแถวนั้นครับ ตอนนี้ลุงได้ตั๋วแล้วนะครับ อยู่ที่ขนส่งในเมือง เดินทางตอนบ่ายครับ

 

หนุ่มบังเอิญเจอลุง นั่งชะเง้อพยายามถามคนเดินผ่านไปมา คิดไม่ถึงว่าจะเป็นเรื่องเงินเเค่บาทเดียว Lazada ลดแหลก แจกกระจาย ถูกสุดในรอบปี!11.11 ฟรีจัดส่ง ลดสูงสุด 90%

ขอบคุณ
Thanapat Hunsa - Udom