จีนอนุมัติชุดทดสอบแอนติเจนตรวจจับโรคติดเชื้อโควิด-19 รู้ผลใน 20 นาที

จีนอนุมัติชุดทดสอบแอนติเจนตรวจจับโรคติดเชื้อโควิด-19 รู้ผลใน 20 นาที

รายงานข่าวจากเว็บไซต์ซินหัว อนุมัติชุดทดสอบสารก่อภูมิต้านทานหรือแอนติเจน จำนวน 2 ชุด ซึ่งสามารถตรวจจับโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) และแสดงผลลัพธ์ภายใน 20 นาที

โดยรายงานระบุว่าสำนักบริหารเวชภัณฑ์แห่งชาติ (NMPA) ของจีน อนุมัติชุดทดสอบสารก่อภูมิต้านทานหรือแอนติเจน จำนวน 2 ชุด ซึ่งสามารถตรวจจับโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) และแสดงผลลัพธ์ภายใน 20 นาที

แถลงการณ์จากสำนักฯ เมื่อวันพฤหัสบดี (5 พ.ย.) ระบุว่าชุดทดสอบดังกล่าวพัฒนาโดยบริษัทเทคโนโลยีชีวภาพสองแห่งในนครกว่างโจวและกรุงปักกิ่ง จัดเป็นชุดทดสอบแอนติเจนโรคโควิด-19 สองลำดับแรกที่ได้รับการรับรองในจีน

ชุดทดสอบสามารถตรวจพบผู้มีผลลัพธ์เป็นบวกได้อย่างรวดเร็วด้วยการตรวจจับปริมาณไวรัสที่เพิ่มสูงในระยะติดเชื้อเฉียบพลัน โดยสามารถใช้ตรวจคัดกรองเบื้องต้นและจัดการผู้ป่วยต้องสงสัยอย่างทันท่วงที
ดีลสุดคุ้ม ร้อนแรงสุดๆ ขายขาดทุน​ ส่งตรงถึงบ้าน​ ช้อป 11 พ.ย. นี้

อย่างไรก็ดี แถลงการณ์เผยว่าชุดทดสอบแอนติเจนเป็นเครื่องมือเสริมจากวิธีตรวจโรคโควิด-19 ในปัจจุบัน และยังไม่สามารถใช้ระบุการติดเชื้อเพียงอย่างเดียวได้ แต่ควรใช้ร่วมกับการทดสอบกรดนิวคลีอิก การแสดงภาพเพื่อตรวจโรค และข้อมูลการวินิจฉัยอื่น เพื่อระบุสถานะการติดเชื้อ พร้อมเสริมว่าจำเป็นต้องมีการทดสอบกรดนิวคลีอิกเพิ่มเติมในกลุ่มผู้ป่วยต้องสงสัยว่าติดโรคโควิด-19 ทั้งผู้ที่มีผลแอนติเจนเป็นบวกและลบด้วย

นอกเหนือจากชุดทดสอบแอนติเจน 2 ชุดข้างต้นแล้ว จีนยังอนุมัติน้ำยาตรวจจับกรดนิวคลีอิกของโรคโควิด-19 จำนวน 24 รายการ และน้ำยาตรวจจับแอนติบอดีอีก 25 รายการ

จีนอนุมัติชุดทดสอบแอนติเจนตรวจจับโรคติดเชื้อโควิด-19 รู้ผลใน 20 นาที Lazada ลดแหลก แจกกระจาย ถูกสุดในรอบปี!11.11 ฟรีจัดส่ง ลดสูงสุด 90%

ขอบคุณ xinhuathai.com