เจอตัวแล้ว ป้าเก๋งฟ้า ตำนานนักซิ่งเมืองนนท์ เปิดใจเล่าหมดเปลือกให้ หนุ่ม ศรรามฟังเน้นๆ

สืบเนื่องจากที่ก่อนหน้านี้ มีชาวบ้านแจ้งเหตุว่าพบเห็นหญิงอายุประมาณ 40 - 50 ปี ขับรถเก๋งฮอนด้า บริโอ้ สีน้ำเงิน ทะเบียน 1 กน - 7018 กทม. ขับรถบีบแตรตลอดทาง บริเวณถนนราชวิถี ขาเข้า ช่วงแยกราชวิถี มุ่งหน้าอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ รวมทั้งยังเปิดกระจกตะโกนด่าทอคนอื่นไปทั่ว ลักษณะไม่ปกติ ทั้งนี้ยังมีข้อมูลอีกว่า เธอเคยกระทำในลักษณะแบบนี้มาแล้ว

สืบเนื่องจากที่ก่อนหน้านี้ มีชาวบ้านแจ้งเหตุว่าพบเห็นหญิงอายุประมาณ 40 - 50 ปี ขับรถเก๋งฮอนด้า บริโอ้ สีน้ำเงิน ทะเบียน 1 กน - 7018 กทม. ขับรถบีบแตรตลอดทาง บริเวณถนนราชวิถี ขาเข้า ช่วงแยกราชวิถี มุ่งหน้าอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ รวมทั้งยังเปิดกระจกตะโกนด่าทอคนอื่นไปทั่ว ลักษณะไม่ปกติ ทั้งนี้ยังมีข้อมูลอีกว่า เธอเคยกระทำในลักษณะแบบนี้มาแล้ว 

 

เจอตัวแล้ว ป้าเก๋งฟ้า ตำนานนักซิ่งเมืองนนท์ เปิดใจเล่าหมดเปลือกให้ หนุ่ม ศรรามฟังเน้นๆ


อ่านข่าว - สาวใหญ่เก๋งน้ำเงินในตำนาน หนนี้โผล่ราชวิถี เปิดกระจกด่ากราดลั่นถนน
 

ล่าสุด ในรายการ ถามสุดซอย Weekend ที่มี หนุ่ม ศรราม เทพพิทักษ์ เป็นพิธีกรได้เปิดใจล้วงลึกทุกซอกมุมกับเจ้าของรถคนดังกล่าว ซึ่งเธอมีชื่อว่า หน่อย รวีวรรณ หรือ ฉายาป้าเก๋งฟ้า ที่ชาวนนทบุรีค่อนข้างคุ้นหูและรู้จักกันดี 


โดยเธอได้เริ่มเล่าว่าเรื่องราวเกี่ยวกับข่าวฉาวของตัวเองข้างต้นว่า "เฉยๆ กับฉายาป้าเก๋งฟ้าค่ะ ความคิดแต่ละคนคงเหมือนกันไม่ได้ ซึ่งกับคลิปล่าสุด พี่ขับไปอยู่ช่องซ้าย มีปิกอัพคันนึงจอดข้างหน้าห่างจากพี่ จนติดไฟแดง พอไฟเขียว ค้นหน้าพี่ก็ไม่ไป พี่ก็เลยบีบแตร ไม่ได้นานเลย กดปี้น ๆ ไม่ไป พี่ก็เปลี่ยนช่องเป็นเลนขวาแล้วเรามองเขา อ๋อ ยังมัวมองโทรศัพท์ที่มือ พี่เลื่อนกระจกลงมาก่อนเปลี่ยนช่อง


พี่ก็บอกว่าถ้าคุณไม่ไป เดี๋ยวช่วยหาที่จอดรถให้คุณ เอาไหมคะ ไม่มีด่า แล้วเราก็ขับไป ซึ่งเหตุการณ์ในลักษณะเช่นนี้ เกิดขึ้นบ่อยค่ะ เพราะเดี๋ยวนี้คนขับรถอาจมือใหม่ หรือพูดง่ายๆ ไม่มีมารยาทในการขับขี่ นึกอยากมาก็มา รถของพี่ถูกชนแบบนี้เป็นสิบครั้ง พี่ไม่เคยชนใครเลย และปัจจุบันพี่อายุ 54 ค่ะ ขับรถตั้งแต่อายุ 16 สอบใบขับขี่หลังจากนั้นค่ะ


ตอนเป็นวัยรุ่น พี่คิดว่าพี่ขับรถถูกกฎจราจรตลอดนะคะ เพราะไม่ชอบเอาเปรียบใคร และเรารู้ว่าคุณพ่อคุณแม่เขาเป็นตัวอย่างในการขับรถให้เราเห็น เรารู้ว่าอะไรควรไป อันไหนระยะห่าง ก็เหมือนฝึกไปในตัว แต่เรื่องขับรถเร็วก็พอสมควร ไม่ถึงกับช้า ดูจังหวะ มองซ้ายมองขวาว่าเราไม่กีดขวางใคร ดูซ้ายขวา และดูความเหมาะสมด้วย สังเกตไหมว่าเดี๋ยวนี้คนขับช้าอยู่ขวา ซึ่งการขับรถเร็วของพี่ก็ดูจากสภาพแวดล้อมเลยว่าถนนโล่งหรือเปล่า อย่างเมื่อกี้ทางด่วน 120 (หัวเราะ) เราก็วิ่งเลนขวา


แต่ถ้าทางโล่ง แล้วคันข้างหน้าขับช้า พี่ก็จะมองดูช่องอื่นว่าเราไปได้ไหม เราจะเปลี่ยนช่อง ไม่อยากตาม คุณช้าก็ช้า อย่างที่บอกนี่คือมารยาทในการขับขี่้ พี่ไม่ได้ขับซิ่งค่ะ แต่แม่นเวลาเปลี่ยนช่อง แต่จากเหตุการณ์ที่เกิดในคลิป ซึ่งก่อนหน้านั้นเคยเกิดขึ้นบ่อยนะคะ แต่โต้ตอบไปมาไม่บ่อย เหตุการณ์ที่ปาดไปปาดมาคันอื่น แล้วสัญญาณไฟเลี้ยวไม่ใช้ เป็นประจำค่ะ แต่คันที่มีปัญหากับเรา ไม่ยอมทำตามกฎจราจร ก็คือให้มันใกล้เคียงก็ยังดีค่ะ อย่างจะเปลี่ยนช่อง ดูหน่อยห่างเท่าไหร่


แต่เวลาพี่อารมณ์ขึ้นสุดๆ เปิดกระจก ยั้วะเต็มที่ พี่ก็ถามว่า คุณจะไปไหม ถ้าไม่ไป เดี๋ยวจะหาที่จอดให้ข้างๆ จอดเถียงกันนานๆ ไม่มี มีแต่พี่ขับหนีแล้วเขาตาม ซิกแซกตาม แต่คันที่มีปัญหากับเราพูดกูมึงบ่อย ก็จะถามว่าคนสุโขทัยเหรอคะ ใช้ศัพท์พ่อขุนราม พี่เจอบ่อย แต่พี่ไม่มีคำหยาบ พี่ยังบอกกรณีอื่นว่าสงสัยดิฉันต้องเอามั่งดีกว่ากูมึง เพราะไม่เคย แค่จะเฉย ๆ สงสัยต้องเอามั่งถ้าอยู่ในสังคมแบบคุณ พอเถียงแล้วก็ขับหนี ไม่อยากไปโต้เถียงอะไรกับเขา เขาก็ขับตาม เขาก็โกรธ แต่เราไม่โกรธ เขาก็ขับจี้เรา แต่ไม่เคยทันเลย


จริงๆ พี่เคยขับรถแข่งมาก่อน ตอนสาวๆ สนามแข่งพีระเซอร์กิตค่ะ แต่พี่ไม่แต่งรถนะคะ ปกติเลย เพราะไม่จำเป็น ใช้สำหรับเดินทางไปกับลูก ซึ่งปีก่อนที่ว่ามีปัญหากับแกร็บเนี่ย พี่ขับรถไป แล้วช่องซ้ายเป็นปิกอัพ ขวาเป็นรถมอเตอร์ไซค์ ซึ่งปกติมอเตอร์ไซค์ต้องวิ่งซ้าย แต่อันนี้รถปิกอัพอยู่ซ้ายแล้วเปลี่ยนช่องอยู่หน้าพี่ ยื่นมาสัญญาณก็ไม่มี ก็อย่างที่บอกว่าควรบอกสัญญาณก่อน 5-7 เมตร แต่ล้อหน้าขวามาแล้ว พี่ก็เอี้ยวไปหน่อยนึง แล้วขวาพี่ไปถูกล้อมอเตอร์ไซค์ เขาก็โวยเลยว่ามึงนี่เอง แสดงว่าเคยเห็นหน้า รู้จักพี่มาก่อน มึงชนรถกูเหรอ พี่ก็ไขกระจกบอกว่าฉันไม่ได้จะชนคุณหรอกนะ แต่รถซ้ายเบี่ยงมาช่องพี่ เขาก็บอกว่ามึงต้องชดใช้ ก็บอกว่าโดนตรงไหน ไปดู เดี๋ยวจอดข้างทาง เพราะนี่กลางถนน แล้วรถมอเตอร์ไซค์บอกปิกอัพว่าไม่มีอะไรหรอก จะเอาไอ้รถคันนี้แหละ เขาขับเลื่อน ๆ ไปเรื่อย ๆ และคงรู้จักวินมอเตอร์ไซค์รับจ้าง บอกว่าให้พี่ชดใช้ที่ชนรถเขา พี่บอกว่าให้ไปที่โรงพัก

 

เจอตัวแล้ว ป้าเก๋งฟ้า ตำนานนักซิ่งเมืองนนท์ เปิดใจเล่าหมดเปลือกให้ หนุ่ม ศรรามฟังเน้นๆ

ทั้งนี้ รถพี่ไม่ได้มีประกัน เพราะรถพี่โดนคันอื่นชนหลายครั้ง ประกันเลยเอาเงินมาคืน พี่บอกว่าไม่เป็นไร พี่ขับรถได้ เพราะพี่ไม่เคยชนใครเลย เคยแต่ชนบ้านตัวเอง เพราะซื้อรถใหม่แล้วเคยขับรถใหญ่ๆ พอสตาร์ทเสร็จรถก็เลื่อนเร็ว ก็เบรกไม่ทันเลยชนประตูรั้วครั้งเดียว ซึ่งส่วนใหญ่พี่โดนชนค่ะ ทุกครั้งค่ะ ขสมก. ก็เคยชน รถเมล์สาย 134 กระจกขวามือกระเด็นเลย เขาชนเราค่ะ


คือด้วยความที่พี่ขับรถได้ตั้งแต่อายุ 16 ตอนนี้รถมันซื้อง่าย แต่คนที่ซื้อรถมาบางครั้งบอกเลยไม่แม่น มารยาทในการขับขี่ก็ไม่มี อยากสอนให้รู้ว่าสมควรไหม ชอบไหมถ้าเจอเหตุการณ์แบบนี้ นอกจากนี้พี่มีปัญหาในหมู่บ้านด้วย เพราะมีกลุ่มนึงที่ทำอะไรแล้วไม่สมควรที่จะทำ เช่น สนามข้างหน้าหมู่บ้านเป็นที่ว่างสัก 2 ไร่ และให้ใช้กัน สนามนี้ที่กั้นไม่มีเลย มันจะห่างจากตัวบ้านพี่ไม่ถึง  10 เมตร บางทีลูกฟุตบอลเข้ามาในรั้วบ้านพี่ แล้วเขาปีนรั้วเข้ามาเอาลูกฟุตบอล โดยไม่ได้บอกก่อน พอพี่ลงมาดูเขาบอกบ๊ายบาย บางทีโดนหลังคารถ ต้นไม้


ตอนหลังพี่ต้องทำเรื่องว่าหมู่บ้านต้องรับผิดชอบ เพราะเป็นที่ดินของหมู่บ้าน แล้วให้เด็กข้างนอกหมู่บ้านมาเล่น ซึ่งก่อนไปร้องเรียนหมู่บ้านเคยไปว่าเขา แต่ไม่เคยด่าแน่นอน พี่บอกว่าเมื่อไหร่จะเลิกกันสักที (หัวเราะ) แต่ที่จะด่ากูมึงไม่มีแน่นอน แล้วพี่ถูกกระทำเอาของมาขว้างหน้าบ้าน 4 - 5 ครั้งด้วยนะคะ ทั้งเครื่องเสียง ขวดเบียร์ กระถาง เตาถ่านไม่ได้ใช้แล้ว ถ้าถามว่า อยู่ในหมู่บ้านถูกกับใครบ้าง มันก็มีคนที่ไม่ได้มีผลประโยชน์อะไร กับสนาม ต่อเติม นอกนั้นก็รู้จักกัน คุ้นเคยและทักทายกัน


ส่วนที่สังคมมองว่าเราอาจไม่ปกติหรือคู่กรณีเราอาจไม่ปกติ พี่คิดว่าทั้งสองฝ่ายอาจปกติ แต่เป็นเรื่องผลประโยชน์ของเขา ทั้งบนถนนและหมู่บ้าน ผลประโยชน์ที่ไม่ควรจะได้ แต่เขาอยากจะได้ ถ้าเล็ก ๆ น้อย ๆ พี่ไม่ว่า แต่ถ้ามากพี่ก็ไม่ไหว ซึ่งก่อนหน้านี้ พี่ก็เคยขึ้นศาลมาแล้ว แต่เอาของมาขว้างหน้าบ้านไปแจ้งความ 2 ปีหมดอายุความ แล้วสมควรไหมคะ พนักงานมาเอาของกลางวันนั้นเลยนะ แล้วไปทวงถาม ขับรถไป โทรศัพท์ไป ไปเจอร้อยเวรไม่ต่ำกว่า 5 ครั้ง บางคดีศาลตัดสินแล้ว ก็ตามนั้น เพราะตร.เสนอไปว่าสั่งไม่ฟ้อง สมควรไหม ของกลางก็อยู่ตรงนั้น ถ่ายวิดีโอคลิปเปิดให้ตร.ด้วย แต่ไม่มีการดำเนินการเลย


แต่อยากบอกว่า พี่ไม่เคยเริ่มปัญหาให้ใคร นอกจากมีอะไร ถ้าพี่ช่วยได้ พี่ก็ช่วย ก็อยากบอกกับคนที่ด่าพี่ว่าของคุณถ้าเป็นแบบนี้ ต่อไปลูกหลานคุณก็เป็นแบบนี้ คุณไม่นึกถึงคนอื่นเลยหรือ ถ้าคนอื่นทำแบบคุณ คุณชอบไหม แล้วถ้าคุณมีลูกหลานเป็นแบบนี้ ต่อไปก็เป็นแบบนี้ เพราะเขาเห็นตัวอย่าง แต่พี่ยืนยันว่าพี่ขับรถปกตินะ เราไม่ได้ขับรถปาดไปปาดมา เรามีมารยาท พี่ไม่ชอบเลยที่เขาขับปาดไปปาดมา ไม่เปิดไฟเลี้ยว ขอให้ใช้สัญญาณไฟเลี้ยว เขามีกฎเกณฑ์กฎระเบียบให้ใช้ให้ใกล้เคียงก็ได้ ไม่ถึงกับต้องเป๊ะๆ จะเปลี่ยนช่องที แล้วคนที่เขาขับอยู่จะให้เขาเบรกเพื่อเราเหรอ ถ้าเป็นเราชอบไหม ถ้าไม่ชอบก็อย่าทำ

 

เจอตัวแล้ว ป้าเก๋งฟ้า ตำนานนักซิ่งเมืองนนท์ เปิดใจเล่าหมดเปลือกให้ หนุ่ม ศรรามฟังเน้นๆ


ขอบคุณรายการ ถามสุดซอย Weekend

 

เจอตัวแล้ว ป้าเก๋งฟ้า ตำนานนักซิ่งเมืองนนท์ เปิดใจเล่าหมดเปลือกให้ หนุ่ม ศรรามฟังเน้นๆ

>> Lazada ช้อปดีลเด็ดลดต่อเนื่องจาก 11.11 แจกส่วนลด 150฿ คลิกเลย <<