กู้ภัยเล่าขบวนรถรับร่างนายกเทศมนตรีตำบลหลักหกพังเสียหายทั้งหมด 5 คัน

กู้ภัยเล่าขบวนรถรับร่างนายกเทศมนตรีตำบลหลักหกพังเสียหายทั้งหมด 5 คัน

จากกรณีอุบัติเหตุเมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายน 2563 บริเวณทางขึ้นดอยอินทนนท์มีรถยนต์กระบะของนักท่องเที่ยวเสียหลักพลิกคว่ำ บริเวณเส้นทางท่องเที่ยวบนยอดดอยอินทนนท์ ทางหลวงหมายเลข 1009 จอมทอง -ดอยอินทนนท์ กิโลเมตรที่ 32 จนทำให้มีผู้เสียชีวิต 5 ราย ซึ่งผู้เสียชีวิตทราบต่อมาคือ

1.นายสมพงษ์ ศรีอนันท์ อายุ 62 ปี นายกเทศมนตรีตำบลหลักหก จังหวัดปทุมธานี
2.นางพเยาว์ ศรีอนันท์ อายุ 59 ปี ภรรยานายกเทศมนตรีฯ
3.นางเปี๊ยก สิทธิรังสีนภา อายุ 63 ปี
4.นางกรรณิการ์ สรอินทร์ อายุ 55 ปี
5.นางกุ๊กดา วงศ์แก้วฟ้า อายุ 57 ปี

กู้ภัยเล่าขบวนรถรับร่างนายกเทศมนตรีตำบลหลักหกพังเสียหายทั้งหมด 5 คัน

ซึ่งทางเจ้าหน้าที่สมาคมกุศลสงเคราะห์จังหวัดเชียงใหม่ ได้รับอาสาเป็นผู้รับร่างของนายกกั้งพร้อมภรรยาจากแผนกนิติเวชโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ ส่งไปบำเพ็ญกุศลศพที่วัดชัยศรีภูมิ ซึ่งระหว่างทางกลับเกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้นหลายครั้งจนแทบท้อแท้ รถพยาบาลพังเสียหาย 4 คัน ส่วนคันที่ 5 ประสบอุบัติเหตุพังเสียหายทั้งคัน โดยเหตุการณ์นั้นถูกเล่าโดยสมาชิกเฟซบุ๊กชื่อ คิตตี้ มีหนวด ระบุ

วันที่ 21 พ.ย. 2563 “ระหว่างรอรับศพนายกกั้ง ได้รับการร้องขอจากประชาชน รับร่างผู้เสียชีวิตจากแผนกนิติเวชโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ ส่งไปบำเพ็ญกุศลศพที่วัดชัยศรีภูมิ เบื้องต้นทางสมาคมได้จัดรถพยาบาลคันที่ 4 เข้าให้การช่วยเหลือ”

เวลา 14.59น. “เตรียมพร้อมส่ง นายกกั้ง พร้อมภรรยา และญาติ ที่ได้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถกระบะพลิกคว่ำ บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 31 อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ สู่ที่หมาย จังหวัด ปทุมธานี เพื่อบำเพ็ญกุศลศพตามพิธีกรรมทางศาสนา”

เวลา 17.25น. “รถ 5 คัน ออกเดินทางที่หมายอ.เมืองฯ จ.ปทุมธานี ส่งร่างนายกกั้ง นายกเทศมนตรีตำบลหลักหก อ.เมือง จ.ปทุมธานี พร้อมภรรยาและผู้เสียชีวิตทั้งหมด กลับไปบำเพ็ญกุศลศพ คาดว่าจะเป็นที่ วัดนาวง ต.หลักหก อ.เมืองฯ จ.ปทุมธานี ขอให้เจ้าที่เจ้าทางเปิดทาง สิ่งศักดิ์สิทธิ์จงคุ้มครองให้ข้าพเจ้า และคณะเดินทางโดยปลอดภัย ไร้อุปสรรคตลอดการเดินทางด้วยเทอญ”

และเวลา 21.43 น. ระบุ “ขอโทษนะครับ ที่ผมไม่สามารถไปส่งนายกกั้งได้ถึงที่หมายตามตั้งใจไว้ เพราะติดปัญหาเครื่องยนต์ของรถพังกลางทาง ทั้งที่เราจะตรวจเช็คก่อนออกเดินทางแล้วก็ตาม แต่ถึงแม้จะดูแลดีแค่ไหนสุดท้ายมันก็ต้องพังตามกาลเวลา ขอบพระคุณทีมงานที่จัดรถข้ามาเปลี่ยนไม้ต่อเพื่อให้ภาระกิจสำเร็จลุล่วง ช่วงนี้ผมขออนุญาติงดช่วยเหลือส่งศพยากไร้และกิจกรรมต่างๆก่อนนะครับ เนื่องจากรถไม่สามารถขับเคลื่อนได้จริงๆ”

 

กู้ภัยเล่าขบวนรถรับร่างนายกเทศมนตรีตำบลหลักหกพังเสียหายทั้งหมด 5 คัน

 

ต่อมาวันที่ 22 พ.ย. 2563 ได้โพสต์ว่า สำหรับท่านที่ติดตามสอบถามกันเข้ามาว่าพวกเราถึงเชียงใหม่หรือยัง ตอนนี้รถคันที่เครื่องพังกำลังเข้าอู่แล้วครับคันที่ 1 ถึงเชียงใหม่แล้ว คันที่ 2 -3 ถึงลำปางแล้ว คันที่ 4 ถึงกำแพงเพชร ส่วนหนูคันที่ 5 เพิ่งออกจาก ปทุมธานี น่าจะถึงเช้าพรุ่งนี้

“ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามให้กำลังใจ พวกเราวิ่งไม่มีค่าใช้จ่าย มีเพียงค่าน้ำมันและค่ากิน ขอบคุณญาติที่ดูแลพวกเราเป็นอย่างดี ส่วนเรื่องรถทุกคันที่เสีย พวกเรากำลังช่วยรวบรวมระดมทุนซ่อมอยู่นะครับ ไม่ว่ามันจะเป็นอุบัติเหตุ หรือสิ่งลี้ลับแต่มันก็ทำให้เกิดขึ้นแล้ว รถพยาบาลคันที่ไปรับศพ นายกกั้ง พังเสียหายทั้ง 5 คัน คันสุดท้ายประสบอุบัติเหตุชนเมื่อเช้านี้ ท้อที่สุด หมดแรงกันแล้วนะ”

ล่าสุดวันที่ 23 พ.ย. 2563 คุณคิตตี้ได้โพสต์ความคืบหน้าระบุว่ารถคันที่ 5 ได้ประสบอุบัติเหตุพังเสียหายทั้งคันจึงต้องออกมาขอระดมทุนซ่อมแซมรถ

ผมคิดว่าจะไม่ทำแบบนี้ แต่ตอนนี้ไม่ไหวแล้วจริงๆ

ขอแรงเพื่อนๆกันหน่อยได้ไหมครับ ในการขอระดมทุนเพื่อซ่อมรถพยานบาล ทั้ง 5 คัน ที่เดินทางไปศพร่างผู้เสียชีวิตฟรี แต่ไม่ว่าจะด้วยอุบัติเหตุ หรือสิ่งลี้ลับ มันส่งผลให้รถทั้ง 5 คันที่เดินทางไปในวันนั้น พังเสียหาย
คันแรกเครื่องพัง
คันที่สองโช๊คแตก
คันที่สามยางบวม
คันที่สี่ท่ออินเตอร์แตก ระบบไฟไซเรนเสียหาย
คันที่ห้า ประสบอุบัติเหตุรถชนพังเสียหายทั้งคัน

ผมคงจะไม่บังคับใครไม่ได้นะครับ แต่ถ้าใครอยากช่วยเหลือพวกเรา ผมขอเป็นตัวแทนในการรวบรวมเงินทั้งหมด ผ่านบัญชี ธนาคารกรุงเทพ หมายเลข บัญชี 423-0-85848-4 ชื่อแทนบัญชี นายทิวลิป มหาวงค์

หากมีข้อสงสัยอยากสอบถามเพิ่มเติมสามารถติดต่อได้ที่เบอร์0808544736 หลังซ่อมบำรุงเสร็จจะนำบิลทั้งหมดมาชี้แจงนะครับ ตอนนี้ท้อหนักมาแล้วครับ ไม่อยากเรี่ยไรแต่พวกเราไม่ไหวกันแล้วจริงๆ

 

กู้ภัยเล่าขบวนรถรับร่างนายกเทศมนตรีตำบลหลักหกพังเสียหายทั้งหมด 5 คัน

กู้ภัยเล่าขบวนรถรับร่างนายกเทศมนตรีตำบลหลักหกพังเสียหายทั้งหมด 5 คัน

>> ช้อปดีลเด็ดในแอพ Lazada ลดต่อเนื่องจาก 11.11 กดช้อปคลิกเลย <<