ผบ.ตร.เรียกประชุมด่วน หลังตรวจพบการแพร่ระบาดโควิดในพื้นที่สมุทรสาคร

ผบ.ตร.ประชุมด่วนวางแผนรับมือโควิด เพื่อสั่งสรุปสถานการณ์และกำหนดแนวทางการปฏิบัติในการแก้ไขปัญหาสถานการณ์โควิด

  20ธ.ค.63 พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษก ตร.เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากมีการตรวจพบประชาชนและแรงงานต่างด้าวในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาครติดเชื้อโควิดจำนวนกว่า600 รายนั้น พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.ได้เรียกประชุมด่วนกรณีการตรวจพบการแพร่ระบาดโควิดในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร พร้อมกำชับแนวทางการปฏิบัติในส่วนของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

พล.ต.ต.ยิ่งยศฯ โฆษก ตร.กล่าวว่า วันนี้ 20ธ.ค.63 พล.ต.อ.สุวัฒน์ฯ ผบ.ตร.ได้มีวิทยุสั่งการด่วนเรียกประชุม “ศูนย์ปฏิบัติการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินด้านความมั่นคง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ” ณ ห้องประชุม ศปก.ตร.ชั้น20  อาคาร 1 ตร. เพื่อสั่งสรุปสถานการณ์และกำหนดแนวทางการปฏิบัติในการแก้ไขปัญหาสถานการณ์โควิด โดยการเข้าควบคุมพื้นที่ร่วมกับหน่วยปฏิบัติอื่นๆ ในการสกัดกั้นการเข้าออกของบุคคลที่มีความเสี่ยงการแพร่ระบาดของโรค การสอบสวนโรค และการตรวจหาผู้ที่อยู่ในพื้นที่เฝ้าระวังพิเศษ

 

โดยเนื้อหาการประชุมได้แก่ การรายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดในภาพรวม, สถานการณ์การแพร่ระบาดในพื้นที่ จว.สมุทรสาคร และพื้นที่ใกล้เคียง ต่อมา พล.ต.อ.สุวัฒน์ฯ ผบ.ตร.ได้มีข้อห่วงใยอย่างยิ่ง ทั้งในส่วนของพี่น้องประชาชนและในส่วนกำลังพลตำรวจ โดยได้สั่งการในหัวข้อหลักๆ สามประเด็นได้แก่ การเตรียมความพร้อมด้านการปฏิบัติและการบริหารเหตุการณ์, ความพร้อมด้านกำลังพล และความพร้อมด้านงบประมาณ โดยมีสาระสำคัญ ดังนี้

ผบ.ตร.เรียกประชุมด่วน หลังตรวจพบการแพร่ระบาดโควิดในพื้นที่สมุทรสาคร


-เตรียมความพร้อมในด้านการบริการประชาชน โดยการให้จุดบริการต่างๆ ที่จะต้องสัมผัสใกล้ชิดกับประชาชน เช่น ห้องรับแจ้งความ ฯลฯ ให้ดำเนินการตามมาตรการในช่วงโควิดอย่างเข้มข้น โดยให้สำนักงานแพทย์ใหญ่เป็นหน่วยหลักในการสำรวจความพร้อม และให้พื้นที่อื่นๆ ประสานงานกับสาธารณสุขพื้นที่ร่วมสำรวจ

ผบ.ตร.เรียกประชุมด่วน หลังตรวจพบการแพร่ระบาดโควิดในพื้นที่สมุทรสาคร


-สำรวจข้อมูลกำลังพล อุปกรณ์-วัสดุทางการแพทย์ ที่จะต้องดูแลผู้ใต้บังคับบัญชา ได้แก่ หน้ากาก เจลล้างมือ น้ำยา

-สำรวจความพร้อมของสถานที่ราชการ ยานพาหนะ และที่พักตำรวจ ให้เป็นไปตามมาตรการการป้องกันโรค

-ในการออกคำสั่งทางราชการต่างๆ โดยเฉพาะด้านสิทธิกำลังพลให้ดูแลให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย


-ให้ทุก บช.ตรวจสอบพื้นที่รับผิดชอบว่ามีสถานที่เสี่ยงใดบ้าง ไม่ว่าจะเป็นสถานที่ชุมนุมหรือโรงงาน ศึกษาวงจรชีวิตของแรงงานพม่า เช่น การเดินทางของแรงงานไปตามสถานที่ต่างๆ

 

ผบ.ตร.เรียกประชุมด่วน หลังตรวจพบการแพร่ระบาดโควิดในพื้นที่สมุทรสาคร

>>Lazada เซอร์ไพรส์!! ลดราคาสุดพิเศษ!! มอบของขวัญเพื่อนักช้อป สนใจคลิก<<