สารวัตรจราจรเมืองกาฬสินธุ์ เล่าให้ฟังเป็นฉากๆ วันยึดรถ นศ.เทคนิค งัดหลักฐานย้ำชัด

สืบเนื่องจากกรณีที่คุณครูเทคนิครายหนึ่งในพื้นที่จังหวัดกาฬสินธุ์รายหนึ่งได้อัดคลิประบายความอัดอั้นถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ได้ยึดรถของลูกศิษย์ของตน โดยคุณครูคนดังกล่าวได้โพสต์คลิปของเฟซบุ๊กส่วนตัวระบุข้อความว่า "#ยุคโควิด #ประชาชนเขาเดือดร้อน หาเงินยากลำบากแต่ตำรวจหาเงินง่ายจัง ไม่สวมมวกถึงขนาดยึดรถเลยหรือครับ พ่องมรึงตาย ปล.#เอาเงินครูไปจ่ายเขา ไปทำงานมีเงินเดือนค่อยเอามาคืนครู"

สืบเนื่องจากกรณีที่คุณครูเทคนิครายหนึ่งในพื้นที่จังหวัดกาฬสินธุ์รายหนึ่งได้อัดคลิประบายความอัดอั้นถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ได้ยึดรถของลูกศิษย์ของตน โดยคุณครูคนดังกล่าวได้โพสต์คลิปของเฟซบุ๊กส่วนตัวระบุข้อความว่า "#ยุคโควิด  #ประชาชนเขาเดือดร้อน หาเงินยากลำบากแต่ตำรวจหาเงินง่ายจัง  ไม่สวมมวกถึงขนาดยึดรถเลยหรือครับ พ่องมรึงตาย  ปล.#เอาเงินครูไปจ่ายเขา  ไปทำงานมีเงินเดือนค่อยเอามาคืนครู" 

กระทั่งต่อมา พล.ต.ต.สมนึก มิควาฬ ผู้การฯ กาฬสินธุ์ กล่าวว่า จากคลิปที่ครูเเชร์ออกไป ได้สร้างความเข้าใจผิดจำนวนมาก เรื่องดังกล่าวล่าสุดได้ตรวจสอบแล้วพบว่า วันเกิดเหตุเมื่อวันที่ 11 ม.ค.64  ที่ผ่านมา ตร.จราจร สภ.เมืองกาฬสินธุ์ปฏิบัติหน้าที่อยู่ พบเห็นวัยรุ่น 2 คนขี่รถจักรยานยนต์ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนมาบริเวณถนนหน้าวิทยาลัยเทคนิค โดยไม่สวมหมวกกันน็อคทั้งคนขี่้้เเละคนซ้อน จึงได้เรียกตรวจ พร้อมขอดูใบอนุญาตขับขี่ และขอตรวจเอกสาร แต่ปรากฏว่าก็ไม่มีอะไรเลย จึงได้ยึดรถไว้ เเละออกใบสั่งปรับ 300 บาท เนื่องจากกระทำผิดกฎจราจร สุดท้ายมีเอกสารมายืนยันและเสียค่าปรับเจ้าหน้าที่ก็ได้มอบรถกลับคืนไปให้นักเรียนทั้งสองคน

 

สารวัตรจราจรเมืองกาฬสินธุ์ เล่าให้ฟังเป็นฉากๆ วันยึดรถ นศ.เทคนิค งัดหลักฐานย้ำชัด

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง - ครูเทคนิคกาฬสินธุ์เป็นงง ลูกศิษย์เดินเท้ามาเรียน พร้อมกับบอกว่าโดนตร.ยึดรถมอเตอร์ไซค์ไปเพราะไม่มีเงินจ่ายค่าปรับ

ล่าสุดเพจ สถานีตำรวจภูธรเมืองกาฬสินธุ์ ได้ชี้แจงเกี่ยวกับประเด็นร้อนดังกล่าวเพิ่มเติมว่า "ประกาศเจ้าหน้าที่ปฏิบัติตามกฎหมาย "กวดขันวินัยจราจร" ซึ่งในคลิป พ.ต.ท.นครินทร์ ศรีอครวิเนตร สารวัตรจราจรสภ.เมืองกาฬสินธุ์ ในฐานะหัวหน้าพนักงานจราจรได้เริ่มต้นชี้แจงดังนี้

 

สารวัตรจราจรเมืองกาฬสินธุ์ เล่าให้ฟังเป็นฉากๆ วันยึดรถ นศ.เทคนิค งัดหลักฐานย้ำชัด


"จากที่มีการเผยแพร่คลิปวีดีโอจับกลุ่มนักศึกษาวิทยาลัยเทคนิคกาฬสินธุ์ เนื่องจากกระทำผิด ทางพ.ร.บ.จราจร และได้ยึดรถมาตรวจสอบ กระผมในฐานะหัวหน้าพนักงานจราจรขออนุญาตชี้แจงขั้นตอนการดำเนินการดังนี้ วันที่ 11 มกราคม 2564 เวลาประมาณ 8:45 น. ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ออกตรวจในพื้นที่บริเวณสามแยกเทคนิค 

พบผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ไม่สวมหมวกนิรภัย และไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน จึงได้เรียกตรวจสอบ ผลจากการตรวจสอบพบว่าผู้ขับขี่ไม่สามารถแสดงเอกสารหลักฐานว่าจักรยานยนต์คันดังกล่าวเป็นของผู้ใด จึงได้ทำการยึดรถมาตรวจสอบ ที่สภ.เมืองกาฬสินธุ์ ก่อนทำการตรวจยึด เจ้าหน้าที่ได้ทำการบันทึกการยินยอมให้ตรวจยึด รถต้องสงสัยด้วยความสมัครใจตามเอกสารข้างต้น โดยผู้ขับขี่ได้ยินยอมและลงลายมือชื่อไว้ 


และเจ้าหน้าที่ก็ได้ สอบถามน้องๆ นักศึกษาแล้วว่า จะเดินทางไปวิทยาลัยอย่างไร ซึ่งทางนักศึกษาได้บอกว่าเดี๋ยวเพื่อนมารับ หลังจากนั้นจึงได้ออกใบสั่ง ซึ่งมี 3 ข้อหาด้วยกัน คือ 1. ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน 2. ไม่มีใบขับขี่ และ 3. ไม่สวมหมวกนิรภัย หลังจากนั้นจึงได้นำรถคันดังกล่าว มาให้พนักงานสอบสวนเพื่อตรวจสอบ หลังจากเวลาผ่านไป 1 ชั่วโมงน้องนักศึกษาได้นำหลักฐานมาแสดง พร้อมแล้วกลับได้นำเงินมาเสียค่าปรับ ซึ่งพนักงานสอบสวนได้เปรียบเทียบปรับ 3 ข้อหา เป็นเงิน 300 บาท หลังจากนั้น จึงได้ส่งมอบรถจักรยานยนต์ คันดังกล่าวคืนไป


จากการกวดขันวินัยจราจรของเจ้าหน้าที่ในครั้งนี้ ได้ดำเนินการการกฎหมายทุกประการ" อย่างไรก็ตามหลังจากที่คลิปดังกล่าวได้ถูกเผยแพร่ออกไป ทำให้มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก 

 

สารวัตรจราจรเมืองกาฬสินธุ์ เล่าให้ฟังเป็นฉากๆ วันยึดรถ นศ.เทคนิค งัดหลักฐานย้ำชัด


อ่านโพสต์ต้นฉบับ

 

สารวัตรจราจรเมืองกาฬสินธุ์ เล่าให้ฟังเป็นฉากๆ วันยึดรถ นศ.เทคนิค งัดหลักฐานย้ำชัด
>>Lazada ดีลสุดพิเศษ สนใจคลิก<<