ครูสะเทือนใจ ทักหาลูกศิษย์ให้เตรียมพร้อมในการศึกษาที่บ้าน แต่นร.ตอบกลับ บอกขอเรียนออนไลน์วันสุดท้าย

เรียกเป็นอีกหนึ่งประเด็นที่ชาวเน็ตให้ความสนใจอย่างมาก เนื่องจากช่วงนี้ด้วยการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 จำต้องให้โรงเรียนในพื้นที่เสี่ยงจัดการเรียนการสอนแบบออนไลน์ ซึ่งนั่นทำให้มีปัญหากับนักเรียนบางคนที่มีอุปสรรคและเครื่องมือในการเรียนไม่มากพอ เช่นเดียวกันกับสาวน้อยคนนี้เรียกเป็นอีกหนึ่งประเด็นที่ชาวเน็ตให้ความสนใจอย่างมาก เนื่องจากช่วงนี้ด้วยการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 จำต้องให้โรงเรียนในพื้นที่เสี่ยงจัดการเรียนการสอนแบบออนไลน์ ซึ่งนั่นทำให้มีปัญหากับนักเรียนบางคนที่มีอุปสรรคและเครื่องมือในการเรียนไม่มากพอ เช่นเดียวกันกับสาวน้อยคนนี้

เรียกเป็นอีกหนึ่งประเด็นที่ชาวเน็ตให้ความสนใจอย่างมาก เนื่องจากช่วงนี้ด้วยการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ระลอกใหม่ จำต้องให้โรงเรียนในพื้นที่เสี่ยงจัดการเรียนการสอนแบบออนไลน์ ซึ่งนั่นทำให้มีปัญหากับนักเรียนบางคนที่มีอุปสรรคและเครื่องมือในการเรียนไม่มากพอ เช่นเดียวกันกับสาวน้อยคนนี้

โดยผู้ใช้เฟซบุ๊ก Kammalat Seansano ได้โพสต์ภาพข้อความแชทของตนและลูกศิษย์ พร้อมทั้งระบุข้อความว่า "สามารถเป็นไปได้มั้ยที่กระทรวงจะดีลกับสัญญาณเครือข่ายโทรศัพท์ ให้นักเรียนได้ใช้ internet unlimited ในช่วงนี้ มันน่าจะเป็นหน้าที่ความรับผิดชอบของกระทรวงที่ต้องออกมารับผิดชอบอนาคตของผู้เรียน แล้วไม่ต้องกังวลว่านักเรียนจะนำไปใช้ในผิดทาง ผมเชื่อว่าเด็กๆ สามารถรับผิดชอบหน้าที่อนาคตของเขาได้ดีพอ"


ทั้งนี้ในข้อความแชทนั้นคุณครูเป็นบทสนทนาของคุณครูกับลูกศิษย์ดังนี้

 

ครูสะเทือนใจ ทักหาลูกศิษย์ให้เตรียมพร้อมในการศึกษาที่บ้าน แต่นร.ตอบกลับ บอกขอเรียนออนไลน์วันสุดท้าย

 

 

ครู : นักเรียน นี่ครูโก้นะ ช่วยบอกชื่อจริง นามสกุล และตอบคำถามว่าสามารถเรียน ออนไลน์ได้ตามปกติหรือเปล่า เรียนได้ทุก วิชามั้ย ถ้ไม่ได้ช่วยแจ้งเหตุผลว่าเพราะอะไร
ลูกศิษย์ : วันนี้หนูเรียนได้ค่ะแต่พร่งนี้ไม่ได้แล้วค่ะ เพราะเน็ตไม่พอแต่ถ้ามีการบ้านวิชาอะไร หนูจะให้เพื่อนส่งไปให้ค่ะ


งานนี้ทำให้มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นอย่างมากว่า ทางรัฐบาลน่าจะมีนโยบายให้เด็กๆ ที่ต้องศึกษาได้สิทธิ์ในตรงส่วนนี้เพื่อเป็นการพัฒนาประเทศชาติของเราให้เท่าเทียมกับสากลโกล

 

 

ครูสะเทือนใจ ทักหาลูกศิษย์ให้เตรียมพร้อมในการศึกษาที่บ้าน แต่นร.ตอบกลับ บอกขอเรียนออนไลน์วันสุดท้าย

 

อ่านโพสต์ต้นฉบับ