เกาะล้าน เปิดวันแรกแล้ว

เกาะล้าน เปิดวันแรกแล้ว

วันนี้ (21/1/2564) ได้มีรายงานข่าวว่า เปิดเกาะล้านวันแรกนักท่องเที่ยวยังบางตา ส่วนประชาชนชาวเกาะล้านเดินทางข้ามฝั่งเพื่อให้ซื้อของ และทำธุระส่วนตัวอย่างเป็นจำนวนมาก ขณะที่ประชาชนชาวเกาะล้านเริ่มเดินทางข้ามจากเกาะล้านมาที่ฝั่งเป็นจำนวนมาก บ้างก็มาทำธุระส่วนตัวที่เมืองพัทยา บางส่วนก็เดินทางมาซื้อของเพื่อนำกลับไปยังเกาะล้าน
 

ทั้งนี้บุคคลภายนอกที่จะเดินทางเข้าเกาะล้าน ไม่ต้องขออนุญาต แต่ต้องแสดงคิวอาร์โค้ดแอปพลิเคชัน หมอชนะ หากเป็นสีเหลืองหรือสีเขียวให้สามารถเข้าเกาะได้ และเรือโดยสารจะขึ้นลงเพียง 2 ท่า คือท่าหน้าบ้านและท่าหาดตาแหวน ตามเวลาดังนี้ พัทยา-ท่าหน้าบ้าน ไป 4 เที่ยว กลับ 4 เที่ยวต่อวัน โดยเรือจะออกจากพัทยา เวลา 07.00 น., 12.00 น., 15.30 น., 18.00 น. และกลับจากเกาะล้านในเวลา 07.00 น., 09.30 น., 12.00 น., 17.00 น. ส่วนท่าเรือหาดตาแหวน มี 2 เที่ยวต่อวัน คือ ออกจากพัทยา 09.00 น. และกลับจากหาดตาแหวนเวลา 15.00 น. 

ส่วนเรือสปีดโบ๊ท จะให้บริการจากท่าเทียบเรือท่องเที่ยวพัทยาใต้ (แหลมบาลีฮาย) มายังท่าหน้าบ้านเกาะล้านได้เพียงท่าเดียวเท่านั้น โดยต้องรายงานการเข้าออก จำนวนผู้โดยสาร และจุดหมายปลายทาง กับเจ้าหน้าที่ประจำท่าในทุกรอบการเดินทาง 

ด้าน นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา กล่าวว่า ขณะนี้สถานการณ์โควิด-19 บนเกาะล้านดีขึ้น เนื่องจากประชาชนบนเกาะล้านให้ความร่วมมือตามมาตรการป้องกัน และควบคุมโรคระบาดของภาครัฐอย่างเคร่งครัด ทางคณะกรรมการชุมชนเกาะล้านจึงมีมติเสนอมายังเมืองพัทยา เพื่อให้พิจารณาประกาศปลดล็อกเปิดเกาะล้านอีกครั้ง เพื่อให้ประชาชนและนักท่อเที่ยวได้มาเที่ยวพักผ่อน เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจท้องถิ่นบนเกาะล้านให้กลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง

เกาะล้าน เปิดวันแรกแล้ว

                                                         >>Lazada มอบดีลช๊อปสุดพิเศษ สนใจคลิก<<