หนุ่มไทยในอเมริกา แชร์ประสบการณ์ ได้เงินเยียวยาโควิด-19 คนละเกือบแสน

หนุ่มไทยในอเมริกา แชร์ประสบการณ์ ได้เงินเยียวยาโควิด-19 คนละเกือบแสน

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ได้รับความสนใจเป็นอย่างมากในขณะนี้ สำหรับเรื่องราวของหนุ่มไทยในต่างแดนที่ได้ออกมาแชร์ประสบการณ์ หลังได้รับการช่วยเหลือของรัฐบาลสหรัฐอเมริกา ในช่วงการแพร่ระบาดของโควิด-19 โดยเจ้าตัวได้โพสต์แชร์เรื่องราวหลังจากได้รับเช็คจากรัฐบาลสหรัฐ ซึ่งเป็นเงินเยียวยาสถานการณ์โควิด-19 และได้รับกันอย่างถ้วนหน้า โดยไม่ต้องลงทะเบียนใดๆ เลย

 

ผู้โพสต์ระบุข้อความว่า "วันนี้ผมพึ่งได้รับเช็คจากการช่วยเหลือของรัฐบาล เป็นครั้งที่สอง ซึ่งครั้งนี้รัฐบาลจ่ายให้จำนวน $600 ต่อคน (18,000 บาท) ผมกับแบรนดอนได้มาคนละใบ = $1200 (36,000 บาท) ถ้ารวมครั้งแรกที่รัฐบาลเคยจ่ายให้ คนละ $1200 ผมได้มาสองคนเท่ากับ $2400 (72,000 บาท) และหลังจากประธานาธิบดีไบเดนได้รับตำแหน่งแล้ว มีการประกาศแล้วว่าอาจจะจ่ายให้อีกคนละ $1400 (42,000 บาท) ถ้ารวมทั้งหมดที่รัฐบาลสหรัฐฯ จ่ายให้ต่อคน 3 ครั้ง = $3200 หรือ 96,000 บาท โดยที่ไม่ต้องลงทะเบียน ไม่ต้องยื่นอะไรทั้งนั้น รวยจนจ่ายเท่ากันหมด ได้รับเป็นเช็คที่สามารถขึ้นเงินได้ทันที และรัฐบาลจ่ายให้กับแทบทุกคนที่มีเลขเสียภาษี ซึ่งประชากรเกือบทุกคนจะมีเลขเสียภาษีติดตัวอยู่แล้ว"

 

หนุ่มไทยในอเมริกา แชร์ประสบการณ์ ได้เงินเยียวยาโควิด-19 คนละเกือบแสน

 

ทั้งนี้ ทางเจ้าของโพสต์ยังได้พูดถึงมุมมองที่สะท้อนออกมาจากการได้รับเงินเยียวยาของทารัฐบาลสหรัฐฯ ด้วยว่า "รัฐบาลที่นี่เค้ามองว่าการที่ได้ช่วยเหลือประชาชน ก็ยังได้ช่วยเหลือเศรษฐกิจในประเทศด้วย เพราะเงินที่ประชาชนนำไปใช้ ก็ต้องมีการชำระภาษีมูลค่าเพิ่มวนกลับมาให้รัฐบาลได้อีกอยู่ดี ทั้งๆ ที่ประชากรอเมริกันมีมากถึง 328 ล้านคน รัฐบาลจ่ายให้แทบทุกคนโดยไม่มีข้อแม้ ไม่ต้องจ่ายคนละครึ่ง ไม่ต้องแย่งกันลงทะเบียนแต่เช้า นี่แหละครับวิธีที่จะช่วยเหลือพลเมืองของชาติได้อย่างแท้จริง แถมยังพ่วงด้วยการกระตุ้นเศรษฐกิจภายในประเทศได้อย่างเต็มที่มากๆ มองกลับไปที่บ้านเรา ผมสงสารหลายๆคนที่ได้รับสวัสดิการเช่นนั้น ทั้งที่ประชากรก็อยู่ในเกณฑ์ที่รัฐบาลสามารถจ่ายให้ได้แทบทุกคน"
 

หนุ่มไทยในอเมริกา แชร์ประสบการณ์ ได้เงินเยียวยาโควิด-19 คนละเกือบแสน

 

หนุ่มไทยในอเมริกา แชร์ประสบการณ์ ได้เงินเยียวยาโควิด-19 คนละเกือบแสน                                                   >>Lazada ดีลช้อปสุดพิเศษ สนใจคลิก<<