ทศพล หิมพานต์ จี้นายกฯ คลายล็อก เยียวยา 5 พัน 3 เดือน

ทศพล หิมพานต์ จี้นายกฯ คลายล็อก เยียวยา 5 พัน 3 เดือน

วันนี้ (22/1/2564) นายทศพล หิมพานต์ นายกสมาคมสมาคมนักร้องลูกทุ่งแห่งประเทศไทย พร้อมด้วยศิลปินนักร้องลูกทุ่ง ยื่นหนังสือถึง พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ผ่านศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์รัฐบาล ขอความอนุเคราะห์ ช่วยเหลือเยียวยา จากผลกระทบแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 เพราะไม่ได้รับการเยียวยาจากการออกมาตรการของรัฐบาล มีเพียงส่วนน้อยที่ได้รับเยียวยา

ดัวนั้นจึงอยากขอมาตรการเยียวยาจากรัฐบาลเดือนละ 5,000 บาท จำนวน 3 เดือน พร้อมกับ ขอชะลอการจ่ายค่างวดบ้าน และรถออกไปอีก 6 เดือน รวมไปถึงลดภาระค่าน้ำค่าไฟฟ้า เพราะกลุ่มศิลปินไม่เข้าหลักเกณฑ์ของการเยียวยาที่ผ่านมา อีกทั้งกลุ่มนักร้องลูกทุ่งที่มีอยู่กว่า 380 คน เป็นนักร้องเก่า ไม่มีผลงานใหม่ รายได้น้อยอยู่แล้ว ยิ่งทำให้ได้รับผลกระทบหนัก
 
ซึ่งล่าสุดเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา มีศิลปินตลกที่อยู่ในกลุ่มนักร้องลูกทุ่งที่ได้รับผลกระทบ คือนายจักร ชัยภูมิ อายุ 54 ปี ทีมงานตลกผู้ใหญ่คำเกิ่ง ผูกคอตาย เสียชีวิตจังหวัดลพบุรี เนื่องจากมีความเครียดจากสภาพเศรษฐกิจ

พร้อมกันนี้ กลุ่มศิลปินนักร้องลูกทุ่ง ยังเรียกร้องให้รัฐบาลคลายล็อกให้เปิดการแสดงคอนเสิร์ตตามมาตรการสาธารณสุข เนื่องจากศิลปินบางคนมีรายได้ด้านเดียว

ทศพล หิมพานต์ จี้นายกฯ คลายล็อก เยียวยา 5 พัน 3 เดือน

 

ทศพล หิมพานต์ จี้นายกฯ คลายล็อก เยียวยา 5 พัน 3 เดือน                                                   >>Lazada ดีลช้อปสุดพิเศษ สนใจคลิก<<