ชาวบ้านเป็นงง พริกขี้หนูราคาพุ่ง เม็ดละ 1 บาท

ชาวบ้านเป็นงง พริกขี้หนูราคาพุ่ง เม็ดละ 1 บาท


วันนี้ (26 ม.ค.64) จากกรณีที่มีประชาชนในพื้นที่ จ.นครราชสีมา เปิดเผยว่า พริกขี้หนูในตลาดสดมีราคาสูงขึ้น โดยมีสาเหตุสืบเนื่องมาจากในช่วงปลายปีที่ผ่านมา พื้นที่ทางภาคใต้ของประเทศไทย ได้ประสบกับอุทกภัยน้ำท่วมหนัก ทำให้เกษตรกรไม่สามารถปลูกพริกขี้หนูส่งขายได้ส่งกระทบกับราคาพริกขี้หนูในหลายพื้นที่ทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โดยเฉพาะราคาการจำหน่ายพริกขี้หนูในพื้นที่อำเภอพิมาย ที่มีราคาสูงขึ้น โดยพ่อค้า-แม่ค้า ตลาดสดพิมายเมืองใหม่ ได้จำหน่ายพริกขี้หนู ในราคาเม็ดละ 1บาทนั้น

นางบัวลอย สายคล่อง อายุ 49 ปี เกษตรกรผู้ปลูกพริกขี้หนูรายหนึ่งในต.หนองพลวง อ.จักราช เปิดเผยว่า ตนได้ลงทุนปลูกพริกขี้หนู จำนวน 5 ไร่ โดยปลูกมานานกว่า 20 ปี แล้ว โดยในปีนี้ยังคงจำหน่ายพริกสดในราคา กิโลกรัมละ 37 บาท ส่วนพริกแห้งหรือพริกแดง จำหน่ายกิโลกรัมละ 100 บาท ซึ่งเป็นราคาขายตามปกติมาหลายปีแล้ว 

โดยสาเหตุที่พริกมีราคาสูงขึ้นน่าจะเกิดจากพ่อค้า-แม่ค้าคนกลาง นำไปปรับราคาสูงขึ้นเอง เพราะมีการซื้อขายพริกกันหลายต่อ และอีกปัจจัยเกิดจากทางภาคใต้ของประเทศไทยถูกน้ำท่วม ทำให้ไม่สามารถปลูกพริกส่งขึ้นมาขายในพื้นที่ทางภาคอีสานได้ จึงเป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่อาจทำให้พริกขี้หนูมีราคาสูงขึ้นนั่นเอง

 

ชาวบ้านเป็นงง พริกขี้หนูราคาพุ่ง เม็ดละ 1 บาท
>>Lazada มอบดีลสุดพิเศษ สนใจคลิก<<