4 เคล็ดลับ การใช้โฟมลดสิว เพื่อเค้นประสิทธิภาพสูงสุด

4 เคล็ดลับ การใช้โฟมลดสิว เพื่อเค้นประสิทธิภาพสูงสุด

เมื่อเป็นสิวขึ้นมา เราเชื่อว่าใครหลายคนในที่นี้คงจะเลือกใช้โฟมลดสิวในการรักษา เพราะด้วยข้อดีที่สามารถหาซื้อได้ง่าย อีกทั้งขั้นตอนการใช้งานก็ไม่ซับซ้อน เพียงแค่บีบโฟมลงบนมือแล้วถูให้ทั่วใบหน้าก่อนล้างออกด้วยน้ำสะอาด ถึงแม้เรื่องดังกล่าวจะเป็นหลักที่เราทุกคนทราบกันดีอยู่แล้ว แต่ในความเป็นจริงทุกคนรู้ไหมว่าขั้นตอนการรักษาด้วยโฟมลดสิวนั้นยังมีรายละเอียดอื่นๆ อีกมากมายที่จะช่วยทำให้สิวยุบได้ไวยิ่งขึ้นกว่าเดิมอีกเช่นกัน สำหรับใครที่อยากรู้ว่าเคล็ดลับที่เราหยิบมาฝากกันวันนี้จะเด็ดดวงสักแค่ไหน ถ้าพร้อมแล้ว อย่ามัวรีรอให้เสียเวลา รีบตามไปดูกันด้านล่างนี้ได้เลย

 

 

4 เคล็ดลับ การใช้โฟมลดสิว เพื่อเค้นประสิทธิภาพสูงสุด

 

 

1.) สาวๆ คนไหนที่แต่งหน้าอย่าลืมใช้คลีนซิ่ง 

ปกติแล้วเราไม่สามารถลบเครื่องสำอางให้หมดจดได้ด้วยการใช้โฟมลดสิวเพียงอย่างเดียว ดังนั้นทางที่ดีเราจึงควรหาตัวช่วยเสริมอย่างคลีนซิ่งหรือผลิตภัณฑ์ลบคราบเครื่องสำอางและครีมกันแดดมาใช้ควบคู่กันไป เพื่อป้องกันไม่ให้สารเคมีที่ตกค้างไปอุดตันบริเวณรูขุมขนจนทำให้เกิดสิวอีกครั้ง โดยขั้นตอนการใช้คลีนซิ่งนั้นไม่ยากเลยเพียงแค่เราหยดคลีนซิ่งลงบนสำลีจนชุ่ม (สำหรับแบบน้ำ) หรือนวดลงบนหน้าที่แห้ง (สำหรับแบบ Gel และแบบ Oil) หากใครที่ใช้คลีนซิ่งแบบน้ำใช้สำลีเช็ดใบหน้าและเปลี่ยนสำลีไปเรื่อยๆ จนกระทั่งรอยเครื่องสำอางไม่ปรากฏบนสำลี หรือนวดจนกระทั่ง Gel และ Oil กลายเป็นน้ำนมและล้างออกด้วยน้ำสะอาดสำหรับคนที่ใช้คลีนซิ่งแบบ Gel และแบบ Oil 

2.) ไม่ควรล้างหน้าไม่เกินสองครั้งต่อวัน 

หลายคนอาจจะมองว่ายิ่งล้างหน้าด้วยโฟมลดสิวบ่อยเท่าไร ผิวหน้าของเราก็จะยิ่งสะอาดมากขึ้นเท่านั้น ซึ่งเรื่องนี้ต้องบอกก่อนเลยว่าเป็นความเชื่อที่ผิด เพราะในทางกลับกัน หากเราล้างหน้าบ่อยจนเกินไป ผิวหน้าของเราก็จะสูญเสียความชุ่มชื้นจนเป็นเหตุให้เกิดปัญหาผิวหนัง เช่น หน้าลอกหรือหน้าแห้งตามมาได้ 

3.) ห้ามล้างหน้าด้วยน้ำอุ่น 

หากใครอยากจะรักษาสิวให้หายไวๆ ทางที่ดีเราควรหลีกเลี่ยงการล้างหน้าด้วยน้ำอุ่น เพราะจะทำให้ผิวของเราแห้งจนร่างกายจำเป็นต้องผลิตไขมันออกมาเพื่อทดแทนความชุ่มชื่นในปริมาณที่มากจนเกินไป และถ้าหากหน้าเรามันมากขึ้นเท่าไร โอกาสที่จะเป็นสิวก็ย่อมมีเพิ่มมากขึ้นเท่านั้น 

4.) อย่าลืมถูให้เกิดฟอง 

ขั้นตอนแรกสุดที่เราอยากจะให้ทุกคนทำก่อนเริ่มล้างหน้าคือการบีบโฟมลงบนฝ่ามือแล้วถูให้เกิดฟอง เมื่อเสร็จเรียบร้อย จึงค่อยเริ่มทำความสะอาดใบหน้าให้ทั่วด้วยการใช้นิ้วชี้และนิ้วกลางถูเบาๆ ก่อนล้างออกด้วยน้ำสะอาด โดยสาเหตุที่ทุกคนควรถูโฟมให้เกิดฟองก่อนเช่นนี้เป็นเพราะว่าหากเราใช้โฟมกับใบหน้าในทันที โอกาสที่ตัวเนื้อครีมจะไปอุดตันบริเวณรูขุมขนจนทำให้เกิดสิวได้ย่อมมีสูงกว่าการทำให้เนื้อครีมกระจายตัวก่อน นอกจากนี้การทำความสะอาดใบหน้าด้วยการทำให้เกิดโฟมยังช่วยลดแรงเสียดสีบริเวณอันเป็นสาเหตุสำคัญของปัญหาหน้าย่นและริ้วรอยได้เป็นอย่างดีอีกด้วย

4 เคล็ดลับ การใช้โฟมลดสิว เพื่อเค้นประสิทธิภาพสูงสุด
>>Lazada มอบดีลสุดพิเศษ สนใจคลิก<<