หมอลักษณ์ สวนกลับ พระมหาไพรวัลย์ หลังบอก"บูชาหมาดีกว่าพญานาค"

โหรฟันธง ลักษณ์ เรขานิเทศ ออกโรงสวนกลับ พระมหาไพรวัลย์ หลังบอก"บูชาหมาดีกว่าพญานาค"

ในเพจ โหรฟันธง ลักษณ์ เรขานิเทศ โพสต์ข้อความระบุว่า พระต้องสงบร่มเย็นในธรรม ปฏิบัติภาวนา ให้ได้ มรรค ผล แล้วนำสิ่งที่ตนปฏิบัติในธรรมมาอบรมสั่งสอนสาธุชน ให้ ประชาชนมีความสุข ในธรรม ไม่ใช่ มีเวลาว่าง ตระเวณออกรายการทีวี โพส fb เล่นยูทูป เปิดเพจ 2 หน้า(หน้านึงชื่อตน อีกหน้าชื่อเพจพุทธที่แท้จริง ปลุกระดมสร้างกระเเส ให้เกิดการขัดแย้ง ก้าวร้าว วิวาทะฯลฯ) อ้างแต่ตำราคัมภีร์ เลือกบทเลือกตอน ที่จะสร้างกระแส เรตติ้ง แล้ว ยกตนข่มท่าน ด่าว่า เหยียด ในศรัทธา ประเพณีของฆราวาสวิถี ที่มีมายาวนาน สารพัดเรื่อง  เอาดีใส่ตัว เอาชั่วให้ร้าย กล่าวโทษ  ศรัทธาร่วมพระพุทธศาสนาที่เกื้อกูลพระพุทธศาสนา หวังเพียงกระแส ความดัง  แล้วขายตำราหนังสือ ที่คัดลอกจากพระไตรปิฎก (ไปดูได้เลยครับ ในเพจ พุทธที่แท้จริง)ก๊วน คณะเดียวกัน  และยังทำผิดกฏหมาย หมิ่นประมาท เอาภาพ อ้างชื่อ ฆราวาส พระ แบบทำลายล้าง  ผิดศีล ๕ ข้อ ๔  ผิดต่อหลักโอวาทปาฏิโมกข์  

.......นะหิปัพพะชิโต ปะรูปะฆาตี  ผู้ยังทำร้ายผู้อื่น และสัตว์อื่น ไม่ชื่อว่าเป็นบรรพชิต ผู้ออกบวช    
สะมะโณ โหติ ปะรัง วิเหฐะยันโต ผู้ยังเบียดเบียนบุคคลอื่น และสัตว์อื่น ไม่ชื่อว่าเป็นสมณะผู้สงบ 
อะนูปะวาโท การไม่นินทาว่าร้ายผู้อื่นหนึ่ง  อนูปะฆาโต การไม่ทำร้ายเบียดเบียนผู้อื่นหนึ่ง
ปาฏิโมกเข จะ สังวะโร   การสำรวมในสิกขาวินัยหนึ่ง
มัตตัญญุตา จะ  ภัตตัสมิง  การรู้จักประมาณ ในการบริโภคอาหารหนึ่ง
ปันตัญจะ สะยะนาสะนัง การนั่งและการนอน บนที่นั่งที่นอน อันสงบสงัดหนึ่ง                
อะธิจิตเต จะ อาโยโค การประกอบความเพียร ในการทำจิตให้ประเสริฐ สูงสุดหนึ่ง    เอตัง พุทธานะสาสะนัง  หกอย่างดังที่ว่ามานี้ เป็นยอดคำสอน ของพระพุทธเจ้าทุกๆพระองค์

พระปลอมบวช  แทบไม่มีสักข้อ ที่พึงปฏิบัติ  เป็นเหตุหนึ่งส่วนหนึ่งที่ทำให้พระพุทธศาสนา เสื่อม ในฐานะสมมุติสงฆ์  ไม่มีอะไรที่ยึดตามแนวทางของพระพุทธองค์ในปาฏิโมกข์เลย ไลฟ์สดแม้กระทั่งนั่งรถเเท็กซี  โพสต์เหน็บเเนม ล้อเล่น ตลกโปกฮา บ้าบอ  ประชาชน แม้กระทั่งประเพณี เช่นตรุษจีนของคนไทยเชื้อสายจีน และมากมาย(ไปดูได้ในเพจส่วนตัวพระรูปนี้)ครับ ยังโต้ตอบบริภาษ คุณเปลว สีเงิน ปราชญ์นักหนังสือพิมพ์อาวุโส  สารพัดจะทำ  โดยที่ตนพูดได้ทุกอย่าง ยกเว้น การปฏิบัติภาวนา สงบ เป็นแบบนี้ สึกขาลาเพศเถอะครับ  

ลักษณ์ ราชสีห์  

 

หมอลักษณ์ สวนกลับ พระมหาไพรวัลย์ หลังบอก"บูชาหมาดีกว่าพญานาค" >>Lazada มอบดีลช้อปสุดพิเศษ สนใจคลิก<<