สุดอาลัย จนท.พิทักษ์ป่าดอยขุนตาล ถูกรถไฟชนเสียชีวิต ขณะเดินเท้าสำรวจแนวไฟป่า

สุดอาลัย จนท.พิทักษ์ป่าดอยขุนตาล ถูกรถไฟชนเสียชีวิต ขณะเดินเท้าสำรวจแนวไฟป่า

จากกรณีที่ นายสุชาติ แซ่ลินวงค์​ อายุ​ 45 ปี​ พนักงานราชการ​ ตำแหน่งเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่า​อุทยานแห่งชาติดอยขุนตาล ประสบอุบัติเหตุถูกหัวรถจักรรถไฟชนขณะสำรวจแนวไฟบริเวณริมทางรถไฟ​​ จนทำให้ขาขวาขาดเหนือเข่าและขาซ้ายหัก​ เหตุเกิดบริเวณริมทางรถไฟ เขตบ้านแม่ตาลน้อย หมู่ที่ 8 ต.เวียงตาล อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง ซึ่งเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้นำตัวส่งรักษา รพ.ห้างฉัตร ก่อนจะส่งตัวมารักษาต่อยัง รพ.ลำปาง เมื่อช่วงเย็นวันที่ 15 ก.พ. 64 ตามที่ปรากฎเป็นข่าว

สุดอาลัย จนท.พิทักษ์ป่าดอยขุนตาล ถูกรถไฟชนเสียชีวิต ขณะเดินเท้าสำรวจแนวไฟป่า

ล่าสุดเมื่อวันที่ 16 ก.พ. 64 เพจเฟซบุ๊ก "ประชาสัมพันธ์ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช" ได้โพสต์แสดงความความเสียใจ กับครอบครัวแซ่ลินวงค์ และอุทยานแห่งชาติดอยขุนตาล สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 13 สาขาลำปาง โดยระบุข้อความว่า เวลาประมาณ 20.19 น. นายสุชาติ แซ่ลินวงค์ ทนพิษบาดแผลไม่ไหวและได้เสียชีวิตอย่างสงบที่ รพ.ลำปาง หลังจากแพทย์ได้ทำการรักษาจนสุดความสามารถ ซึ่งผู้ตายได้เสียเลือดมากและความดันตกตลอดเวลา หลังจากนี้ทางญาติจะได้นำศพไปบำเพ็ญกุศลตามศาสนาต่อไป 

ทั้งนี้ ทราบว่าก่อนเกิดเหตุผู้ตายได้เดินสำรวจแนวกันไฟและดับไฟป่าในพื้นที่ จึงเกิดความอ่อนเพลีย​ ซึ่งต้องเดินข้ามทางรถไฟมา ประกอบกับเส้นทางรถไฟจุดดังกล่าวนั้นมีต้นไม้เยอะ​ ซึ่งผู้เสียชีวิตไม่ทันได้ระวังจึงถูกหัวรถจักร โดยเป็นหัวลากรถไฟชนจนเสียชีวิตดังกล่าว


อย่างไรก็ตามทาง กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม โดย กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช จะได้เร่งดำเนินการช่วยเหลือครอบครัวผู้เสียชีวิตตามสิทธิและสวัสดิการที่จะได้รับ พร้อมประสานความช่วยเหลือจากองค์กร และมูลนิธิต่างๆ ที่มีวัตถุประสงค์สงเคราะห์ช่วยเหลือผู้พิทักษ์ป่า เพื่อให้ครอบครัวผู้เสียชีวิตได้รับการเยียวยาและประโยชน์สูงสุด

 

สุดอาลัย จนท.พิทักษ์ป่าดอยขุนตาล ถูกรถไฟชนเสียชีวิต ขณะเดินเท้าสำรวจแนวไฟป่า >>Lazada มอบดีลช้อปสุดพิเศษ สนใจคลิก<<