เพิ่ม 3 ธนาคารลงทะเบียน "เราชนะ" กลุ่มไม่มีสมาร์ทโฟน เริ่ม 22 ก.พ.นี้

กระทรวงการคลัง ไฟเขียวลดความแออัดเปิดให้ 3 ธนาคารของรัฐ ได้แก่ ธนาคารกรุงไทย ธนาคารออมสิน และ ธนาคารธ.ก.ส. เปิดรับลงทะเบียนรับกลุ่มเปราะบางที่ไม่มีสมาร์ตโฟนในโครงการเราชนะ เริ่มวันแรก 22 ก.พ.นี้

เมื่อวันที่ 17 ก.พ. 64 เพจเฟซบุ๊ก "ไทยคู่ฟ้า" รายงานว่า นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า วันจันทร์ที่ 22 ก.พ. เป็นต้นไป​ ประชาชนที่ไม่มีสมาร์ทโฟน​ สามารถนำบัตรประชาชนแบบ Smart card มาลงทะเบียนโครงการ "เราชนะ" ได้ที่ ธ.กรุงไทย ธ.ออมสิน และ ธ.ก.ส. ทุกสาขา เพื่ออำนวยความสะดวกประชาชน ลดความแออัด ให้ประชาชนที่มีสิทธิสามารถร่วมโครงการเราชนะได้ทั่วถึง

เพิ่ม 3 ธนาคารลงทะเบียน "เราชนะ" กลุ่มไม่มีสมาร์ทโฟน เริ่ม 22 ก.พ.นี้

ประชาชนต้องนำบัตรประชาชนแบบสมาร์ตการ์ด ไปใช้ประกอบการลงทะเบียนขอรับสิทธิ์ ณ ธนาคารที่กำหนด หรือจุดลงทะเบียนเคลื่อนที่ โดยต้องมาด้วยตนเองเท่านั้น (ไม่สามารถมอบอำนาจ) เพื่อพิสูจน์พร้อมยืนยันตัวตนด้วยการเสียบบัตรประจำตัวประชาชน ผ่านเครื่องรูดบัตรอิเล็กทรอนิกส์ และจะมีการกำหนดรหัส PIN Code

สำหรับผู้พิการ ผู้ป่วย และผู้สูงอายุที่เดินทางไม่ได้ จะมีอาสาสมัครระดับหมู่บ้านและหน่วยเคลื่อนที่ของธนาคารกรุงไทยไปรับลงทะเบียนถึงบ้าน กรณีผู้พิการที่ช่วยเหลือตนเองไม่ได้ ผู้ดูแล หรือคนในครอบครัว สามารถช่วยลงทะเบียนให้ได้ ทั้งนี้ ประชาชนยังมีเวลาไปลงทะเบียนถึงวันที่ 5 มี.ค.64 สำหรับเงินที่จะได้รับนั้น รัฐฯจะทบให้จนครบ 7,000 บาท และสามารถใช้จ่ายกับร้านค้าที่ร่วมโครงการได้ถึง 31 พ.ค.นี้ 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก ThaiNews

 

เพิ่ม 3 ธนาคารลงทะเบียน "เราชนะ" กลุ่มไม่มีสมาร์ทโฟน เริ่ม 22 ก.พ.นี้

>>Lazada มอบดีลช้อปสุดพิเศษ สนใจคลิก<<