โจรในคราบ รปภ. ทำทีช่วย "น้องน้ำมนต์" ฉกไอโฟนใช้เงินซื้อทอง

จากกรณีที่มนชนิตว์ ช่วยบุญ หรือน้องน้ำมนต์ รองนางสาวไทย 2562 เสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถชนต้นไม้ที่มหาวิทยาลัยขอนแก่น จากนั้นพบว่า โทรศัพท์มือถือของผู้ตายได้หายไป หลังจากนั้นเมื่อตรวจสอบแอลกอฮอล์ของคนขับรถซึ่งรอดชีวิตเพียงคนเดียว พบว่า มีปริมาณแอลกอฮอล์เกินกว่าที่กำหนด โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2564

มีรายงานจาก พ.ต.อ. ธนวัชร ดีบุญมี ณ ชุมแพ รอง ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุได้ส่งทรัพย์สินน้องน้ำมนต์คืนให้ญาติ และพบว่ามือถือไอโฟนรุ่น XR ของผู้ตายหายไป จึงประสานตำรวจ สภ.ย่อยมหาวิทยาลัยขอนแก่น ให้ตรวจสอบจุดเกิดเหตุอย่างละเอียด

โจรในคราบ รปภ. ทำทีช่วย "น้องน้ำมนต์" ฉกไอโฟนใช้เงินซื้อทอง

ต่อมา พบว่า เงินในบัญชีเงินฝากน้องน้ำมนต์ถูกโอนออกไปส่วนหนึ่ง ทั้งที่เจ้าของบัญชีเสียชีวิตไปแล้ว จึงมั่นใจได้ว่า ถูกขโมยไปแน่นอน ดังนั้น จึงสั่งให้เจ้าหน้าที่รีบติดตามตัวคนลักทรัพย์ให้ไวที่สุด จนสามารถสืบตำแหน่งที่ตั้งของการโอนเงินได้ ซึ่งพบว่า คนร้ายใช้โทรศัพท์น้องน้ำมนต์ซื้อทองคำหนัก 50 สตางค์ จำนวน 13,569 บาท ที่ร้านทองแห่งหนึ่งในตัวเมืองขอนแก่น

โจรในคราบ รปภ. ทำทีช่วย "น้องน้ำมนต์" ฉกไอโฟนใช้เงินซื้อทอง

เมื่อสอบถามร้านทอง พบว่า คนซื้อคือ นายนัธทวัฒน์ ปุญญ์พัฒนกิจถาวร วัย 44 ปี จึงได้นำกำลังเข้าจับกุมที่บ้านพัก โดยหาตัวได้จากจีพีเอสที่ระบุเป็นครั้งสุดท้ายในมือถือน้องน้ำมนต์

ตนเป็น รปภ. ใกล้จุดเกิดเหตุ เข้าถึงจุดเกิดเหตุเป็นคนแรก จึงได้เข้าไปช่วยน้องน้ำมนต์กับเพื่อน ระหว่างช่วยเห็นโทรศัพท์จึงเก็บไว้แล้วสุ่มหารหัสจากข้อมูลส่วนตัวผู้ตาย กระทั่งเข้าดูได้ จากนั้นก็นำไปซื้อทองคำ แล้วนำทองไปขายเอาเงินมาใช้ส่วนตัว ส่วนโทรศัพท์ก็โยนทิ้งที่บึงศรีฐานในมหาวิทยาลัยขอนแก่น ห่างจากจุดเกิดเหตุ 3 กิโลเมตร เพื่อทำลายหลักฐาน

โจรในคราบ รปภ. ทำทีช่วย "น้องน้ำมนต์" ฉกไอโฟนใช้เงินซื้อทอง

ขอบคุณข้อมูลจาก ThaiNews

 

โจรในคราบ รปภ. ทำทีช่วย "น้องน้ำมนต์" ฉกไอโฟนใช้เงินซื้อทอง >>Lazada 3.3 Big Bonus มอบดีลช้อปสุดพิเศษ สนใจคลิก<<