ไอเดียในการเทรด btc usd พร้อมบทวิเคราะห์ xauusd ผ่าน indexnikkei ni225

ไอเดียในการเทรด btc usd พร้อมบทวิเคราะห์ xauusd ผ่าน indexnikkei ni225

ในช่วงต้นปี 2021 คงไม่มีใครกล้าปฏิเสธได้ว่า Bitcoin สินทรัพย์ดิจิตอลมีความร้อนแรงมากแค่ไหน เพราะสามารถสร้างปรากฎการณ์ทำจุดสูงสุดแบบกู่ไม่กลับเอาไว้ที่ 57,489.10 btc usd ณ วันที่ 21/2/2021 จึงเกิดเป็นคำถามมากมายว่าเจ้าสินทรัพย์ดิจิตอลนี้ “จะไปต่อหรือพอแค่นี้?” สำหรับเทรดเดอร์มืออาชีพแล้วการที่ราคาจะพุ่งไปทำจุดสูงสุดใหม่ได้หรือไม่นั้น ไม่ใช่ประเด็นสำคัญ เพราะถึงอย่างไรพวกเขาเหล่านั้นก็สามารถที่จะทำกำไรได้ทั้งขาขึ้นและขาลงได้อยู่แล้ว ซึ่งนักลงทุนที่จะเข้ามาเก็งกำไรใน bitcoin นี้จำเป็นจะต้องศึกษาหาความรู้เกี่ยวกับวิธีการเทรดโดยอาศัยกราฟทางเทคนิคเท่านั้น จึงจะสามารถอยู่รอดและทำกำไรจากการเทรด btc usd นี้ได้ 

ไอเดียในการเทรด btc usd  

ไอเดียในการเทรด btc usd พร้อมบทวิเคราะห์ xauusd ผ่าน indexnikkei ni225

 

ที่มาของรูป : https://th.tradingview.com/ 

จากกราฟ เป็นการแสดงผลของ Time Frame Week จะเห็นได้ว่าราคาของ BTC เคยทำจุดสูงสุดเมื่อวันที่ 17/12/2017 ณ ราคา 19,666.0 btc usd หากใครเชื่อในทฤษฎีคลื่น เพียงแค่ลากเส้นเทรนไลน์จากจุดสูงสุดทิ้งเอาไว้และรอราคาดีดกลับเพื่อเบรกเอ้าท์ แม้อาจจะใช้เวลารอที่นาน แต่เชื่อได้ว่าอย่างไรเสียก็คุ้มค่าแก่การรอคอย เพราะหากคุณซื้อได้ทัน ณ วันที่เบรกเอ้าท์ 16/12/2020 จะทำให้คุณสามารถทำกำไรได้มากถึง 37,300 btc usd (เข้าซื้อที่ 19,700 และขายออก ที่ 57,000)  

จะรู้ได้อย่างไรว่าราคากำลังจะเบรกเอ้าท์

 

 

ไอเดียในการเทรด btc usd พร้อมบทวิเคราะห์ xauusd ผ่าน indexnikkei ni225

 

ที่มาของรูป : https://th.tradingview.com/ 

 

 

จากกราฟหลังจากที่ทำการลากเส้นเทรนไลน์แนวนอนจากกราฟ week จะเห็นได้ว่าช่วงเวลาที่จะเบรกเอ้าท์นั้น ราคามีการขึ้นไปทดสอบไฮเดิม (ราคาจุดสูงสุดเก่า) ด้วยกันทั้งหมด 2 ครั้ง ก่อนที่ครั้งที่ 3 จะทำการเบรกเอ้าท์แบบฉุดไม่อยู่ โดยมี macd ยืนยันการตัดขึ้นเพื่อไปต่อ หากใครใจเย็นและรอได้โดยไม่ต้องทนถือเป็นเวลานานก็จะสามารถทำกำไรได้ ซึ่งนักลงทุนสามารถจะไปประยุกต์ใช้กับ Time Frame สั้นๆ ได้ ทั้งขาขึ้นและขาลง 

ราคาทองจะไปต่อหรือไม่ มาวิเคราะห์ xauusd กัน 

หากใครที่เป็นคนช่างสังเกตในเรื่องของตลาดหุ้น ทองคำและค่าเงินดอลลาร์รวมไปถึงบอนยีลด์ของสหรัฐ จะรู้ถึงกลไกของการขึ้นลงของราคาสินทรัพย์เหล่านี้ได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะทองคำกับค่าเงินดอลลาร์ของอเมริกาที่แปรผกผันกัน เพราะหากค่าเงินดอลลาร์สหรัฐอ่อนตัวเมื่อไร ราคาทองคำก็จะดีดสูงขึ้น ถ้าค่าเงินดอลลาร์แข็งค่า ราคาทองคำก็จะลดต่ำลง ซึ่งสอดคล้องกับสถานการณ์ในปัจจุบันเป็นอย่างดี นอกจากนี้ยังรวมถึงผลตอบแทนในแต่ละสินทรัพย์เพราะเงินมักจะไปยังสินทรัพย์ที่ให้ผลประโยชน์มากเสมอ โดยในปัจจุบันราคาทองคำโลกมีการปรับตัวลดลงอย่างต่อเนื่อง แม้จะมีดีดตัวขึ้นไปได้บ้างในบางครั้ง แต่ราคาทอง xauusd ยังคงทำจุดต่ำสุดลงเรื่อยๆ จนมาถึงราคา 1,712.975 xauusd (4/3/2021) จะเห็นว่าทิศทางของราคามีแนวโน้มจะต่ำลงเรื่อยๆ ภายหลังที่ทำจุดสูงสุดใหม่เมื่อเดือนสิงหาคม ปี 2020 อาจเป็นสัญญาณการพักฐานก็เป็นได้ โดยความสัมพันธ์นี้จะสอดคล้องกับตลาดหุ้นทั่วโลก ซึ่งสังเกตได้จากดัชนี indexnikkei ni225 ที่เดินหน้าทำจุดสูงสุดมาตั้งแต่เดือนเมษายน 2020 ที่ผ่านมาจนกระทั่ง indexnikkei ni225 ไปทำจุดสูงสุดที่ 30714.52 เมื่อวันที่ 16/2/2021 ก่อนที่จะปรับตัวลงแรงเพื่อพักฐานหลังจากที่มีการเข้าไปเก็งกำไรกันจำนวนมาก ภายหลังจากที่ตลาด indexnikkei ni225 มีการปรับตัวสูงขึ้นในรอบ 30 ปี นับตั้งแต่ ปี 1991 แต่ถึงกระนั้นก็ยังไม่เคยไปถึงจุดสูงสุดในอดีตที่เคยทำไว้เมื่อปี 1990 ที่บริเวณ 39,260.00 จุด 

ส่วนราคาทองคำจะไปต่อหรือไม่ขึ้นอยู่กับ demand และ supply ในตลาดโลก รวมไปถึงสินทรัพย์เสี่ยงอื่นๆ ที่มีความสัมพันธ์กัน เพราะหากมองกราฟทางเทคนิคในระยะยาว เชื่อได้ว่าราคาทองคำจะสามารถไปต่อได้อย่างแน่นอน ส่วนราคาในการเข้าซื้อเพื่อลงทุนในระยะยาวนั้น คงต้องดูกราฟเพื่อทำแพทเทิร์นการกลับตัวของราคา ซึ่งในกราฟเดือนทองคำกำลังทำแพทเทิร์นถ้วยกาแฟ หรือ cup with handle 

 

 

ไอเดียในการเทรด btc usd พร้อมบทวิเคราะห์ xauusd ผ่าน indexnikkei ni225

 

 

ที่มาของรูป : https://th.tradingview.com/ 

 

 

แต่ถ้าใครที่ไม่มีความรู้ในกราฟเทคนิคสำหรับการเทรด xauusd หรือ btc usd แล้ว สามารถที่จะสังเกตกราฟดัชนีหุ้นต่างๆ ทั่วโลกได้ โดยเน้นไปที่ตลาดหุ้นหลักสำคัญๆ ของโลก เช่น Dow Jones Index (DJI), indexnikkei ni225 ซึ่งเป็นดัชนีของบริษัทยักษ์ใหญ่ในประเทศญี่ปุ่น ที่มีผลต่อดัชนีมวลรวมภายในประเทศ 
ทั้ง 225 บริษัท ถือว่าเป็นบริษัทที่รู้จักกันดีในระดับโลก เช่น SONY, Hitachi, Canon, Nissan, Toyota, Honda เป็นต้น หากนักลงทุนสนใจในดัชนีมวลรวม ni225 เพื่อดูรายชื่อบริษัททั้ง 225 สามารถคลิกได้ ที่นี่  

อยากจะลงทุนใน indexnikkei ni225 ได้หรือไม่? 

สำหรับดัชนี indexnikkei ni225 นักลงทุนไม่สามารถลงทุนโดยตรงได้ด้วยตนเอง จำเป็นจะต้องซื้อผ่านกองทุนรวมที่เข้าไปซื้อดัชนี indexnikkei ni225 แต่ถ้าหากสนใจจริงๆ สามารถที่จะติดต่อโบรกเกอร์เพื่อลงทุนในรูปแบบ CFD ได้ โดยเป็นการทำกำไรในส่วนต่างของสัญญาทั้งขาขึ้นและขาลงตามค่าดัชนี NI225 เหมือนกับการเทรด btc usd และ xauusd ที่มีให้เทรดในปัจจุบัน เช่น หากมองว่าดัชนี NI225 มีทิศทางแนวโน้มจะขึ้นให้ทำการ Long Position หรือ ซื้อ จากนั้นเมื่อดัชนีพุ่งสูงขึ้นและพอใจในส่วนต่างก็ทำการขาย แต่ถ้าดัชนีปรับตัวลงก็จะทำให้นักลงทุนขาดทุน ในขณะที่คนที่เล่นขาลงและมองว่าดัชนีจะมีการปรับฐานและดัชนีน่าจะลงต่ำอีกให้เปิดสถานะ Short Position เพื่อขาย เมื่อราคาลดต่ำลงและพอใจในกำไรส่วนต่างให้ทำการ ปิดสถานะด้วยการซื้อกลับ แต่ถ้า Short ไปแล้ว ดัชนีพุ่งขึ้นก็จะทำให้นักลงทุนขาดทุนได้เช่นกัน  

ไม่ว่าจะเป็นการลงทุนใน Bitcoin, ทองคำหรือค่าดัชนีจากตลาดหุ้นทั่วโลก นักลงทุนจำเป็นจะต้องมี 
โบรกเกอร์ที่เป็นมืออาชีพและความรู้ในเรื่องของกราฟทางเทคนิครวมไปถึงความสัมพันธ์กันของสินทรัพย์ทั้งหมด เพราะทุกสิ่งอย่างล้วนผูกพันกัน การบริหารเงินหน้าตักก็เช่นกันควรใช้ค่าเลเวอเรจที่ไม่เกินตัวและสามารถตัดขาดทุนได้ทันเพื่อป้องกันความเสียหายที่จะเกิดขึ้นได้