เผย นิสัยตามวันเกิด พร้อมวิธีทำบุญอย่างไรให้ถูกโฉลก ของคนทั้ง 7 วัน

เผย นิสัยตามวันเกิด พร้อมวิธีทำบุญอย่างไรให้ถูกโฉลก ของคนทั้ง 7 วัน

วันนี้ทีนิวส์มีเคล็ดลับในการทำบุญให้ถูกโฉลก แก้เคล้ด เสริมดวง สำหรับคนที่เกิดแต่ละวันมาฝากกัน 

คนเกิดวันอาทิตย์
เป็นคนมีอุดมการณ์ บุคลิกและวาสนาดี  แต่ค่อนข้างใจร้อน และทำคุณคนไม่ค่อยขึ้น ควรทำบุญด้วยการเติมน้ำมันตะเกียง หรือ ถวายอุปกรณ์ที่ให้แสงสว่าง เช่น หลอดไฟ เทียนพรรษา ไฟฉาย ตะเกียง ฯลฯ 

คนเกิดวันจันทร์
เป็นที่รักของเพื่อนๆ มีจิตใจอ่อนโยนแต่บางครั้งก็วิตกกังวลง่าย เหมาะกับการทำบุญถวายน้ำปานะ หรือน้ำดื่ม ตลอดจนการบริจาคทานต่างๆ และมูลนิธิที่เกี่ยวกับการช่วยเหลือคน โดยเฉพาะมูลนิธิที่เกี่ยวกับผู้หญิงและเด็ก 

คนเกิดวันอังคาร
เป็นคนมีจิตใจเข้มแข็ง เด็ดเดี่ยว ชอบลงมือทำสิ่งต่างๆด้วยตนเอง รักเพื่อนฝูง เหมาะกับการ ทำบุญเกี่ยวกับการถวายมีดโกนให้พระสงฆ์ ปล่อยชีวิตสัตว์เป็นทาน ปล่อยนก ปล่อยปลา โค กระบือ รวมถึงการสวดมนต์ภาวนา

 

 

เผย นิสัยตามวันเกิด พร้อมวิธีทำบุญอย่างไรให้ถูกโฉลก ของคนทั้ง 7 วัน

 

 

คนเกิดวันพุธกลางวัน
เป็นคนมีไหวพริบดี เฉลียวฉลาด คล่องแคล่วว่องไว มีความสามารถในการพูดหรือค้าขายได้เก่ง เหมาะกับการทำบุญที่เกี่ยวกับการร่วมถวายหรือจัดทำหนังสือธรรมะ หนังสือสวดมนต์ อ่านหนังสือเสียงให้คนตาบอด ทำบุญเกี่ยวกับการช่วยเหลือคนพิการและการปลูกป่า

คนเกิดวันพุธกลางคืน
เป็นคนมีจิตใจห้าวหาญ ดวงแข็ง แต่ชีวิตมักเจออุปสรรคปัญหาบ่อย ๆ  ควรบริจาคและทำบุญให้กับหน่วยงานหรือมูลนิธิที่เกี่ยวกับยาเสพติดต่างๆ อาหารคาวหวานให้ถวายเป็นของดำต่างๆ เช่น ไข่พะโล้ เฉาก๊วย ข้าวเหนียวดำ 

คนเกิดวันพฤหัส
มักเป็นคนที่ผู้ใหญ่ให้ความเอ็นดู สติปัญญาดี รักความยุติธรรม เหมาะกับการบริจาคหนังสือธรมมะ หนังสือเรียนนักธรรมพระภิกษุสามเณร หรือบริจาคเงินให้กับโรงเรียน โรงพยาบาล กองทุนพระสงฆ์อาพาธ 

 

 

เผย นิสัยตามวันเกิด พร้อมวิธีทำบุญอย่างไรให้ถูกโฉลก ของคนทั้ง 7 วัน

 

 

คนเกิดวันศุกร์ 
เป็นคนรักสวยรักงาม มีน้ำใจ ชอบความสนุกสนานเฮฮา แต่มักจะคิดวนไปวนมากับเรื่องเล็กน้อย หรือชอบเอาเรื่องเก่าๆ มาคิดแล้วคิดอีก ควรทำบุญด้วยการนั่งสมาธิ เจริญสติ ปฏิบัติธรรม ปล่อยชีวิตสัตว์เป็นทาน หรือถวายดอกไม้ ของหอม เครื่องหอมต่าง ๆ 

คนเกิดวันเสาร์
เป็นคนมีความขยัน อดทน ทำงานเก่ง แม้จะมีอุปสรรคแต่ก็จะผ่านไปได้ ควรทำบุญเสริมด้วยการถวายรองเท้า อาสนะที่นั่ง ถวายร่มสีดำ ไม้กวาด ไปจนถึงการใช้แรงงานของตนเอง เช่น กวาดลานวัด ล้างห้องน้ำวัด และหมั่นชำระหนี้สงฆ์บ่อยๆ