ร.ต.อ. เครียด ติดโควิดอาการทรุด ตัดสินใจปลิดชีพตัวเอง

ร้อยเวรสน.ปทุมวัน รับแจ้งโรงพยาบาลตำรวจ ว่า มีผู้ป่วยเสียชีวิต เมื่อเข้าตรวจสอบเหตุ ชายเสียชีวิต ห้อง 1122 ชั้น 11 อาคารเฉลิมพระเกียรติ ทราบเป็นตำรวจยศ ร.ต.อ.อายุ 59 ปี สังกัดกองบังคับการตำรวจรถไฟ

วันนี้ (21/4/2564) รายงานข่าวแจ้งว่า เมื่อเวลา 16.00 น. ของวันที่ 20 เม.ย.ที่ผ่านมา รายงานข่าวแจ้งว่า ร้อยเวรสน.ปทุมวัน รับแจ้งโรงพยาบาลตำรวจ ว่า มีผู้ป่วยเสียชีวิต ทั้งนี้ เมื่อเข้าตรวจสอบเหตุ ชายเสียชีวิต ห้อง 1122 ชั้น 11 อาคารเฉลิมพระเกียรติ รพ.ตำรวจ แขวงวังใหม่ เขต ปทุมวัน กทม.ตรวจสอบ ทราบเป็นตำรวจยศ ร.ต.อ.อายุ 59 ปี สังกัดกองบังคับการตำรวจรถไฟ
ร.ต.อ. เครียด ติดโควิดอาการทรุด ตัดสินใจปลิดชีพตัวเอง

โดย ผู้ป่วยใช้เข็มขัดแขวนคอตัวเอง ภายในห้องน้ำ บนชั้นที่ 11 อาคารเฉลิมพระเกียรติ ฯ โดยพยาบาลที่ไปพบได้ช่วยเหลือปั๊มหัวใจ แต่ไม่เป็นผล คนไข้เสียชีวิต จึงไปตรวจสอบ พบว่าผู้เสียชีวิต คือ ข้าราชการตำรวจระดับรองสารวัตร ยศ ร.ต.อ. นายหนึ่ง สังกัด บก.รฟ. เสียชีวิตจากการขาดอากาศหายใจ จึงได้ทำบันทึกนำตัวส่งแผนกนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ เพื่อชันสูตรตามขั้นตอน
 

เบื้องต้นจากการสอบสวนญาติของ ร.ต.อ. คนดังกล่าว ทราบว่า ก่อนเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลตำรวจ เมื่อวันที่ 15 และ 16 เม.ย. ที่ผ่านมา ได้เกิดอาการท้องเสีย จากนั้นวันที่ 17 เม.ย. ไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ เพื่อตรวจรักษา และแพทย์ตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด-19 โดยผู้ป่วยประสงค์จะเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลตำรวจ จึงกลับมาพักดูอาการที่แฟลตวิภาวดี

อย่างไรก็ตาม พนักงานสอบสวน สน.ปทุมวัน ไม่สามารถเข้าตรวจพื้นที่ เพราะโรงพยาบาลตำรวจกำหนดเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุด และพื้นที่ ดังกล่าวเป็นพื้นที่เสี่ยงสูง ใช้รักษาผู้ป่วยผู้ติดเชื้อโควิด19 ขณะที่ พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า เป็นเรื่องจริง และจะแถลงรายละเอียดต่อสื่อมวลชนอีกครั้ง

ร.ต.อ. เครียด ติดโควิดอาการทรุด ตัดสินใจปลิดชีพตัวเอง