คลังเตรียมเปิดลงทะเบียน คนละครึ่งเฟส 3 อีก 16 ล้านสิทธิ ในเดือน มิ.ย.

คลังเตรียมเปิดลงทะเบียน คนละครึ่งเฟส 3 เพิ่มอีก 16 ล้านสิทธิ ให้กับกลุ่มที่ไม่เคยรับสิทธิ คาดว่าจะเปิดให้ลงทะเบียนได้ในเดือนมิถุนายน และจะเริ่มใช้ตั้งแต่เดือนกรกฎาคม-ธันวาคม 2564

หลังจากที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เห็นชอบมาตรการเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากคำสั่งเพื่อระงับยับยั้งและป้องกันการแพร่ระบาดของ COVID-19 ในหลายโครงการ เพื่อบรรเทาภาระค่าใช้จ่ายในระยะเร่งด่วน  นางสาวกุลยา ตันติเตมิท โฆษกกระทรวงการคลังเปิดเผย มาตรการที่ให้ความช่วยเหลือว่า ในวันพรุ่งนี้ ที่ประชุมคณะกรรมการกลั่นกรองการใช้จ่ายเงินกู้ ซึ่งมีสำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) หรือสภาพัฒน์ เป็นประธาน จะมีการพิจารณารายละเอียดของมาตรการในการให้ความช่วยเหลือและเยียวยาประชาชนจากผลกระทบของโควิด-19 ระลอกใหม่เพิ่มเติม ในส่วนของมาตรการเราชนะ และมาตรการ ม.33 เรารักกัน ซึ่งจะมีการเพิ่มวงเงินสิทธิ์ให้ประชาชนที่ได้รับสิทธิ์อีกสัปดาห์ละ 1 พันบาท เป็นเวลา 2 สัปดาห์ รวมคนละ 2,000 บาท โดยใช้งบประมาณ 8.55 หมื่นล้านบาท หลังจากนั้นจะเร่งเสนอให้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) พิจารณาภายในสัปดาห์หน้า เพื่อให้เม็ดเงินใหม่เข้าสู่มาตรการได้ไม่เกินเดือน พ.ค. 2564

คลังเตรียมเปิดลงทะเบียน คนละครึ่งเฟส 3 อีก 16 ล้านสิทธิ ในเดือน มิ.ย.

คลังเตรียมเปิดลงทะเบียน คนละครึ่งเฟส 3 อีก 16 ล้านสิทธิ ในเดือน มิ.ย.

โครงการเราชนะ เป็นการขยายวงเงินช่วยเหลือให้ประชาชนอีกสัปดาห์ละ 1,000 บาท เป็นระยะเวลา 2 สัปดาห์ จะเริ่มโอนเงินรอบใหม่ให้ในวันพฤหัสบดีที่ 20 และ วันที่่ 27 พ.ค. 64 สำหรับผู้ที่ใช้ผ่านแอปเป๋าตัง ส่วนผู้ที่ใช้ผ่านบัตรประชาชน จะได้รับในวันศุกร์ที่ 21 และ 28 พ.ค.64 โดยจะสามารถใช้จ่ายสิ้นสุดได้ในวันที่ 30 มิ.ย.64 จำนวนกลุ่มเป้าหมายประมาณ 32.9 ล้านคน กรอบวงเงิน 6.7 หมื่นล้านบาท

โครงการ ม33 เรารักกัน เป็นการขยายเพิ่มวงเงินช่วยเหลือผู้ประกันตน มาตรา 33 อีกสัปดาห์ละ 1,000 บาท เป็นเวลา 2 สัปดาห์ จะเริ่มโอนเงินรอบใหม่ ในวันที่จันทร์ที่ 24  และ 31 พ.ค.64 โดยมีระยะเวลาการใช้จ่ายสิ้นสุดในวันที่ 30 มิ.ย.64  จำนวนกลุ่มเป้าหมาย 9.27 ล้านคน โดยกรอบวงเงิน 1.85 หมื่นล้านบาท

สำหรับโครงการคนละครึ่ง จะเป็นโครงการกระตุ้นกำลังซื้อในระยะที่ 2 ภายหลังการควบคุมการแพร่ระบาดโควิด-19  นางสาวกุลยา เปิดเผยว่า นอกจากจะให้สิทธิ์กับคนที่เคยลงทะเบียนไว้แล้วกว่า 14 ล้านคน จะมีการเปิดให้ลงทะเบียนใหม่อีกกว่า 16 ล้านคน เพื่อให้ได้รับสิทธิ์ คาดว่าจะเปิดให้ลงทะเบียนได้ในเดือนมิถุนายน และจะเริ่มใช้ตั้งแต่เดือนกรกฎาคม-ธันวาคม 2564 แต่ผู้ที่จะลงทะเบียนครั้งใหม่คนละครึ่งจะต้องเลือกว่าจะใช้โครงการคนละครึ่ง หรือจะใช้โครงการยิ่งใช้ยิ่งได้ ซึ่งจะเป็นการได้เงินคืนในรูปแบบ E-Voucher ไม่เกิน 7 พันบาท ส่วนการกำหนดวันลงทะเบียนจะมีความชัดเจนอีกครั้ง 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก ThaiNews

คลังเตรียมเปิดลงทะเบียน คนละครึ่งเฟส 3 อีก 16 ล้านสิทธิ ในเดือน มิ.ย.