ด.ญ.เมืองระยองถูกร้านอาหารดังไล่ออก ซ้ำร้ายเบี้ยวค่าแรง

เด็กหญิงเมืองระยองโพสต์แฉ ถูกร้านอาหารดังไล่ออก ซ้ำร้ายเบี้ยวค่าแรง หลังลางานหัวหน้าไปธุระสำคัญที่สุดในชีวิต ก่อนมาทราบทีหลังว่าทางเจ้านายไม่ให้ลาเกิน 3 วัน

เป็นอีกหนึ่งเรื่องีราวที่ชาวเน็ตให้ความสนใจเป็นอย่างมาก เมื่อเพจ อยากดังเดี๋ยวจัดให้ Kim Signature ได้เล่าเรื่องราวของสาวน้อยคนหนึ่งว่า "เห็นแท็กชื่อกลุ่ม ด้วยความเผือกจึงรีบไปเผือกเอามาลง ต้นทางโพสต์หาย เห็นว่าโดนขู่ สงสัยเรื่องนี้เผือกยาว และ คุ้มครองสวัสดิการแรงงาน..ต้องเข้าละมั้ง

ด.ญ.เมืองระยองถูกร้านอาหารดังไล่ออก ซ้ำร้ายเบี้ยวค่าแรง

ขออนุญาตนะคะ คือหนูได้ไปทำงานอยู่ที่ร้านยำแห่งหนึ่งที่บ้านฉางเมื่อวันที่ 1 เม.ย. ไม่ขอเอ่ยชื่อร้าน ไม่ขอเอ่ยชื่อเจ้าของร้าน คือไปทำงานปกติทุกอย่างคือโอเค แต่พอที่นี้สงกรานต์ทางร้านได้ย้ายร้าน แล้วหนูได้กลับไปบ้านไม่ได้ไปทำงานเลยขอเบิกเงิน 

ด.ญ.เมืองระยองถูกร้านอาหารดังไล่ออก ซ้ำร้ายเบี้ยวค่าแรง

ทางร้านอาหารได้แจ้งกฎว่า การเบิกเงินต้องเข้าไปเซ็นรับ แต่ซึ่งมันเป็นความผิดหนูที่ไม่ได้รับรู้เรื่องกฎว่าต้องเขียนรับเงิน เลยได้ขึ้นรถกลับบ้าน เขาก็เลยตกลงว่าจะโอนเงินให้เป็นจำนวน 1,500 บาท เนื่องจากเป็นเทศกาลเลยอนุโลมให้ได้ 

แล้วที่นี้ก็ปกติ กระทั่งมาวันที่ 25 เม.ย. ได้ขอลางานเนื่องจากปู่ไม่สบาย ต้องฟอกไตอยู่โรงพยาบาล และพ่อนำกลับบ้าน แต่ที่บ้านทำงานไม่ค่อยมีคนว่าง เลยต้องขอลางาน เขาบอกอนุมัติให้ลาได้ จากนั้นก็ไม่มีอะไร 


แล้วเมื่อวันที่ 29 เม.ย. ปู่ของหนูได้เสียจึงขอลางานเพิ่มเค้าบอก ตกลง โอเค อนุมัติ แล้วพอมาวันที่ 1 พ.ค. เป็นวันที่เงินหนูจะออก แล้วทีนี้เค้าบอกว่า หนูลางานเกิน 3 วัน ขอไล่ออกแล้วไม่จ่ายค่าแรง ทั้งๆ ที่เค้าอนุญาตให้ลาได้ ไม่ได้มีการบอกอะไรทั้งสิ้นว่าลาห้ามเกินนู่นนี่

คิดจะไล่ออกก็ไล่ไปเลย ลบออกจากกลุ่ม โดยที่เป็นคนพูดเองว่าอนุมัตินู่นนี่ ทุกอย่าง โดยที่ไม่ได้บอกเราว่า หนูลางานที่ขอลาไม่เกิน 3 วัน ไม่มีค่ะ มีแค่บอกว่าได้ค่ะ อนุมัติ แจ้งหัวหน้างานด้วย แค่นี้ พอถึงว่าเงินออกกลับไล่ออก 

ด.ญ.เมืองระยองถูกร้านอาหารดังไล่ออก ซ้ำร้ายเบี้ยวค่าแรง

หนูก็งง เลยทักไปถามเค้า ว่าหนูโดนไล่ออกแล้วใช่ไหม เงินก็ไม่ได้ใช่ไหม เค้าบอกแค่ว่ามาเขียนใบลาออกให้เรียบร้อยพร้อมใบมรณะปู่ หนูตอบตกลง แล้วเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาหนูทักไปถามเรื่องเงินเขาบอกได้ เขาจะอนุมัติให้หลัง 7 วันที่ไปเขียนใบลาออกคือวันที่ 8 หนูจะได้ตังค์ 

หนูตอบตกลง พอผ่านไปทุกอย่างปกติ แล้วพอมาวันนี้วันที่ 8 เค้ากลับบล็อก หนูไม่รู้จะทำยังไง เงินแค่ไม่กี่พันก็จิง แต่มันก็เป็นเงิน ทำงานเหนื่อยแต่ไม่ได้ตังค์อย่างงี้ก็ไม่กล้าไปทำงานต่อที่ไหนแล้วค่ะ กลัวโดนอีก หนูควรทำยังไงถึงจะได้เงินค่ะ เสียความรู้สึกมากๆ ค่ะ"

กระทั่งต่อมาทางเพจได้อัพเดทเพิ่มเติมอีกว่า กลัวแล้วว กูจะโดนหมายศาลปะวะ รู้สึกผู้เสียหายที่ไปทำงานที่ร้านนี้แล้วโดนโกงค่าแรงงมีเยอะซะด้วย..บันเทิงจริงๆ  ร้านใหญ่โตซะเปล่าแต่เอาเปรียบลูกจ้าง สวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน พื้นที่ จังหวัดระยองมัวทำไรอยู่ หรือต้องรอให้เป็นข่าวออกหน้าจอก่อนถึงจะทำงานน  อ่อไอ้ที่ขู่เหมียนหมาน่ะ เบาได้เบาซะ ยิ่งขู่ยิ่งเข้าตัวเดี๋ยวจะยิ่งดัง"

ด.ญ.เมืองระยองถูกร้านอาหารดังไล่ออก ซ้ำร้ายเบี้ยวค่าแรง

จากนั้นไม่นานทางเพจถึงได้ข้อสรุปว่า "จากเคสร้านอาหาร อุ้มแซบนัวไลฟ์สดและลบโพสต์ไป กูดูดคลิปไว้แล้ว ใครยังไม่ได้ดูมาดู ในไลฟ์สดกล่าวหาว่าน้องเป็นมิจฉาชีพอ่ออ หมิ่นประมาทชัดๆ ตรงๆ เอาไปอีกคดีได้นะ ทนายที่ติดตามเพจอยากสร้างผลงานทักมาได้

น้องยังเป็น ด.ญ.แต่ถูกโกงค่าแรง ถ้าไม่ดังไม่โอนหรา ถถถ ถ้ามีจรรยาบรรณที่ดี คุยเคลียร์ตกลงกับน้องดีๆ เรื่องมันไม่บานปลายจนคนเค้ารู้กันจะทั้งประเทศละมั่ง  5555 อ่ออหมายศาลรีบๆ นะ กูรอ


**แก้ไขเพิ่มเติม ผสห.คนอื่นๆ ที่ถูกกระทำและมีหลักฐานที่พิสูจน์ได้ รวมตัวกันไว้ถ้าต้องการแจ้งร้องเรียน กับทางแรงงานจังหวัด เดี๋ยวจะคอยประสานงานให้"

ด.ญ.เมืองระยองถูกร้านอาหารดังไล่ออก ซ้ำร้ายเบี้ยวค่าแรง

อ่านโพสต์ต้นฉบับ

อ่านโพสต์ต้นฉบับ

 

ขอบคุณข้อมูลจาก ThaiNews

ด.ญ.เมืองระยองถูกร้านอาหารดังไล่ออก ซ้ำร้ายเบี้ยวค่าแรง