รพ.พระจอมเกล้า เพชรบุรี แจงเหตุเพิ่ม หลังปล่อยหนูน้อย 11 ขวบรอผ่าตัด

รอง ผอ.ฝ่ายการแพทย์ โรงพยาบาลพระจอมเกล้า จ.เพชรบุรี ชี้แจงเพิ่มเติม หลังให้เหตุผล ปล่อยหนูน้อย 11 ขวบประสบอุบัติเหตุขาขาดถึงโคนขารอการผ่าตัดรักษานานกว่า 10 ชั่วโมงจนเสียชีวิต บอกนี่ยังไม่ใช่เคสฉุกเฉินที่ต้องทำทันที

สืบเนื่องจากที่ก่อนหน้านี้หญิงสาวรายหนึ่งได้โพสต์เฟซบุ๊กเพื่อร้องขอความเป็นธรรมให้กับครอบครัวหนึ่ง ที่คุณพ่อได้พาลูกสาวนั่งรถบรรทุกไปด้วย 2 คน แล้วเกิดประสบอุบัติเหตุชนเข้ากับเสาไฟฟ้าข้างทาง จนทำให้ลูกสาวคนโตวัย 11 ขวบได้รับบาดเจ็บสาหัส ขาข้างขวาขาดถึงโคนขา ในขณะที่ลูกสาวคนเล็กวัย 3 ขวบได้รับบาดเจ็บถลอกและฟกช้ำตามร่างกาย

ลาซาด้า 6.6 เซลใหญ่กลางปี


ทว่าเมื่อเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาถึงและได้ทำการช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาล แต่ทางโรงพยาบาลดังกล่าวกลับให้น้องนอนรอผ่าตัดนานกว่า 10 ชั่วโมง ทั้งๆ ที่ผู้เป็นพ่อได้เซ็นยินยอมทุกอย่างแล้ว จนสุดท้ายสายน้อยวัย 11 ขวบทนพิษบาดแผลไม่ไหว เสียชีวิตในช่วงบ่ายของวันเกิดเหตุ สร้างความโศกเศร้าและสงสัยแก่ครอบครัวของน้องอย่างมาก ว่าทำไมไม่ยอมพาลูกของพวกเขาเข้าผ่าตัดในทันที

เกี่ยวกับเรื่องนี้ทางด้าน นพ.เอกโชติ พีรธรรมานนท์ รอง ผอ.ฝ่ายการแพทย์ โรงพยาบาลพระจอมเกล้า จ.เพชรบุรี โรงพยาบาลดังกล่าวได้บอกเหตุผลจำเป็นนอกเหนือจากที่ต้องรอผลตรวจโควิด 19 ของสาวน้อยผู้โชคร้ายคนดังกล่าว เนื่องจากโรงพยาบาลพระจอมเกล้า จ.เพชรบุรี เป็นโรงพยาบาลใหญ่เดียวของภาครัฐ ซึ่งถ้าบุคลากรติดเชื้อขึ้นมาคนทั้งจังหวัดจะเดือดร้อน จึงจำเป็นต้องรักษาหน่วยงานไว้ เพื่อไม่ให้เสียหายทั้งจังหวัด
 

นพ.เอกโชติ พีรธรรมานนท์ ชี้แจง

นอกจากนี้ รอง ผอ.ฝ่ายการแพทย์ ยังได้ชี้แจงเพิ่มเติมอีกว่า ตอนที่เห็นอาการคนไข้ ทางทีมแพทย์ได้ดูแลอย่างเต็มที่พร้อมทั้งยังประเมินอาการแล้วเห็นว่า อาการของคนไข้สามารถรอการรักษาได้ ยังไม่ใช่เคสฉุกเฉินที่ต้องเข้าห้องผ่าตัดในทันที เพราะการผ่าตัดมันต้องดูความพร้อมของห้องผ่าตัดด้วย เพราะเป็นการผ่าตัดใหญ่

เมื่อถามว่าแล้วทำไมถึงไม่ใส่ชุด PPE แล้วทำการผ่าตัดให้น้อง ทางด้าน นพ.เอกโชติ พีรธรรมานนท์ ได้ตอบว่า เพราะเคสนี้ยังไม่ใช่เคสเร่งด่วน ซึ่งทางโรงพยาบาลพระจอมเกล้า จ.เพชรบุรี จะทำอย่างนั้นได้ก็ต่อเมื่อเจอเคสที่เร่งด่วนจริงๆ อย่างเช่น ถูกยิง กระสุนเข้าหน้าท้อง แบบนี้คือเคสเร่งด่วน ทางโรงพยาบาลจะเร่งดำเนินการผ่าตัดรักษาทันที

รถบรรทุก ประสบอุบัติเหตุ

ขอบคุณข้อมูลจาก รายการโหนกระแส

ลาซาด้า 6.6 เซลใหญ่กลางปี