ตร.มีนบุรี สั่งฟ้อง ทนายตั้ม แจ้งเท็จปลอมลายเซ็นช่วย เอมี่ อาเมเรีย หลุดคดี

ตำรวจ สน.มีนบุรี สั่งฟ้อง นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ "ทนายตั้ม" แจ้งหลักฐานเท็จปลอมลายเซ็น เพื่อใช้ขอลดโทษ พ.ร.บ.ยาเสพติด 100/2 ช่วยเหลืออดีตนางเอกดัง "เอมี่ อาเมเรีย" หลุดคดีหลบหนีไปดูไบแล้ว

วันที่ 10 มิ.ย. 64 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าคดี ทนายตั้ม นายษิทรา เบี้ยบังเกิด ทนายความ ที่เคยถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.มีนบุรี จำกุมตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2562 กรณีมีเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สน.ศาลาแดง ซึ่งเป็นผู้เสียหายได้เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สน.มีนบุรี ว่า ถูกนำเอกสารบัตรข้าราชการตำรวจไปปลอมแปลงลายเซ็น เพื่อใช้ในการยื่นต่อศาลในการขอลดโทษ พ.ร.บ.ยาเสพติด มาตรา 100/2 ในคดี น.ส.อาเมเรีย จาคอป หรือ เอมี่ อดีตนางเอกสาวชื่อดัง ตกเป็นจำเลย จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้สืบสวนเรื่อยมาจนกระทั่งศาลจังหวัดมีนบุรี ได้อนุมัติหมายจับนายษิทรา ตามมาตรา 180 ผู้ใดนำสืบหรือแสดงพยานหลักฐานอันเป็นเท็จในการพิจารณาคดี

ลาซาด้า ส่งฟรี

ตร.มีนบุรี สั่งฟ้อง ทนายตั้ม คดีเอมี่ อาเมเรีย

กระทั่ง ต่อมาวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2563 พ.ต.อ.ถนัด นักธรรม ผกก.สส.บก.น.3 พร้อมกำลังตำรวจฝ่ายสืบสวนบก.น.3 และตำรวจ สน.มีนบุรี นำหมายจับศาลจังหวัดมีนบุรี ได้เข้าจับกุมตัวนายษิทรา จับกุมได้ที่สำนักงานกฎหมาย ษิทรา เบี้ยบังเกิด ถนนเศรษฐกิจ ต.คลองมะเดื่อ อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวมาที่ สน.มีนบุรี ก่อนจะประกันตัวออกมาสู้คดี

ตร.มีนบุรี สั่งฟ้อง ทนายตั้ม คดีเอมี่ อาเมเรีย

ทั้งนี้ ล่าสุดวันนี้ (วันที่ 10 มิ.ย) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางพนักงานสอบสวน สน.มีนบุรี ได้สรุปสำนวนส่งให้กับพนักงานอัยการเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และคาดว่าพนักงานอัยการจะมีความเห็นสั่งฟ้องนายษิทรา ต่อศาลมีนบุรี ในเร็วๆ นี้ เกี่ยวกับความผิดตามมาตรา 180 ผู้ใดนำสืบหรือแสดงพยานหลักฐานอันเป็นเท็จในการพิจารณาคดี ถ้าเป็นพยานหลักฐานในข้อสำคัญในคดีนั้น ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินสามปี หรือปรับไม่เกินหกหมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ตร.มีนบุรี สั่งฟ้อง ทนายตั้ม

ขอบคุณ Policenews

ขอบคุณข้อมูลจาก ThaiNews

ลาซาด้า ส่งฟรี