สาวสพฐ.ดับ หลังฉีดวัคซีนเข็มเเรก2สัปดาห์ ครอบครัวเชื่อเพราะผลข้างเคียง

สาววัย36ปี ทำงานสังกัดสพฐ. กระทรวงศึกษาธิการ เสียชีวิตปริศนาหลังจากฉีดวัคซีนซิโนเเวคเข็มเเรก เมื่อ26พ.ค.64 มีอาการทรุด มีไข้ ปวดเมื่อย จนโคม่า ครอบครัวเผยติดใจการเสียชีวิต เร่งชันสูตร เชื่อเพราะผลข้างเคียงวัคซีน

เรื่องราวที่ผู้ใช้เฟซบุ๊ค ..Pateeta Kikkik Kanjanaluck ... เปิดเผยว่า  น้องสาวผม น.ส.ชนัญชิดา กาญจนลักษณ์ หรือ เฟื่อง รับราชการในสังกัดสพฐ. ได้เข้ารับการฉีดวัคซีนซิโนเเวค ป้องกันโควิด-19  เมื่อวันที่26พ.ค64 ที่จามจุรี สเเควร์ กทม. หลังการฉีดได้มีอาการปวดเมื่อย เพลีย แต่ก็ยังสามารถขับรถกลับมาบ้านที่ อยุธยาได้ วันที่7มิ.ย 64 น้องได้มีอาการเพลีย ปวดเมื่อย มีไข้ ไม่มีแรง จึงไปหาหมอที่ รพ.ราชธานี อยุธยา หมอได้ให้ยาแก้ปวดมากิน 

แจกโค้ดลาซาด้า

 

ต่อมาในวันที่8มิ.ย 64 น้องอาการไม่ดีขึ้น และแย่ลงกว่าเดิม นอนซมทั้งวันเพลีย ไม่มีแรง ปวดเมื่อย เบลอ แน่นหน้าอก ช่วงเย็นญาติจึงพาไปหาหมออีกครั้งที่ รพ เดิม หมอได้ฉีดยาให้1เข็ม แต่ไม่รู้ว่าแก้อาการอะไร และให้กลับมาพักดูอาการที่บ้าน น้องกลับมาถึงบ้านประมาณ 20.30น.  ประมาณ 22.00น. น้องมีอาการช็อค หายใจไม่ออก หัวใจหยุดเต้นและหมดสติไป ญาติเรียกรถฉุกเฉินมารับที่บ้านและได้ปั๊มหัวใจน้อง ไป รพ.พระนครศรีอยุธยา เพราะใกล้ที่สุด ทาง รพ. ได้ส่งต่อน้องไป ที่ รพ. ราชธานี  ตอนนี้น้องอยู่ห้อง CCU ยังไม่ฟื้น อาการโคม่า 50/50 

สาวสพฐ.ดับ หลังฉีดวัคซีน

รบกวนพี่ๆ น้องๆ เพื่อนๆ ที่ทำงานที่เดียวกันกับน้อง (กระทรวงศึกษาธิการ กทม) แจ้งหน่วยงานต้นสังกัดให้น้องผมด้วยนะครับ เพราะทางเราไม่รู้จะติดต่อและแจ้งให้หน่วยงานต้นสังกัดน้องได้ทราบได้ทางไหน 

สาวสพฐ.ดับ หลังฉีดวัคซีน

ล่าสุดนั้นได้มีการโพสต์เผยข่าวเศร้า นางสาวชนัญชิดา กาญจนลักษณ์ (เฟื่อง) ได้เสียชีวิตแล้วเมื่อวันที่ 10 มิถุนายน พ.ศ.2564 กำหนดการจะแจ้งให้ทราบภายหลังนะคะขอบคุณครับ  ซึ่งก็ได้มีการตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดโพธิ์เผือก ตำบลบ้านใหม่ จ. พระนครศรีอยุธยา  สำหรับ  นางสาวชนัญชิดา กาญจนลักษณ์  อายุ 36 ปี ทำงานเป็นพนักงานราชการ สังกัดสพฐ. กระทรวงศึกษา(ศธ.) กรุงเทพมหานคร มีโรคประจำตัว คือภูมิแพ้ กับไทรอยด์ ถึงเเม้ลูกสาวจะมีโรคประจำตัว แต่ก็แข็งแรงไม่เจ็บไม่ป่วย กระทั่งที่ผ่านมา กระทรวงศึกษาธิการ ได้ให้ลงทะเบียนฉีดวัคซีน ซึ่งลูกสาวก็มาบ่นให้ฟังว่าไม่อยากฉีดเพราะกลัว

สาวสพฐ.ดับ หลังฉีดวัคซีน

เเต่สุดท้ายก็คิดว่าจำเป็นต้องฉีดเลยได้ลงทะเบียนไป เกรงว่าหากเป็นโควิดจะนำกลับมาติดคนในครอบครัว แต่ก่อนฉีดวัคซีน ก็ได้มีการแจ้งว่าตนเองมีโรคภูมิแพ้และไทรอยด์ กระทั่งลูกสาวจึงได้ลงทะเบียนฉีดวัคซีนและได้ฉีดวัคซีนเข็มแรกเมื่อวันที่ 26พ.ค.64  

สาวสพฐ.ดับ หลังฉีดวัคซีนเข็มเเรก2สัปดาห์ ครอบครัวเชื่อเพราะผลข้างเคียง

ทั้งนี้ ทางแพทย์โรงพยาบาลราชธานี อยุธยา ระบุสาเหตุการเสียชีวิตว่า หัวใจเต้นผิดจังหวะ เส้นเลือดหัวใจตายเฉียบพลัน

สาวสพฐ.ดับ หลังฉีดวัคซีน

แต่ญาติๆเเละครอบครัวก็ยังคงติดใจสงสัยในการเสียชีวิต เชื่อว่าสาเหตุของการเสียชีวิต  เป็นเพราะผลข้างเคียงจากการฉีดวัคซีน โดยก่อนหน้านี้ น.ส.ชนัญชิดา ไม่เคยป่วยเป็นอะไรถึงขั้นต้องเข้ารพ. กระทั่งไปฉีดวัคซีนกลับมาแล้วก็มีอาการดังกล่าว ทั้งนี้ได้นำร่างน.ส.ชนัญชิดา  ส่งไปยังโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติรังสิต เพื่อผ่าชันสูตรหาสาเหตุที่เเท้จริงของการเสียชีวิตต่อไป  



ขอบคุณ
Pateeta Kikkik Kanjanaluck 
Junly Thanak
 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก Thainews

แจกโค้ดลาซาด้า