ญาติๆ รับร่าง ปลัด อบจ.ช็อก เข้ารักษาที่ รพ. 7 วัน ก่อนดับ แพทย์ไม่ฟันธง

ญาติๆ เดินทางไปรับศพ นายทิวา มวยดี อายุ 52 ปี ปลัด อบจ.ร้อยเอ็ด หลังมีอาการช็อกหัวใจหยุดเต้น แพทย์ใช้เวลายื่นชีวิตกว่า 30 นาที แต่ไม่เป็นผล ก่อนจากไปอย่างสงบในวัย 52 ปี ด้านผลพิสูจณ์ยังไม่แน่ยังว่าเกี่ยวกับฉีดวัคซีนชิโนแวคเข็มที่ 2 เมื่อวันที่ 4 มิ.ย. หรือไม่

เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 12 มิ.ย. 64 นายเอกภาพ พลซื่อ นายก อบจ.ร้อยเอ็ด พร้อมด้วยภรรยา ลูก และ ญาติๆ เดินทางไปรับศพ นายทิวา มวยดี อายุ 52 ปี ปลัด อบจ.ร้อยเอ็ด เพื่อนำกลับไปบำเพ็ญกุศล ที่บ้าน เลขที่ 159 ม. 8 ต.โพนทราย อ.โพนทราย จ.ร้อยเอ็ด  โดยไม่ติดใจที่จะส่งศพผ่าพิสูจน์หาต้นเหตุ เพราะมั่นใจว่าเสียชีวิตเพราะโรคประจำตัวมากกว่าจะเกี่ยวข้องกะอย่างอื่น

ปลัด อบจ.ช็อก


แจกโค้ดลาซาด้า

ทั้งนี้  นายทิวา มวยดี ได้เข้ารับการรักษาตัวยังโรงพยาบาลตั้งแต่วันที่ 6 มิ.ย. 64  เนื่องจากมีอาการช็อก หัวใจหยุดเต้นเป็นระยะ และไม่สามารถเคลื่อนย้ายจาก รพ.ร้อยเอ็ด ไปยัง รพ.ศรีนครินทร์ได้  เนื่องจากพอนำขึ้นรถหลายครั้งก็เกิดอาการหัวใจหยุดเต้น ต้องปั๊มหัวใจทุกครั้ง

ปลัด อบจ.ช็อก

ด้าน นายแพทย์ชาญชัย จันทร์ วรชัยกุล ผอ.รพ ร้อยเอ็ด กล่าวว่า หลังจากปลัดทิวา เข้ารับการรักษา อยู่ในความดูแลใกล้ชิดของแพทย์ ตรวจดูโดยละเอียด ทั้งเอคโค หรืออัลตราซาวด์หัวใจ ดูพบมีรอยโรคท่าลิ้นหัวใจ หรือลิ้นหัวใจแข็งตัว มีรอยตะปุ่มตะป่ำที่ลิ้นหัวใจเหมือนเป็นมานานแล้ว ที่ทำให้มีปัญหาเรื่องหัวใจวาย  ส่วนกรณีที่มองว่าสาเหตุเสียชีวิตของนายทิวาอาจเกิดจากการที่ผู้ตาย ได้รับฉีดวัคซีนชิโนแวคเข็มที่ 2 เมื่อวันที่ 4 มิ.ย.ที่ผ่านมานั้น ในความเห็นส่วนตัวเชื่อว่าไม่น่าจะเกี่ยวข้องกับการฉีดวัคซีนโควิด  เพราะอาการของโรคลิ้นหัวใจเป็นอยู่แต่ดั้งเดิมแล้ว

ปลัด อบจ.ช็อก

ขอขอบคุณข้อมูลจาก Thainews

แจกโค้ดลาซาด้า