สมยศ พฤกษาเกษมสุข  อาลัย ตุ้ม กลุ่มเสรีปัญญาชน ลั่นเกือบไปด้วย แต่ติดใส่กำไร

สมยศ พฤกษาเกษมสุข อาลัย เพื่อนนักเคลื่อนไหวทางการเมือง ตุ้ม กลุ่มเสรีปัญญาชน เผย ตุ้มชวนให้ไปเที่ยวที่อัมพวาด้วยกันในระหว่าง 12-13 มิ.ย. แต่ไม่ได้ไปด้วยเนื่องจากติด กำไล EM ออกนอกเขตกรุงเทพฯไม่ได้ ตุ้มเลยไปเที่ยวคนเดียวที่เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ พร้อมกับพริตตี้สาว

จากกรณีรถสปอร์ตเปิดประทุน BMW รุ่น z 4 ทะเบียน 3 กก 7558 กรุงเทพมหานคร ชนกับรถยนต์ ยี่ห้อซูซูกิ รุ่นสวิฟต์ ทะเบียน 1ขฐ 9316 กรุงเทพมหานคร เหตุเกิดบนทางหลวงหมายเลข 21  สายสระบุรี-หล่มสัก บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 180-181 หมู่ 7 ต.ห้วยโป่ง อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ ฝั่งขาเข้าเพชรบูรณ์ เหตุเกิดช่วงบ่ายวันที่ 13 มิถุนายน เป็นเหตุให้ นายสุรภักดิ์ ภูไชยแสง อายุ 50 ปี  ชาว จ.บึงกาฬ หรือ "ตุ้ม" อดีตแกนนำกลุ่มเสรีปัญญาชน ซึ่งเป็นคนขับเสียชีวิต และ ผู้โดยสารมาด้วย ได้รับบาดเจ็บ ตามที่นำเสนอข่าวไปนั้น

ล่าสุดทาง นายสมยศ พฤกษาเกษมสุข เพื่อนนักเคลื่อนไหวทางการเมือง ได้แสดงความเสียใจต่อการสูญเสีย นายสุรภักดิ์ ภูไชยแสง หรือ ตุ้ม กลุ่มเสรีปัญญาชน ทางเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า สู่สุคติ สุรภักดิ์ ภูไชยแสง เพิ่งเจอกันวันที่ 9 มิ.ย.ที่ผ่านมา ที่ร้านอาหารครกไม้ไทยลาว ลาดปลาเค้า เวลา 12.00 พร้อมกับทนายเซี้ยง ธิติพงษ์ ศรีแสง ตุ้มชวนให้ไปเที่ยวที่อัมพวาด้วยกันในระหว่างเสาร์-อาทิตย์ (12-13 มิ.ย.) ทนายเซี้ยงบอกว่าติดทำคดี ต้องเดินทางวันอาทิตย์ ส่วนผมติดกำไล EM ออกนอกเขตกรุงเทพฯไม่ได้ ตุ้มก็เลยไปเที่ยวคนเดียวที่เขาค้อ เพชรบูรณ์ พร้อมกับพริตตี้สาว


สมยศ พฤกษาเกษมสุข  อาลัย ตุ้ม กลุ่มเสรีปัญญาชน ลั่นเกือบไปด้วย แต่ติดใส่กำไร

ตุ้มเป็นเพื่อนสนิทในกลุ่มเสรีปัญญาชนที่ออกมาเคลื่อนไหวร่วมกับคนเสื้อแดงในปี 2552-2554 ในกลุ่มนี้ที่สำคัญมีเปิ้ล กริชสุดา คุณะแสน ลี้ภัยอยู่เยอรมัน เบียร์ อิทธิพล สุขแป้น และสยาม ธีรวุฒิ ซึ่งถูกอุ้มหายไปในปี 2562 ตุ้มจึงติดตามการสูญหายของผู้ลี้ภัยการเมืองมาโดยตลอด  สนิทสนมกันมากช่วงที่ติดคุกอยู่ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ตุ้มต่อสู้คดีที่ถูกกล่าวหาตามมาตรา 112 จนชนะคดี ด้วยเหตุที่พิสูจน์ได้ว่า หลักฐานที่ตำรวจนำมาใช้ในศาลนั้นสร้างขึ้นมาหลังจากจับกุมเขาไปแล้ว ด้วยความเชี่ยวชาญในประเด็นที่ว่า Face Book ไม่สามารถบันทึกเป็นหลักฐานได้ แม่แต้มออกมาต่อสู้ให้ตุ้มด้วยการอดข้าวที่หน้าศาลอาญาจนกลายเป็นปฏิญญาหน้าศาลที่มีไม้หนึ่งและ อ.สุดา รังกุพันธ์ เป็นแกนนำ เรียกร้องปล่อยตัวนักโทษการเมืองในปี 2555-2556

สมยศ พฤกษาเกษมสุข  อาลัย ตุ้ม กลุ่มเสรีปัญญาชน ลั่นเกือบไปด้วย แต่ติดใส่กำไร

 

หลังจากปล่อยตัวออกมาด้วยความสามารถงานไอทีระดับสูงในการติดตั้งโปรแกรมและแก้ไขโปรแกรมให้หน่วยงานทั้งเอกชนและรัฐทำให้ตุ้มมีการเงินมั่นคงและมีมากพอสำหรับหาความบันเทิงในชีวิตกับพริตตี้ ถึงกับประกาศว่าขอเป็นทาสพริตตี้ทุกชาติไป ตุ้มเคยสนับสนุนการเงินให้กลุ่ม 24 มิถุนาประชาธิปไตยทำกิจกรรมได้อู่หลายครั้งและเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารพวกเราที่เจอกันในม็อบและที่เคยร่วมการเคลื่อนไหวต่อสู้ ตอนที่มีการอุ้มหายสุรชัย ด่านวัฒนานุสรณ์ ที่ลาว ตุ้มเป็นสปอนเซอร์ให้ผมและทีมงานเดินทางไปดูที่พักของสุรชัยและตะลุยไปเก็บข้อมูลการพบศพที่นครพนมจนได้หลักฐานบางอย่างที่บ่งบอกว่าศพสุรชัยถูกอุ้มหายไปด้วยที่บ้านท่าจำปา นครพนม

วันนี้พริตตี้คนที่นั่งไปด้วยขาหัก รักษาตัวที่โรงพยาบาลหนองใผ่ ส่วนตุ้มสิ้นชีวิต ความรัก ความใคร่ ความอ้างว้าง ความประมาท ไม่ปราณีใคร อาลัยรักสุรภักดิ์ ภูไชยแสง ไม่ได้ไปร่วมงานศพด้วย เพราะติดเงื่อนไขประกันตัว ออกนอกเขต กทม.ไม่ได้ ขอฝากความอาลัยรัก หากท่านใดไปเข้าร่วมงานสวดอภิธรรมศพสุรภักดิ์ ภูไชยแสง ผมเศร้า เหงา ขาดเพื่อนรักไปอีกหนึ่งคน

สมยศ พฤกษาเกษมสุข  อาลัย ตุ้ม กลุ่มเสรีปัญญาชน ลั่นเกือบไปด้วย แต่ติดใส่กำไร

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก Thainews