พี่สาวไม่มีทางเลือกกระเตงน้องมาโรงเรียนด้วยเพราะไม่มีใครดูแล ยายต้องไปทำงานไม่งั้นก็ไม่มีกิน

คุณครูเผยแพร่คลิปน่ารักปนน่าสลดใจ เมื่อพี่สาวกระเตงน้องมาโรงเรียนด้วยเพราะไม่มีใครดูแล ยายต้องไปทำงานไม่งั้นก็ไม่มีกิน เนื่องจากสองพี่น้องอาศัยอยู่กับคุณยาย ครูเข้าใจและไม่ว่าอะไรอีกทั้งยังย้ำว่าต้องใส่หน้ากากอนามัยให้น้องและอย่าพาน้องไปเล่นกับใคร เนื่องจากสถานการณ์โควิดยังระบาด

วันที่ 16 มิถุนายน 2564 คุณครูเผยแพร่คลิปพี่สาวกับน้องชายที่ดูแล้วทั้งน่ารักและน่าสงสารไปพร้อมๆกัน เมื่อคนพี่ไม่มีทางเลือกต้องกระเตงพาน้องมาเลี้ยงที่โรงเรียนเนื่องจากไม่มีคนดูแล สองพี่น้องอาศัยอยู่กับคุณยาย และคุณยายต้องออกไปทำงานรับจ้าง จึงไม่มีใครดูแลหนูน้อย หากยายไม่ออกไปทำงานทั้งบ้านก็จะไม่มีกิน 

คุณครู Kru Namyen โพสต์คลิปพร้อมข้อความว่า  "เอ้า อุ้มน้องมา เลี้ยง รร. สู้ๆ ลูกเอ๊ย ...นร.ไทยไฉไลกว่าใคร"

เมื่อพี่สาวชั้นป.4 ที่อำเภอวานรนิวาส จังหวัดสกลนคร ต้องพาน้องมาโรงเรียนด้วย ที่สำคัญชาวเน็ตชื่นชมฝีมือการขี่จักรยานของพี่สาวที่ขี่ไปเข็นรถเข็นของน้องไปด้วยความชำนาญ ดูรู้เลยว่าพี่คอยดูแลน้องอยู่เป็นประจำอย่างแน่นอน
 

พี่สาวพาน้องมาเลี้ยงที่โรงเรียน

 

พี่สาวพาน้องมาเลี้ยงที่โรงเรียน

คุณครูเล่าอีกว่าสองพี่น้องอาศัยอยู่กับคุณยาย ซึ่งวันนี้คุณยายต้องออกไปทำงาน พี่สาวไม่มีทางเลือกจึงต้องพาน้องมาเลี้ยงที่โรงเรียน คุณครูเองเห็นครั้งแรกก็แอบตกใจเพราะไม่เคยเกิดเหตุการณ์นี้มาก่อน แต่คุณครูก็เข้าใจและไม่ได้ว่าอะไร นอกจากนี้ยังย้ำให้พี่ใส่หน้ากากอนามัยให้น้อง และพี่เองก็ต้องใส่หน้ากากให้ดีและอย่าพาน้องไปเล่นกับใครเนื่องจากต้องป้องกันและเว้นระยะห่างในช่วงโควิด-19 ยังระบาดอยู่

 

พี่สาวเลี้ยงน้อง

ด้านเพจดังอย่าง อยากดังเดี๋ยวจัดให้ Return ได้แชร์คลิปนี้พร้อมข้อความว่า "เพราะความจนมันน่ากลัว ถ้าเลี้ยงน้องก็ไม่ได้ทำงาน ภาระจึงต้องมาอยู่กับคนพี่ ที่จะต้องพาน้องมา ร.ร.ด้วย สู้ๆนะลูกกก...ขอบคุณคุณครูผู้น่ารัก ที่เมตตาเอ็นดูและช่วยเหลือน้อง วานรนิวาส ปล.ขออนุญาตไม่เบอลเพื่อสื่อสารให้เห็นชัดเจนถึงคลิป"

 

พี่สาวพาน้องชายมาเลี้ยงที่โรงเรียน

 

ขอบคุณ Kru Namyen