เปิดเทอมวันแรก ครูแบ่งกลุ่มแจกใบงานให้นักเรียนตามหมู่บ้าน เห็นแล้วเอ็นดูแรง

เปิดเทอมวันแรก ครูโรงเรียนบ้านตูม อ.ศรีรัตนะ ศรีสะเกษแบ่งกลุ่มแจกใบงานให้นักเรียนตามหมู่บ้าน เนื่องจากโรงเรียนแห่งนี้เปิดได้วิธีการเดียว คือ on hand นำครูแบ่งออกเป็นกลุ่มละ 5 คน เพื่อนำใบงานไปให้นักเรียน

ภาพน่ารักๆที่ทาง สวท.ศรีสะเกษ โพสต์เมื่อวันที่ 14 มิถุนายน 2564 ภาพน่ารักๆคณะครูจับกลุ่มแจกใบงานให้นักเรียนเนื่องจากเปิดตามวิธีการ on hand  ระบุ "วันนี้โรงเรียนบ้านตูม อ.ศรีรัตนะ ศรีสะเกษ เปิดเรียนวันแรก แต่ที่นี้เปิดได้วิธีการเดียว คือ  on hand  ผอ.สิทธิวัฒน์  ธนบูลย์พิพัฒน์ นำครูแบ่งออกเป็นกลุ่มละ 5 คน เพื่อนำใบงานไปให้นักเรียน ที่ศูนย์จ่ายใบงาน คือที่ทำการผู้ใหญ่บ้านแต่ละบ้าน"
 

ครูแจกใบงานตามบ้านให้นักเรียน

 

ครูแบ่งกลุ่มไปแจกใบงานให้นักเรียน

 

โดยการเปิดเรียนแบบ on hand นี้เป็นไปตามมาตรการของกระทรวงศึกษาธิการที่แนะนำเรียกว่ารูปแบบ 5 On 

 

ได้แก่

1.On Line ผ่านช่องทางออนไลน์ต่างๆ 

2.On Air ทางโทรทัศน์ผ่านดาวเทียม เช่น DLTV 

3.On Hand จัดส่งหนังสือ แบบเรียน แบบฝึกหัด หรือใบงานที่โรงเรียนจัดทำขึ้นไปยังนักเรียนผ่านผู้ปกครอง 

4.On Site จัดการเรียนเป็นกลุ่มเล็กๆ และเรียนในสถานที่ที่ปลอดภัยและ 

5.On School Line โดยใช้ช่องทาง Group Line ของแต่ละห้องเรียนเป็นช่องทางติดต่อสื่อสารระหว่างครูประจำชั้นกับผู้ปกครองและนักเรียน 

ซึ่งรูปแบบที่ทางโรงเรียนใช้คือรูปแบบ On Hand คือการ จัดส่งหนังสือ แบบเรียน แบบฝึกหัด หรือใบงานที่โรงเรียนจัดทำขึ้นไปยังนักเรียนผ่านผู้ปกครอง 

 

ครูแจกใบงานให้นักเรียน

 

ชาวเน็ตต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็น เช่น "สุดยอดมากค่ะ ขอชื่นชม เด็กๆเห็นความตั้งใจของคุณครูขนาดนี้ ต้องตั้งใจทำแบบฝึกหัดกันด้วยนะคะ"

"วิธี on hand ถ้าวางระบบดีๆ ไม่ต้องแบ่งครูออกไปแบบนี้หรอกครับ เอาครู 5 คน ไปใช้ในหน้าที่เดียวกัน จะเสียทรัพยากรเด็กก็ต้องออกมารับใบงานอีก เสี่ยงรวมตัวกันเหมือนเดิม ควรจะทำขั้นตอนดังนี้

1. ให้ครูประจำชั้นนำใบงานไปให้ที่บ้านนักเรียน (เหมือนไปรษณีย์ไปส่งของตามบ้าน) ครู 1 คน สามารถวางแนวทางของตนเองได้ในการออกไปส่ง และเด็กไม่ต้องออกนอกบ้าน (1 ห้องเรียน ไม่น่ามีเด็กเกิน 30 คน)

2 . เมื่อมอบใบงานแล้ว ถึงเวลาส่งครูประจำชั้นก็ไปเก็บใบงาน หากนักเรียนมีข้อสงสัยก็ซักถามได้ตอนไปเก็บ หรือหากมีไลน์ก็ถามได้เลย"

 

ขอบคุณ สวท.ศรีสะเกษ